Quảng cáo

U19 Việt Nam: Chờ nét chấm phá từ hai nhân tố mới

Thứ sáu, 05/09/2014 09:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014, BHL đã gọi bổ sung thêm hai cầu thủ mới rất có chất lượng. Đây sẽ là những nhân tố được kỳ vọng sẽ đem lại sự khác biệt và chắc chắn hơn cho U19 Việt Nam

 

Gia cố hàng thủ

 

U19 Việt Nam, U19 Việt Nam bổ sung Anh Thi và Minh Vương, U19 Việt Nam vs U19 Australia, Giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều

Hậu vệ Trần Anh Thi được gọi bổ sung cho U19 Việt Nam

 

Công làm thủ phá, đó là những gì đã và đang xảy ra với đội tuyển U19 trong thời gian qua. Giải U22 Đông Nam Á diễn ra cách đây chưa đầy một tháng là minh chứng rõ nét nhất cho sự yếu kém của hàng thủ U19 Việt Nam.

 

Vấn đề mà thầy trò HLV Guillaume Graechen gặp phải chính là khả năng phòng ngự từ xa. Khi tuyến giữa không kiểm soát được thế trận, họ tỏ ra bị động trong những phương án phòng ngự ngay từ giữa sân. Bộ đôi trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng chưa thực sự tỏ ra chắc chắn và ăn ý. Trong khi đó các hậu vệ biên cũng cho thấy khả năng bảo vệ cánh còn nhiều yếu kém. Hai cánh thường xuyên bị khoét sâu và đó là lý do chúng ta để thủng tới 4 bàn tại trận chung kết U22 ĐNÁ với Myanmar.

 

Để gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ, BHL đã quyết định gọi bổ sung thêm hậu vệ Anh Thi. Đây không phải là cầu thủ xa lạ gì với đội tuyển U19 Việt Nam bởi những lần trước đó cầu thủ người Tây Ninh đã nhiều lần góp mặt tại đội tuyển.

 

Đây là mẫu cầu thủ có lối chơi phòng ngự thông minh, đặc biệt là khả năng chống bóng bổng rất tốt. Việc bổ sung một cầu thủ chất lượng có chiều cao gần 1m80 rõ ràng sẽ mang đến nhiều hơn những hy vọng vào hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Myanmar (U22 Đông Nam Á)

 

Thêm nhiệt và lửa cho hàng tiền vệ

 

Đó là cầu thủ Minh Vương, người đã thi đấu trong đội hình 1 của HAGL trong mùa giải vừa rồi. Anh cũng chính là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014.

 

Giống như Anh Thi, Minh Vương không phải là cái tên quá xa lạ bởi anh từng là thành viên của đội U19 Việt Nam tham dự khá nhiều lần tập trung. Thực tế tại giải U22 vừa rồi, Minh Vương cũng có tên trong danh sách tập trung nhưng cuối cùng không thể thi đấu vì còn phải thi đấu tại V-League.

 

U19 Việt Nam, U19 Việt Nam bổ sung Anh Thi và Minh Vương, U19 Việt Nam vs U19 Australia, Giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều

Minh Vương là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014

 

Minh Vương rõ ràng là sự bổ sung vô cùng chất lượng bởi đây là cầu thủ duy nhất có kinh nghiệm chinh chiến tại V-League. Kinh nghiệm từ việc được thường xuyên thi đấu và cọ xát với môi trường bóng đá khắc nghiệt sẽ giúp ích cho hàng tiền vệ của U19 Việt Nam rất nhiều.

 

Cặp đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh có khả năng sáng tạo và điều tiết tốt nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn còn bộc lộ nhiều thiếu sót ở những thời điểm nhất định. Minh Vương rõ ràng sẽ là phương án hỗ trợ rất tốt hàng tiền vệ của U19 Việt Nam, đặc biệt trong việc nắm giữ thật chắc tuyến giữa để giảm bớt sức ép cho hàng thủ.

 

Anh Thi và Minh Vương, hai cái tên chắc chắn sẽ tăng cường thêm chất lượng cho U19 Việt Nam tại giải đấu sắp tới. Không những thế, người ta còn kỳ vọng vào sự khác biệt mà họ tạo ra bởi gần như lối chơi của đội tuyển U19 đã bị các đối thủ hiểu rõ và bắt bài.

 

Danh sách đăng ký thi đấu của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á

 

Thủ môn: Văn Trường (HA.GL), Minh Toàn (Tây Ninh) Minh Long (Hà Nội T&T),

 

Hậu vệ: Đông Triều, Văn Sơn, Anh Tài, Ksor Úc, Hồng Duy (HA.GL), Tiến Dũng (Viettel), Xuân Hưng (Thanh Hoá). Anh Thi (Tây Ninh)

 

Tiền vệ: Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng (HA.GL), Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Văn Long (SHB.Đà Nẵng) Minh Vương (HAGL), Thanh Hậu (JMG), Văn Đức

 

Tiền đạo: Tuấn Tài (SLNA), Công Phượng, Văn Toàn (HA.GL), Quang Hải (Hà Nội.T&T)

 

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay và được trực tiếp trên Thể thao 247, VTV6. Mời quý vị và các bạn chú đón xem.

 

Đội hình dự kiến

 

U19 Việt Nam: Minh Long; Hồng Duy, Đồng Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn; Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Đức, Công Phượng, Thanh Tùng; Văn Toàn.

 

U19 Australia: Paul Lzzo; Naumoff, Desilva, Garuccio, Gligor; Alessi, Galloway, D'cunha, Warland; Skapetis, Mabil.

 

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2014

bán KẾT - THỨ 5 - 11/09/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Nhất bảng A
vs
Nhì bảng B
 
19h00 Nhất bảng B
 vs
Nhì bảng A
 

TRANH HẠNG 3- THỨ 7 - 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Thua BK1
 vs
Thua BK2
 

CHUNG KẾT -THỨ 7- 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
19h00 Thắng BK1
 vs
Thắng BK2
 
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Giải U19 Đông Nam Á 2014 Anh Thi Minh Vương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT