Quảng cáo

Tiền vệ Minh Vương: Nỗ lực đã được đền đáp

Thứ hai, 25/08/2014 13:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền vệ Trần Minh Vương đã được gọi trở lại ĐT U19 Việt Nam để chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2014 sau một mùa giải luôn nỗ lực không ngừng trong màu áo CLB HAGL.

 

u19 việt nam,U19 Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014,Giải U19 Đông Nam Á 2014,U19 Việt Nam,Minh Vương,Trần Minh Vương,HLV Guillaume Graechen,Xuân Trường,Tuấn Anh, Công PhượngTrần Minh Vương (HAGL) nhận giải cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2014

 

Tiền vệ trẻ Minh Vương vừa được nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League mùa giải vừa qua. Những nỗ lực không biết mệt mỏi trong màu áo của CLB HA.GL còn giúp cho cầu thủ trẻ này được HLV Guillaume Graechen được gọi trở lại ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải U19 Đông Nam Á 2014 và VCK U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tới.

 

Minh Vương sinh ra ở quê lúa Thái Bình, cùng lứa trẻ ở địa phương này giành ngôi á quân giải bóng đá Nhi đồng 2006 và giải bóng đá Thiếu niên một năm sau đó. Cũng năm đó, Minh Vương đăng ký dự thi vào Học viện HA.GL Arsenal JMG khoá đầu tiên cùng với tiền vệ Tuấn Anh (hiện đang là trụ cột của ĐT U19 VN). Dù không trúng tuyển nhưng Minh Vương vẫn được giữ lại lớp năng khiếu của đội bóng phố Núi.

 

Sau gần 7 năm miệt mài, cuối cùng tiền vệ này cũng được đưa lên đội 1 và ra sân trong màu áo HA.GL thi đấu tại V-League. Mặc dù thi đấu năng nổ và ấn tượng nhưng Minh Vương lại lân đận trong việc giành được các danh hiệu cá nhân khi liên tục về nhì hoặc chỉ giành giải 3 ở các giải đấu dành cho cầu thủ trẻ. Ngoài thành tích với đội Nhi đồng Thái Bình, Minh Vương đã từng có HCB năm 2011 và HCĐ năm 2012 giải bóng đá U17 quốc gia.

 

Video bóng đá: Siêu phẩm solo qua 4 hậu vệ đối phương và ghi bàn của Minh Vương

 

Năm 2014, Minh Vương cùng U19 HA.GL giành hạng ba giải bóng đá lứa tuổi 19. Ở những giải đấu ấy, Minh Vương đều được mang băng đội trưởng vì đã được BHL tin tưởng. Trong đó đáng chú ý nhất là Minh Vương lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển U19 quốc gia vốn đang thi đấu tốt và gây tiếng vang nơi người hâm mộ nhưng chính điều đó lại mở ra cơ hội để cầu thủ này được thi đấu tại V-League.

 

Tại mùa giải V-League 2014, CLB HA.GL chơi không được như ý nhưng những nỗ lực và dấu ấn mà một cầu thủ trẻ như Minh Vương để lại đáng được ghi nhận. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa  2014 là sự ghi nhận dành cho Minh Vương nhưng sẽ tuyệt vời nếu như cầu thủ này được gọi lên đội U23 dự SEA Games 2015.

 

Quan trọng hơn cả là ước mơ được trở lại ĐT U19 Việt Nam đã trở thành hiện thực đối với Minh Vương. Trước đó, cầu thủ trẻ gốc Thái Bình này đã có tên trong danh sách bổ sung cùng với Ksor Úc và Nguyễn Văn Thiết trong đợt U19 VN tập trung để chuẩn bị tham dự Giải U19 châu Á 2014. Tuy nhiên, do đang bận thi đấu V-League những vòng đấu cuối nên HLV HLV Guillaume Graechen đã không triệu tập.

 

Trở về từ Brunei, HLV trưởng người Pháp khẳng định rằng, U19 Việt Nam sẽ bổ sung thêm nhân sự và Minh Vương sẽ có tên trong lần tập trung sắp tới để chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 9. Sự có mặt của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 sẽ giúp cho HLV HLV Guillaume Graechen có thêm nhiều sự lựa chon cho tuyến giữa ĐT U19 Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam U19 Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014 Giải U19 Đông Nam Á 2014 U19 Việt Nam Minh Vương Trần Minh Vương HLV Guillaume Graechen Xuân Trường Tuấn Anh Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT