Quảng cáo

U23 Việt Nam: Thua là tốt, nhưng học được gì?

Thứ năm, 14/12/2017 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thua một trận giao hữu không phải là tai họa nhưng học được gì từ thất bại ấy để hoàn thiện mình mới là điều đáng phải bàn ở U23 Việt Nam.

Sơ đồ 3-4-3 khó đá ở VCK U23 châu Á

HLV Park Hang Seo đang muốn tạo ra một cuộc cách mạng về sơ đồ chiến thuật cho U23 Việt Nam. Cuộc cách mạng ấy đã đạt được nhiều thành công trong chiến thắng 4-0 trước Myanmar. Một trận đấu mà hàng công đã chơi rất tốt và hiệu suất 4 bàn/trận rõ ràng không có gì để mà phải chê bai.

Tưởng như ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục thử nghiệm sơ đồ khác ở trận gặp Uzbekistan nhưng không, 3-4-3 vẫn được áp dụng và lần này thì ông Park cũng tiếp tục thành công, nhưng ở một phương diện khác.

U23 Việt Nam, hlv park hang seo, m150, vck u23 chau a

Thành công ở đây là ông đã nhìn thấy điểm yếu của các học trò lộ ra quá nhiều và quá rõ ở trận thua Uzbekistan. Trước đối thủ to cao và mạnh hơn, U23 Việt Nam đã không thể áp đặt thế trận tấn công lên đối thủ. Những sơ hở của hàng phòng ngự chơi với ba cầu thủ dần lộ ra.

Khoảng trống ở hai bên cánh và hàng hậu vệ là khá rộng để đối thủ khai thác. Từ một pha bóng như vậy, Uzbekistan đã có bàn thắng mở tỉ số. Trong suốt cả trận, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam tỏ ra thụ động trước những đợt tấn công của đối thủ, cho dù chúng ta đã chủ động chơi phòng ngự.

3-4-3 có thể áp dụng với những đội bóng yếu hơn chứ không thể vận hành khi gặp những đối thủ mạnh. Ở VCK U23 châu Á, trước những Hàn Quốc, Úc hay Syria, mong rằng HLV Park Hang Seo không mạo hiểm chơi với sơ đồ như vậy.

Thử nghiệm thế là đã đủ?

U23 Việt Nam, hlv park hang seo, m150, vck u23 chau a

Sau trận thua 1-2 trước Uzbekistan, nhiều chuyên gia lên tiếng cho rằng HLV Park Hang Seo đã quá lạm dụng trong việc thử nghiệm con người, chiến thuật. Có quá nhiều sự xáo trộn và thực tế những cầu thủ được thay thế so với trận gặp Myanmar đã có một ngày thi đấu tồi tệ.

U23 Việt Nam lúc này tiếp tục cần những sự thử nghiệm hay nên tập trung vào đội hình được xem là tốt nhất để rèn luyện?. Đó là câu hỏi được đặt ra vào lúc này.

U23 Việt Nam được cho là đã có bộ khung cơ bản, phải chăng nên bám vào bộ khung này để hướng tới VCK U23 châu Á thay vì cứ thử nghiệm rồi dẫn tới sự xáo trộn không cần thiết.

Các cầu thủ chưa thể thích ứng được với sơ đồ 3-4-3 và cũng chưa cho thấy tiềm năng có thể vận hành tốt. Vậy phải chăng nên thôi thử nghiệm dùng sơ đồ chiến thuật này?.

Thua giao hữu là điều tốt cho U23 Việt Nam hơn là những chiến thắng vô bổ như trận gặp Myanmar. VCK U23 châu Á chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ diễn ra, liệu rằng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm gì để giúp đội đạt điểm rơi phong độ cho giải đấu sắp tới?.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam hlv park hang seo m150 vck u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT