Quảng cáo

U23 Việt Nam sẽ đá 4-4-1-1 ở VCK U23 châu Á 2016

Thứ sáu, 08/01/2016 09:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong những trận giao hữu gần đây, HLV Miura luôn có những thử nghiệm về mặt con người nhưng sơ đồ chiến thuật thì chỉ có một.

U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura, Minh Long, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Thanh Bình, Tuấn Tài, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, lich thi dau U23 chau A, lich thi dau u23 viet nam

U23 Việt Nam định hình được sơ đồ chiến thuật trước VCK U23 châu Á 2016

Trong hai trận gần nhất gặp U23 Yemen và Nhật Bản, HLV Miura đều cho U23 Việt Nam đá với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1. Trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, đây là sơ đồ phù hợp với U23 Việt Nam.

trận gặp U23 Nhật Bản ngày hôm qua, Hoài Anh được trao cơ hội bắt thay Minh Long. So với trận thua 1-2 U23 Yemen trước đó, sự có mặt của Văn Dũng thay cho Mạnh Hùng hay Hồng Duy thay Đức Huy là những sự thay đổi đáng chú ý hơn cả.

Với nhiều thử nghiệm trong thời gian qua, người ta cũng đã có thể hình dung được những nhân tố mà HLV Miura có thể sử dụng. Vị trí thủ môn Minh Long vẫn được đánh giá cao nhất. Trong khi đó bộ đôi trung vệ sẽ là Tiến Dũng - Duy Khánh. Mạnh Hùng - Tấn Tài đảm nhận vai trò hậu vệ hai biên.

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường - Duy Mạnh vẫn là những nhân tố nổi bật nhất, trong khi đó bên phải có thể là của Văn Thanh hay Đông Triều (Đông Triều đá tiền vệ phải trong trận gặp U23 Nhật Bản). Cánh trái với sự trở lại của Hồng Duy cũng sẽ tạo nên tính cạnh tranh cao hơn cho Đức Huy.

Công Phượng gần như chắc chắn sẽ được bố trí đá tiền đạo lùi. Cầu thủ này sẽ là sợi dây liên lạc giữa tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo. Không chỉ có nhiệm vụ kiến tạo cho người chơi cao nhất, Công Phượng còn đảm nhận vai trò mồi nhử các hậu vệ đối phương. Thực tế được đá ở vị trí này cũng giúp tiền đạo của HAGL phát huy được tốt nhất khả năng của mình. Ở đó Công Phượng có nhiều đất diễn và dễ tạo nên những tình huống đột biến hơn so với vai trò trung phong.

Vị trí cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam có thể thuộc về một số cầu thủ như Tuấn Tài, Thanh Bình và Văn Toàn (nếu không được sử dụng với vai trò tiền vệ cánh phải).

Nằm ở bảng đấu với những đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam không thể chơi 4-3-3 giàu sức tấn công. Thực tế đó cũng không phải lối chơi ưa thích của ông thầy người Nhật. 4-4-1-1 được xem là phù hợp hơn cả ở thời điểm này. Một sơ đồ chiến thuật có thể phát huy được khả năng của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam VCK U23 châu Á 2016 HLV Miura Minh Long Xuân Trường Duy Mạnh Văn Toàn Thanh Bình Tuấn Tài Mạnh Hùng Tiến Dũng lich thi dau U23 chau A lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo