Quảng cáo

U23 Việt Nam: Lối chơi không bản sắc!

Thứ sáu, 15/01/2016 09:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đã chiến đấu cho tới những phút cuối cùng trong trận thua U23 Jordan. Thế nhưng tinh thần ấy dường như không đủ để khỏa lấp nỗi buồn của người hâm mộ, nỗi buồn mang tên "bản sắc".

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - U23 Jordan (VCK U23 châu Á 2016)

Kể từ khi HLV Miura nắm quyền, ông thầy người Nhật đã mang lại rất nhiều chiến tích đáng ghi nhận cho ĐT Việt Nam. Nhưng ngoài những thành tích như lọt vào vòng 1/8 Asiad, giành vé dự VCK U23 châu Á 2016... thì hình như chưa khi nào người hâm mộ công nhận HLV này đã mang lại một thứ gì đó đặc sắc trong lối chơi của đội tuyển. Tất cả vẫn phải thừa nhận rằng, từ cấp độ U23 tới ĐTQG, mọi thứ đều vẫn rất 'chung chung'.

U23 Việt Nam, U23 Jordan, U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan, U23 VN không bản sắc, HLV Miura, Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, VCK u23 chau a, lich thi dau u23 viet nam

HLV Miura vẫn không thể tìm được bản sắc trong lối chơi của U23 VN

HLV Miura vẫn thử nghiệm ngay cả khi đá thật, đó là những gì có thể thấy ở trận đấu hôm qua. Tấn Tài, Hữu Dũng, Văn Toàn... những cầu thủ đã phải chơi trái vị trí sở trường. Trong tập luyện và thi đấu giao hữu, họ được thử nghiệm ở những vị trí khác nhau, thế nhưng trận gặp U23 Jordan họ đều được bố trí đá ở một vị trí 'mới toanh'.

Hôm qua, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam đã mất dạng trước những cầu thủ của đội bạn. Xuân Trường, Duy Mạnh, Hữu Dũng, cả ba tiền vệ có xu hướng thủ nhiều hơn công đá cùng nhau. Trong nhiều thời điểm, chính sự giống nhau trong lối chơi khiến họ bị lúng túng và không làm tốt nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu.

Người ta thấy một tuyến giữa không ổn và đặc sản ở hai cánh cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đức Huy, Hồng Duy đều không được sử dụng ngay từ đầu dù cho họ là những cái tên có thể đem đến sự đột biến. Và thực tế chỉ ra rằng, kể từ khi Hồng Duy vào sân, U23 Việt Nam đã thi đấu có đường nét và lối chơi đã sáng hơn rất nhiều.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu đáng quên, một màn trình diễn không có bản sắc. Những miếng đánh tập đi tập lại trước đó đều đổ xuống sông xuống bể. Điều đáng buồn là việc các cầu thủ tỏ ra thiếu tự tin, họ không dám cầm bóng để triển khai tấn công.

Mỗi khi có bóng, từ hàng hậu vệ tới tiền vệ đều thực hiện những pha phất bóng dài. Thanh Bình, Công Phượng, Văn Toàn, thử hỏi ai trong những con người ấy có thể tranh chấp được với những cầu thủ vượt trội về thể hình của Jordan. Câu trả lời là không, họ không thể làm được gì mà còn rất mất sức.

Nhiều người cho rằng U23 Jordan quá mạnh nhưng không hẳn là vậy. Họ là đội bóng mạnh, điều đó đúng nhưng để nói "quá mạnh" thì không. Trong trận đấu hôm qua, trong khoảng 30 phút đầu trận đội bạn không thể hiện được gì nhiều. Cái họ hơn chúng ta đó là thể hình, thể lực. Lối chơi của U23 Jordan cũng khá đơn giản, nói đúng hơn họ đá giống U23 Việt Nam. Jordan đá bóng dài, dựa nhiều vào tố chất cầu thủ để triển khai tấn công. Tất nhiên, đó là một lựa chọn rất hợp lý bởi cầu thủ Jordan cao to vì thế dễ tạo ra sự nguy hiểm.

Nhiều người xuýt xoa và luôn nói đến chữ "tiếc". Tiếc rằng tại sao HLV Miura không thay đổi khi nhận thấy tình hình đang thay đổi trên sân. Tiếc tại sao cầu thủ của chúng ta không dám cầm bóng mà chỉ biết phá bóng. Sự tự tin đi đâu mất rồi, tại sao lại thua theo cái cách khiến NHM cảm thấy hụt hẫng đến vậy.

Rõ ràng, U23 Việt Nam không có bản sắc!.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Jordan U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan U23 VN không bản sắc HLV Miura Công Phượng Xuân Trường Duy Mạnh VCK u23 chau a lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT