Quảng cáo

U23 Việt Nam: Lo hàng thủ, khó hàng công

Thứ ba, 05/01/2016 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thua 1-2 từ hai quả đá phạt 11m trước U23 Yemen, rõ ràng HLV Miura cần quán triệt các hậu vệ một cách chặt chẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới.

VIDEO: Bàn thắng của Tuấn Tài vào lưới U23 Yemen

Hôm qua, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu bổ ích trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Trước một đối thủ được đánh giá ngang tài ngang sức, thầy trò HLV Miura đã thu về được nhiều bài học bổ ích.

U23 Việt Nam, U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen, kết quả U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen, HLV Miura, Mạnh Hùng, Công Phượng, Tấn Tài, VCK u23 châu Á

U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm trước thềm VCK U23 châu Á

Bộ khung hàng phòng ngự về cơ bản đã được hình thành: Tiến Dũng, Tấn Tài, Mạnh Hùng, Duy Khánh... những cái tên đang nhận được sự tin tưởng của HLV Miura. Họ là những nhân tố chất lượng nhất ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trận thua hôm qua cũng để lại cho chúng ta nhiều bài học, chắc chắn HLV Miura biết điều đó để phải quán triệt lại tinh thần cho các học trò.

Hai bàn thua của U23 Việt Nam đều đến từ những tình huống đá phạt 11m. Ở bàn thua 0-1 phút 41, trung vệ Duy Khánh phạm lỗi với tiền đạo U-23 Yemen trong vòng cấm. Ở bàn thua 0-2 phút 83, trung vệ Nam Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Rõ ràng, những sai sót như thế này không nên lặp lại.

Tránh phạm lỗi trong vòng cấm luôn là ưu tiên số một mà các hậu vệ phải thực hiện. Những tình huống đá phạt trước vòng cấm 16m50 đã nguy hiểm thì những quả phạt đền lại càng trở nên đáng sợ hơn. U23 Việt Nam sở hữu những trung vệ to cao, sẵn sàng chơi lăn xả và có khả năng không chiến tương đối tốt. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm yếu, đó là khả năng xử lý bóng chưa thật sự khéo léo và đôi khi khiến chúng ta rơi vào tình thế bất lợi. Đây là một bài học rất bổ ích và chắc chắn các tuyển thủ phải rút kinh nghiệm trong những trận đấu tiếp theo.

Ai đá cặp cùng Công Phượng?

Thực ra, đây vẫn là câu hỏi chưa có lời giải. HLV Miura vẫn đang miệt mài thử nghiệm những nhân sự trên hàng công để tìm ra đối tác ăn ý nhất cho số 10. Đây cũng là khoảng thời gian mà ông thầy người Nhật phải đưa ra những sự lựa chọn, vì rất có thể một trong số những cái tên như Tuấn Tài, Thanh Bình, Văn Thành hay Văn Toàn sẽ phải chia tay đội tuyển trong những ngày tới.

Hôm qua Thanh Bình được trao cơ hội nhưng anh không thể hiện được nhiều. Văn Toàn cũng được bố trí thi đấu nhưng khi thì là tiền vệ cánh, khi thì là tiền đạo nên cũng không có dấu ấn đậm nét. Tuấn Tài là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho U23 Việt Nam nhưng đó lại là tình huống sút phạt 11m. Văn Thành là cái tên cuối cùng có thể lựa chọn, nhưng thời gian qua anh ít được thi đấu và cũng không để lại được nhiều dấu ấn.

Trong bối cảnh như hiện tại, rất có thể HLV Miura sẽ lại lựa chọn những cầu thủ đã từng thi đấu cùng nhau tại SEA Games hay vòng loại U23 châu Á. Văn Toàn, Tuấn Tài dường như có nhiều lợi thế hơn so với hai người đồng đội còn lại.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen kết quả U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen HLV Miura Mạnh Hùng Công Phượng Tấn Tài VCK u23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT