Quảng cáo

U23 Việt Nam 'chết' vì bóng dài!

Thứ năm, 14/01/2016 22:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam để thua U23 Jordan không phải là một bất ngờ quá lớn. Tuy nhiên, cách mà các cầu thủ để thua đội bạn khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - U23 Jordan (VCK U23 châu Á 2016)

'Khó lường' như Miura

Bất ngờ là điều mà rất nhiều người muốn các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam làm được trước U23 Jordan. Thế nhưng khi những bất ngờ ấy chưa đến, chính HLV Miura đã tạo ra một sự bất ngờ rất lớn khác.

U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan, kết quả U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan, tỉ số U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan, U23 Việt Nam thua U23 Jordan, VCK u23 châu Á, HLV Miura

U23 Việt Nam thua một Jordan toàn diện hơn

Ông bố trí Tấn Tài đá hậu vệ trái, cầu thủ trước đó luôn được sắp xếp đá bên hành lang cánh phải hàng hậu vệ U23 Việt Nam trong những buổi tập hay đá giao hữu. Là trường hợp của Văn Toàn, một tiền đạo cũng được thử thách nhiều lần với vị trí tiền vệ phải hôm nay lại di chuyển sang cánh trái.

Trước một đối thủ mạnh như U23 Jordan, ông thầy người Nhật sử dụng tới 3 tiền đạo trên sân là Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình. Tất cả đã "việt vị" với nhận định sẽ có một đội hình thiên về những cầu thủ có xu hướng phòng ngự.

Dường như ông Miura vẫn đang thực hiện những sự thử nghiệm của mình. U23 Việt Nam tập và thi đấu giao hữu một đằng, vào thi đấu họ lại đá một nẻo. Các vị trí tưởng như đã ổn định nhưng khi vào trận mọi thứ vẫn tiếp tục có những sự xáo trộn. Có thể bất ngờ là điều mà ông Miura muốn dành cho U23 Jordan, nhưng sau 90 phút, rõ ràng là ông đã thất bại.

U23 Việt Nam thua vì bóng dài và thiếu chủ động

Trước một đội bóng có thể hình và thể lực tốt như U23 Jordan, U23 Việt Nam đã lựa chọn lối chơi bóng dài để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, có rất ít những đường chuyền ở cự ly ngắn. Không hề có những pha phối hợp nhỏ để xuyên phá hàng phòng ngự của đối phương. Cầu thủ có bóng là nhồi thẳng lên phía trên. Thanh Bình, Công Phượng, Văn Toàn không thể đón bóng trong sự kèm cặp của những hậu vệ cao to bên phía Jordan.

U23 Việt Nam lui về phòng ngự nhưng đó là lối chơi phòng ngự bị động. Các cầu thủ tỏ ra lúng túng trong những pha chống tấn công của U23 Jordan. Vì thế, khi có bóng các cầu thủ chỉ biết phá lên trên mà không có sự phối hợp và sự tự tin cần thiết. Chơi bóng dài trước một đối thủ nhỉnh hơn về thể hình và thể lực, sự thiếu chủ động trong phòng ngự đã khiến chúng ta phải vào lưới nhặt bóng tới ba lần.

Ở trận này, hàng tiền vệ của chúng ta cũng thi đấu không thật tốt. Sự kết dính và khả năng điều tiết lối chơi còn kém. Đánh mất tuyến giữa, U23 Việt Nam đã không thể cưỡng lại sức tấn công của U23 Jordan.

Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam đá như thể không còn gì để mất. Họ tự tin cầm bóng và phối hợp nhỏ nhiều hơn. Điều này đã ít nhiều gây ra khó khăn cho U23 Jordan và Duy Mạnh cũng đã có một bàn thắng. U23 Việt Nam đá tốt trong những phút cuối trận nhờ những sự thay đổi, người ta thấy tiếc vì tại sao điều đó không được thể hiện ngay từ đầu. Nhưng đó cũng là những niềm hi vọng mong đợi ở những trận đấu sắp tới.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan kết quả U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan tỉ số U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan U23 Việt Nam thua U23 Jordan VCK u23 châu Á HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT