Quảng cáo

U21 HAGL thắng bằng bản lĩnh thi đấu

Thứ ba, 24/11/2015 20:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U21 HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của các cầu thủ Myanmar, và bản lĩnh lên tiếng đúng lúc đã giúp họ giành vé vào bán kết một cách xứng đáng.

Video clip bàn thắng: U21 HAGL - U21 Myanmar (U21 Báo Thanh Niên)

Nếu phải dùng một từ nào đó để nói về chiến thắng của U21 HAGL trước Myanmar thì đó chỉ có thể là 'bản lĩnh'. Đội chơi nỗ lực và bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Mưa trên sân Thống Nhất đã ngớt nhưng U21 HAGL đã kéo một cơn giông bão đến từ quá sớm. Họ tràn lên tấn công ngay từ phút đầu và suýt chút nữa có được bàn thắng. Tưởng như khí thế hừng hực ấy có thể làm 'khiếp vía' các cầu thủ Myanmar nhưng không, tất cả đã phải suy nghĩ lại.

Đội bạn bắt đầu thể hiện bản lĩnh của mình, họ từ từ chống đỡ rồi sau đó phản công. Kết quả là Myanmar mở tỉ số và khiến tất cả bị bất ngờ. Khi bị gỡ hòa, họ không hề nao núng mà kiên trì với lối chơi của mình và lợi thế lại được thiết lập nhờ vào sự lỳ lợm của mình. Đến lúc này, tất cả mới thực sự cảm thấy lo lắng cho U21 HAGL. Có vẻ như U21 Myanmar không hề 'mềm' như người ta vẫn nghĩ.

U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar, kết quả U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar, tỉ số U21 HAGL 4-2 U21 Myanmar, U21 HAGL thắng U21 Myanmar, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, U21 Quốc tế

U21 HAGL vượt qua U21 Myanmar nhờ bản lĩnh thi đấu

Vậy Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... làm gì để vượt qua khó khăn. Bị chạm vào lòng tự ái, tất cả ý thức được rằng đây là một trận đấu không hề dễ dàng. Chỉ có thi đấu với tinh thần cao nhất và nỗ lực nhất họ mới có thể giành chiến thắng.

U21 HAGL tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, và thật may Văn Toàn đã đưa trận đấ về thế quân bình chỉ 2 phút sau bàn thua của đội nhà. Phút 37 định mệnh ấy đã khiến tất cả xoay chuyển, U21 HAGL từ đó trở đi đã cho thấy bản lĩnh cao hơn so với đối thủ.

U21 HAGL bắt đầu cầm bóng nhiều hơn, tấn công chậm rãi và tập trung phòng ngự tốt hơn. Họ không để U21 Myanmar tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm như trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Về phần mình, những cái tên như Văn Toàn và Công Phượng vẫn tạo ra những pha bóng sóng gió. U21 HAGL đã làm chủ được trận đấu trong hiệp thứ hai.

Và rồi thế trận giằng co ấy đã được quyết định bằng một khoảnh khắc có phần may mắn. Kết liễu đối thủ bằng cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, U21 HAGL giành chiến thắng xứng đáng. Ba điểm giành được quá nhọc nhằn nhưng nó cũng đã cho thấy bản lĩnh của các cầu thủ trẻ đội bóng phố Núi.

Khen rồi nhưng vẫn phải chê, U21 HAGL còn nhiều điểm thiếu sót cần phải khắc phục.

Đó là hàng phòng ngự, vấn đề muôn thuở với U21 HAGL trong thời gian qua. Hai bàn thua trong trận đấu này đều có lỗi của các hậu vệ và thực sự vấn đề này phải được giải quyết thật tốt trước trận bán kết.

Cách chơi tấn công của đội bóng phố Núi giống như trận đầu gặp Hàn Quốc, vẫn còn quá chậm và thiếu sự đồng điệu giữa các cầu thủ với nhau. Tổ chức tấn công còn chậm vì thế tính bất ngờ cũng không cao.

Khả năng đứt điểm trong trận đấu này đã được cải thiện đáng kể. Văn Toàn, Công Phượng đều biết cách ghi bàn. Chính những bàn thắng của họ đã mang U21 HAGL từ cõi chết trở về để chiến đấu và giành chiến thắng.

U21 HAGL vào bán kết gặp U21 Việt Nam, một trận bán kết  quá đáng xem tại giải U21 Quốc tế năm nay.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar kết quả U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar tỉ số U21 HAGL 4-2 U21 Myanmar U21 HAGL thắng U21 Myanmar Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh Văn Toàn U21 Quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT