Quảng cáo

Tuấn Anh đá như thế nào trong trận ra mắt Yokohama?

Thứ hai, 29/08/2016 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Tuấn Anh đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo Yokohama ở một giải đấu chính thức. Không quá nổi bật nhưng anh cũng để lại những ấn tượng với 90 phút có mặt trên sân.

Ở sân chơi vừa tầm hơn, cúp Hoàng đế Nhật Bản, Tuấn Anh đã có 'lần đầu tiên' của mình. Được bố trí đá tiền vệ trung tâm chơi ngay bên trên bộ tứ vệ, tiền vệ tài hoa này đã có một ngày thi đấu nhàn nhã.

Yokohama không tung ra sân những cầu thủ mạnh nhất, đơn giản cũng bởi đối thủ của họ quá yếu. Đại học Yamagata là đối thủ vừa tầm để những cầu thủ không tìm được suất đá chính trên đội 1 như Tuấn Anh thể hiện mình.

Tuấn Anh, Yokohama, cúp Hoàng đế Nhật Bản, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, J-League 2

Tuấn Anh đã có trận đấu tương đối ổn trong màu áo Yokohama

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Tuấn Anh chỉ hoạt động quanh quẩn khu vực giữa sân, thậm chí là lùi sâu hơn để nhận bóng. Hàng tiền vệ của Yamagata tổ chức bắt người khá sát ở giữa sân, họ luôn tạo ra bộ tam tiền vệ di chuyển liên tục và lấp khoảng trống tương đối tốt. Cũng vì thế mà bóng liên tục được các cầu thủ Yokohama luân chuyển sang hai biên, nơi có những 'máy chạy' và 'máy tạt'.

Phương án mà Yokohama lựa chọn tỏ ra khá hiệu quả, bằng chứng là họ có được 2 bàn thắng từ những tình huống kiểu như vậy. Việc chơi bóng nhiều ở hai biên mà không cần thông qua các tiền vệ trung tâm khiến Tuấn Anh khá đói bóng. Anh không thể hiện được nhiều trong những phút đầu trận, tuy nhiên mỗi khi chạm được vào bóng, tiền vệ này vẫn cho thấy những nét tinh tế đặc trưng của mình.

Khi thấy đối thủ quá yếu so với mình, Yokohama bắt đầu đẩy cao đội hình, Tuấn Anh vì thế cũng thường xuyên được phép dâng cao hơn. Nhưng thực tế cho thấy anh không thường xuyên có bóng và không để lại nhiều ấn tượng.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, mọi chuyện được cải thiện. Cầu thủ người Việt Nam đã có nhiều bóng hơn, được chuyền nhiều hơn nhưng anh lại di chuyển ít hơn. Có thể nhận thấy khá dễ dàng là lối chơi của Yokohama vẫn dựa rất nhiều vào thể lực của các cầu thủ. Tuấn Anh trong khoảng 20 phút cuối trận tỏ ra đuối sức. Dẫu vậy HLV Yokohama vẫn không thay anh ra và để Tuấn Anh thi đấu tới cuối trận.

Ở hiệp này, Tuấn Anh cũng mạnh dạn dâng cao và có một vài đường chuyền phát động tấn công ấn tượng. Anh cũng áp sát khung thành đối phương và tung ra những cú dứt điểm tuy nhiên chưa thành công.

Dù không thật sự nổi bật nhưng Tuấn Anh cũng đã có trận đấu thành công. Yokohama thắng đậm 5-0 và chắc chắn sân chơi này sẽ vẫn là đất để Tuấn Anh diễn. Bây giờ thì tất cả chỉ còn chờ xem Tuấn Anh sẽ trình diễn như thế nào trong những trận đấu tiếp theo mà thôi. Biết đâu, đá hay anh sẽ được lên đội 1 thi đấu ở J-League 2.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Yokohama cúp Hoàng đế Nhật Bản tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh J-League 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT