Quảng cáo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia: Thắng ít lo nhiều

Thứ hai, 04/01/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Huy Toàn đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Indonesia. Tuy chiến thắng nhưng HLV Miura không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu hôm nay.

>> Xem thêm: Tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất

U23 Việt Nam bước vào trận giao hữu với quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Indonesia. HLV Miura tiếp tục có nhiều thử nghiệm bằng những sự điều chỉnh so với trận thắng Hà Nội T&T.

Tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội chơi thận trọng và thăm dò đối thủ. Những tình huống lên bóng không hiệu quả, chuyền sai liên tục đã được cả hai bên thể hiện trong những phút thi đấu đầu tiên. Không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, trên sân còn xuất hiện một số tình huống vào bóng nguy hiểm từ cả hai đội.

Trong một tình huống không có va chạm mạnh nhưng hậu vệ Lê Đức Lương đã phải rời sân vì chấn thương. Một tổn thất không nhỏ cho U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia: Thắng ít lo nhiều 69056

Huy Toàn lóe sáng giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi tối thiểu

Hiệp một kết thúc với tỉ số không bàn thắng và những thay đổi đã xuất hiện ngay đầu hiệp 2. Tiền đạo Công Phượng được tung vào sân với kỳ vọng giúp U23 VN thi đấu tiến bộ hơn. Anh đã làm rất tốt trong những phút đầu có mặt trên sân bằng tình huống đột phá tạo điều kiện ghi bàn cho đồng đội. Thế trận trên sân kể từ khi có cầu thủ này trở nên khởi sắc hơn với U23 Việt Nam.

Phút 75, trong một tình huống hiếm hoi lóe sáng, Huy Toàn đã dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đến bất ngờ nhưng cũng đủ giúp khán giả có mặt trên sân bớt cảm thấy tẻ nhạt.

Những phút sau đó HLV Miura đã liên tục chỉ đạo học trò, ông thường xuyên tỏ ra không hài lòng với các học trò. U23 Việt Nam giữ được tỉ số 1-0 và kết thúc với chiến thắng.

Đây là thắng lợi thứ 2 trong quá trình chuẩn bị vòng loại U23 châu Á, tuy nhiên tỉ số 1-0 trên không đủ giúp HLV Miura và NHM bớt lo lắng về lối đá của các tuyển thủ. Đây vẫn chỉ là những trận đấu thử nghiệm và hãy cho Miura và các học trò thêm thời gian hoàn thiện mình.

Diễn biến chi tiết:

90': Có 4 phút bù giờ.

88': Mạnh Hùng vào sân thay cho Quế Ngọc Hải. Sự thay đổi người thứ 7 của U23 Việt Nam

75': Vào!!!!!!!!!!! Võ Huy Toàn ghi bàn mở tỉ số sau cú đánh đầu chiến thuật của Hữu Dũng. 1-0 cho U23 Việt Nam.

73': Tình huống đánh đầu của Huy Toàn không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành của U23 Indonesia.

67': Pha phối hợp đập nhả của Công Phượng và Hùng Dũng đã kết thúc bằng cú sút đi ra ngoài của Hùng Dũng.

60': Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Hai đội vẫn đang thi đấu mà không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm.

51': Không vào!!!! Tình huống đột phá của Công Phượng sau đó anh chọc khe cho Thanh Bình, đường căng ngang bóng bổng của cầu thủ này loại toàn bộ hàng hậu vệ Indonesia nhưng Huy Toàn đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU. U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người, đáng chú ý nhất là Công Phượng vào sân thay Văn Toàn và Tuấn Anh rời sân và Hùng Dũng vào thay.

45': Hiệp 1 kết thúc. 0-0

44': Nguy hiểm, Nugroho có tình huống sút bóng ở cự ly gần nhưng rất may bóng trúng chân một hậu vệ của U23 Việt Nam đi ra ngoài.

40': Lê Đức Lương rời sân và người vào sân là Phước Thọ.

32': Rất nguy hiểm, đường chọc khe thông minh của Evan Dimas đã tạo điều kiện cho Bayauw đối mặt với Văn Tiến nhưng rất may thủ môn của U23 VN đã khép góc kịp thời. Tỉ số vẫn đang là 0-0. U23 VN đang dần đánh mất thế trận.

30': Không có nhiều tình huống đáng chú ý, cả hai đội vẫn đang chuyền sai khá nhiều khiến nhịp độ trận đấu bị gãy đoạn.

20': HLV Miura tỏ ra không hài lòng với các học trò bởi dù là những người nắm giữ thế trận nhưng họ chưa tạo ra được một tình huống sắc nét nào.

15': Không vào!!! Quả đánh đầu rất nguy hiểm của Quế Ngọc Hải đã khiến khung thành U23 Indonesia chao đảo. Rất tiếc bóng không đi vào lưới, tỉ số vẫn đang là 0-0

12': U23 indonesia đang cố gắng tạo áp lực lại về phía U23 Việt Nam, tuy nhiên sức tấn công của họ không đủ để khiến khung thành thủ môn Văn Tiến gặp nguy hiểm.

6': Rất nguy hiểm. Cú căng ngang của Văn Toàn đã không thể vượt qua thủ môn của đội khách, một đợt sóng gió vừa được tạo ra.

5': Hai đội vẫn đang thăm dò nhau vì vậy không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. U23 Việt Nam đang nắm giữ thế trận tốt hơn đội khách.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. VIỆT NAM GIAO BÓNG TRƯỚC.

19h00: Hai đội đang thực hiện nghi lễ chào cờ. Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu.

18h40: Quá trình khởi động của hai đội chuẩn bị chấm dứt. Những thủ tục cuối cùng đang được hoàn tất để trận đấu có thể bắt đầu.

18h30: U23 Việt Nam và U23 Indonesia vẫn đang khởi động trên sân Mỹ Đình. Khán giả cũng bắt đầu đến sân đông hơn dù trời vẫn đang mưa.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Thành, Võ Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn.

U23 Indonesia: Fadhil, Lestaluhu, Darmono (đội trưởng), Bayauw, Nugroho, Pebriyanto, Amtara. Pranata, Sitanggang, Setyano, Maulana

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia và những thông tin xung quanh trận đấu giao hữu: (Trận đấu diễn ra lúc 19h00 ngày 9/3 trên SVĐ Mỹ Đình)

- Trước trận này, U23 Indonesia đã có 3 trận thi đấu giao hữu trong đó có 1 thắng và 1 hòa trước U23 Syria và chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia, đối thủ cạnh tranh với U23 Việt Nam tại bảng I vòng loại châu Á 2016. 

- U23 Việt Nam mới chỉ đá một trận giao hữu với Hà Nội T&T và giành chiến thắng 3-1 hôm 5/3 vừa qua bằng ba bàn thắng của Mạnh Hùng, Thanh Bình và Công Phượng.

Công Phượng - Thanh Bình là cặp tiền đạo được HLV Miura bố trí đá cặp cùng nhau trong buổi tập tối 8/3. Đây cũng là bộ đôi đã thi đấu cùng nhau trong hiệp 2 trận thắng Hà Nội T&T. Công Phượng đá lùi và đã thể hiện được khả năng của mình, Thanh Bình cũng cho thấy khả năng dứt điểm và chạy chỗ thông minh. Nhiều khả năng đây sẽ là bộ đôi ra sân trong đội hình xuất phát đối đầu với U23 Indonesia.

- U23 Indonesia và thần đồng Evan Dimas

Evan Dimas chính là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Indonesia vào thời điểm này. Cầu thủ được mệnh danh là thần đồng bóng đá Indonesia vẫn chưa một lần giành chiến thắng những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn trong 90 phút thi đấu chính thức. Ở cả ba lần đối đầu trước đó Dimas chỉ thắng được 1 lần sau loạt đá penalty còn lại là 2 lần thua.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia (U22 Đông Nam Á)

- Trước trận đấu, HLV Miura phát biểu rằng: “Trận đấu này sẽ có khoảng 17- 18 cầu thủ đội tuyển U23 có đủ thể lực và sẽ được tung ra sân thi đấu. Mục tiêu của tôi tất nhiên là phải giành chiến thắng. Trận đấu cũng là bài kiểm tra đối với các cầu thủ để tôi biết được họ thích hợp với vị trí nào, khả năng của họ ra sao. Trong trận đấu với CLB Hà Nội T&T, tôi rất hài lòng với hàng thủ. Ở trận gặp Indonesia, tôi sẽ tập trung củng cố hàng tiền đạo và khâu dứt điểm của tuyển U23 Việt Nam”.

- Trợ lý Mudammad Al Haddad của U23 Indonesia cho biết: "Gặp U23 Việt Nam sẽ là màn cọ xát cuối cùng của Indonesia trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016. Chúng tôi đặt mục tiêu giành quyền vào VCK châu Á nên trận này có ý nghĩa lớn để U23 Indonesia chỉnh sửa mọi mặt. U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhất là Công Phượng rất nhanh nhẹn và có nhiều đường chuyền sắc bén. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất để có một trận đấu hay".

- Đội hình dự kiến: 

U23 Việt Nam: Minh Long - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Văn Sơn, Đức Lương - Văn Thắng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Võ Huy Toàn - Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Indonesia: Teguh Amiruddin - Yama Pranata, Lestusen. Rendika Rama, Juni Antara - Sitanggang, Evan Dimas, Adi Bayauw, Pebriyanto - Udin Armaiyn, Manuel Sibi. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia HLV Miura Công Phượng Evan Dimas vong loai U23 chau A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT