Quảng cáo

Liverpool vào chung kết Champions League sau trận cầu 6 bàn với Roma

Thứ năm, 03/05/2018 06:01 AM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng 4-2 là không đủ để Roma ghi tên vào chung kết Champions League. Liverpool với thắng lợi chung cuộc 7-6 sau hai lượt trận sẽ gặp Real ở trận đấu cuối cùng cúp C1.

> Xem Video bàn thắng Roma 4-2 Liverpool trên trang chủ UEFA

(Nguồn video: Zing)

Để tìm một từ diễn tả đúng tâm trạng của Roma sau trận bán kết lượt về thì đó sẽ là ‘tiếc nuối’. Chiến thắng 4-2 là không đủ để Roma kéo Liverpool vào những phút thi đấu hiệp phụ. Còn với đội khách, thở phào nhẹ nhõm là những gì người ta thấy trên gương mặt của nhiều cầu thủ và HLV Klopp của Liverpool.

Roma có nhiệm vụ ghi ba bàn và không để lọt lưới trước Liverpool ở trận lượt về. Họ đã từng làm được một lần trước Barca nhưng sẽ là quá khó để lặp lại thành tích kể trên.

roma vs liverpool, truc tiep roma vs liverpool, link xem roma vs liverpool, ban ket c1 roma vs liverpool, champions league

Vào trận với khí thế hừng hực, Roma ép sân liên tục khiến Liverpool chơi rất thấp với ý đồ rõ ràng, phòng ngự phản công. Thế nhưng khi mà Roma chưa thể tìm được bàn thắng thì từ một đường chuyền hỏng của Nainggolan, Firmino tung đường chuyền sắc như dao cạo cho Mane và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn dù chơi ép sân, tâm lý cầu thủ Roma bị ảnh hưởng khá nhiều. Họ tấn công mà dường như mất phương hướng. Thế nhưng trong lúc khó khăn nhất, Roma lại được tặng một bàn thắng. Từ pha phá bóng của Lovren trong vòng cấm, bóng bay trúng người Milner khiến trái bóng bật lại bay vào lưới. Bàn gỡ hoà có phần may mắn giúp Roma chơi tự tin hơn trong những phút tiếp theo.

Thế nhưng kịch bản một lần nữa được lặp lại. Tới phút 26, đến lượt Wijnaldum đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Đây cũng là 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, khi trận đấu trôi thêm được 7 phút thì Dzeko lại thắp lên hi vọng cho Roma bằng bàn gỡ 2-2. Tưởng như điều đó sẽ giúp đội chủ nhà chơi thăng hoa nhưng không, họ vẫn tỏ ra bế tắc còn Liverpool thì chơi phòng ngự đầy rõ ràng.

Sự chính xác và bàn thắng cuối cùng cũng đến với Roma nhưng nó diễn ra ở những thời điểm quá muộn. Phút 86, Nainggolan ghi bàn sau pha nhả bóng của Kolarov. Tới phút 90+3, Roma được hưởng quả phạt đền và vẫn là Nainggolan ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2. Thắng trận nhưng tỉ số trên là chưa đủ để giúp Roma lật ngược thế cờ trước Liverpool.

Với đội chủ nhà, lọt tới bán kết đã là thành công lớn. Liverpool sẽ tranh chức vô địch với Real Madrid vào rạng sáng ngày 27/5 tới đây.

 

 

Đội hình ra sân:

AS Roma:Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi, Pellegrini; Schick, Dzeko, El Shaarawy.

Liverpool:Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Ghi bàn
Roma: Milner phản lưới  (15'), Dzeko (52')
Liverpool: Mane (9'), Wijnaldum (26')

90+3': VÀO... Nainggolan ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 trên chấm 11m.

86': VÀOOO! Roma 3-2 Liverpool (Nainggolan 86'). Từ pha nhả bóng của Kolarov, Nainggolan vung chân dứt điểm cực mạnh nâng tỷ số lên 3-2.

63': El Shaarawy có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng nỗ lực của anh đưa bóng chạm trúng tay Trent nhưng trọng tài không để ý kịp.

52’: VÀO… 2-2 cho Roma. Edin Dzeko đã mang về bàn gỡ hoà cho Roma, lúc này họ cần ghi thêm 3 bàn và không để lọt lưới để hi vọng đi tiếp.

45': Hết H1.

26’: VÀO… 2-1 cho Liverpool. Wijinaldum đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Roma.

25’: KHÔNG VÀO… Roberson vừa có pha đột phá rồi căng ngang cho Mane, tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo này đã không thắng được Alison.

22’: Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi. Roma vùng lên tấn công liên tục, Liverpool cũng đang thể hiện lối chơi phản công đầy sắc sảo.

15’: VÀO… 1-1 cho Roma. Bàn thua khó tin của Liverpool đến từ một pha phản lưới nhà của Milner. Dzeko đánh đầu vào trong khu vực 5m50, Lovren phá bóng trúng đầu Milner khiến bóng bay vào lưới. Trận đấu đang rất hấp dẫn.

9’: VÀO…. 1-0 cho Liverpool. Sau sai lầm của Nainggolan, Fimino cướp bóng và tung đường kiến tạo cho Mane, tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

7’: Không vào… Dzeko suýt tạo ra siêu phẩm sau cú sút đầy tự tin bên ngoài vòng cấm. Roma đang ép sân liên tục.

1': Trận đấu bắt đầu

Roma sẽ không thay đổi kế hoạch vì Salah

Theo HLV Eusebio Di Francesco, dù Mohamed Salah rất nguy hiểm nhưng ông sẽ không thay đổi các kế hoạch chiến thuật cũng như nhân sự của AS Roma để “bắt chết” ngôi sao người Ai Cập.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Liverpool và AS Roma trên sân Anfield, Mohamed Salah là người chơi nổi bật nhất. Ngôi sao người Ai Cập ghi 2 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, cùng 2 đường kiến tạo nữa giúp The Kop thắng 5-2 và giành lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại Olympico.

Tuy nhiên, theo HLV Eusebio Di Francesco, ông sẽ không thay đổi các kế hoạch đã sắp xếp chỉ để ngăn chặn “người cũ” của AS Roma:

“Tôi không thể điều chỉnh cả đội hình cho chỉ 1 cầu thủ đã tạo ra sự khác biệt ở lượt đi. Và tôi cũng không thể cắt cử cả đội chỉ để trông chừng Salah. Chúng tôi cần làm tốt hơn với hệ thống của chính mình. Tôi đã nghe nhiều người nói về một hàng phòng ngự 3 người chứ không phải 5 người.

Điều đó cũng tương tự việc chúng tôi 4-3-3 nhưng khi thích hợp lại chuyển sang 4-5-1. Tất cả điều tôi có thể nói là việc tập trung quá nhiều vào một cầu thủ có khả năng tấn công ấn tượng không phải vấn đề then chốt. Chúng tôi cần làm tốt hơn ở việc đọc những tình huống. Tôi không thể để 3 người kèm Salah được”.

roma vs liverpool, truc tiep roma vs liverpool, link xem roma vs liverpool, ban ket c1 roma vs liverpool, champions league

Lực lượng Roma vs Liverpool:

Chủ nhà Roma chắc chắn vắng Karsdorp và Defrel. Khả năng thi đấu của Perotti và Strootman đang là câu hỏi.

Liverpool đến sân Olimpico mà không có Lallana, Matip, Oxlade-Chamberlain và Emre Can. Đổi lại, Mane đã bình phục.

Phong độ và đối đầu Roma vs Liverpool:

Trong 6 lần gặp nhau trước đây giữa hai đội, Roma chỉ thắng 1, hòa 2, và Liverpool có 3 chiến thắng.

Roma thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất, tính trên mọi mặt trận.

Liverpool có phần ổn định hơn đôi chút, khi thắng 3 và hòa 2 trong 5 trận gần đây.

Họ đã nói Roma vs Liverpool:

"Lội ngược dòng trước một đối thủ như Liverpool rất khó, nhưng không phải bất khả thi. Roma sẽ chiến đấu đến cùng để các tifosi không phải thất vọng vì chúng tôi”.HLV Eusebio Di Francesco (Roma).

“Cách biệt 3 bàn ở Champions League không có quá nhiều ý nghĩa nếu bạn không thể kiểm soát được trận đấu. Liverpool đến Rome để giành chiến thắng, chúng tôi sẽ coi như chỉ hòa 0-0 ở lượt đi”. HLV Juergen Klopp (Liverpool).


Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
roma vs liverpool truc tiep roma vs liverpool link xem roma vs liverpool champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo