Quảng cáo

Liverpool đè bẹp Man City với 20 phút xuất thần

Thứ năm, 05/04/2018 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã mang lại những cảm giác sung sướng khó tả cho các CĐV đội nhà khi đánh bại Man City tới 3 bàn trắng bụng.

Sự lì lợm và những khoảnh khắc điên rồ, đó chính xác là những gì đã diễn ra trong cuộc đọ sức đầy hấp dẫn giữa Liverpool và Man City.

Người ta thấy ở Liverpool một chất ‘điên’ ở Jurgen Klopp, vì thế ít ai nghĩ rằng Man City lại là đội chơi lấn lướt, tấn công điên cuồng như vậy sau tiếng còi khai cuộc. Liverpool dù rất muốn lên bóng nhưng họ phải dồn toàn lực để làm công tác phòng ngự.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã có một khởi đầu như ý muốn. Họ nắm thế trận và chủ động với cuộc chơi của mình. Nhưng có lẽ thần chiến thắng đã không chọn Man City mà Liverpool mới là kẻ được chọn.

liverpool vs man city, trực tiếp liverpool vs man city, link xem liverpool vs man city, cup c1, tu ket cup c1, champions league

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City dính ngay đòn ‘hồi mã thương’ của The Kop. Trong tình huống phản công quá nhanh, quá mẫu mực, HLV Jurgen Klopp và các học trò đã được ăn mừng.

Bàn thắng ở phút 12 cho thấy được sự tinh quái của Salah, sự nhạy bén của Firmino và kết quả là đội chủ nhà vượt lên dẫn trước do công của Salah. Kể từ sau bàn thắng này, Liverpool lột xác, Man City thì rơi vào tình trạng mất phương hướng.

Liverpool nhờ sự cơ động và tinh thần chiến đấu máu lửa ở tuyến giữa đã bắt đầu ép Man City ‘ra bã’. Những pha tranh chấp quyết liệt của Milner, sự tinh tế của Salah, tốc độ của Mane, tất cả đã khiến Pep Guardiola chết đứng trong khoảng 20 phút, kể từ khi bàn đầu tiên được ghi.

Liverpool chơi thứ bóng đá đúng như chất rock mà Klopp xây dựng cho họ. Đội chủ nhà tấn công như vũ bão, hết hướng này đến hướng khác. Cứ cơn sóng tấn công này đi qua lại có cơn khác gối đầu ập đến. Và thế là đến phút 21, một lần nữa lưới của Ederson rung lên. Lần này là cú sút như trời giáng, căng như kẻ chỉ của Chamberlain.

Ống kính bắt được vẻ mặt chán nản của Pep sau khi chứng kiến đội nhà thua bàn thứ hai. Klopp thì ăn mừng một cách điềm tĩnh nhưng không thiếu phần phấn khích. Chưa khi nào người ta thấy Man City rơi vào tình trạng mất phương hướng hoàn toàn như vậy. Liverpool tiếp tục tràn lên để tìm thêm bàn thắng trong lúc đối thủ hoảng loạn. Và ý đồ đó đã thành công khi Mane ghi bàn thứ ba cho Liverpool ở phút 31, sau một pha đánh đầu cận thành. Man City choáng váng, họ chỉ cầu mong sao cho hết hiệp 1 thật nhanh và may là 45 phút đầu tiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi phòng ngự. Man City nắm thế trận nhưng họ tỏ ra bế tắc trong tấn công và không thể ghi dù chỉ là một bàn thắng. Với kết quả 3-0 nghiêng về Liverpool, The Kop coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane, Firmino

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Laporte, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Gundogan, Sane, Jesus.

Ghi bàn: Salah (12'), Chamberlain (21'), Mane (29')

 


90': Hết giờ.

60': Liverpool chủ động chơi chậm, bảo toàn tỉ số, trong khi đó Man City buộc phải vùng lên đá tấn công.

53': Salah rời sân do gặp chấn thương, người vào sân là Wijnaldum.

50': Man City đang ép sân, giống như những phút đầu hiệp 1 nhưng chưa thể tạo ra cơ hội nguy hiểm.

46': H2 bắt đầu!

45': Hết H1!

31’: VÀO… 3-0 cho Liverpool. Salah chuyền bóng như đặt cho Mane, một pha đánh đầu cận thành và quá khó cho Ederson có thể cản phá.

28’: Liverpool đang chơi rất bay. Họ tấn công với đầy tốc độ, sức mạnh và cả kỹ thuật. Man City đang gặp quá nhiều khó khăn sau những phút đầu chơi thăng hoa.

21’: VÀO… Siêu phẩm của Chamberlain. Từ nỗ lực của Milner, Chamberlain nhận bóng bên ngoài vòng cấm chừng 25m, anh tung cú sút căng như kẻ chỉ đánh bại Ederson nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

12’: VÀO… 1-0 cho Liverpool. Từ pha phản công rất nhanh, bóng được chuyền cho Salah, sau một nhịp khống chế nhanh anh chuyền cho Firmino. Tiền đạo này nhanh chân dứt điểm nhưng thủ thành Ederson đẩy ra, bóng tới trúng chân Salah và ngay lập tức cầu thủ này dứt điểm làm tung nóc lưới Man City. 1-0 cho Liverpool.

8': Trong những phút vừa qua, Man City đang chơi ép sân, Liverpool phải co về phòng ngự chống trả những đợt tấn công của đội khách.

1': Trận đấu bắt đầu

Klopp muốn Liverpool vượt MC của Pep

"Pep Guardiola nâng tầm Man City, nhưng tôi nghĩ thay vì đứng im và hoan hô, công việc của chúng tôi ở Liverpool là giữ sự tập trung vào những gì bản thân đang làm để có cơ hội tiến bộ thậm chí xa hơn họ", Jurgen Klopp nói trước trận Liverpool gặp Man City ở tứ kết Champions League.

"Đây là một trận tứ kết Champions League - không có lý do nào tốt hơn thế để nói về tầm cỡ của nó. Đây là một nhiệm vụ lớn. Nếu muốn đi xa ở giải đấu này, bạn tất nhiên phải đối đầu những đội bóng mạnh nhất thế giới. Thi đấu lùi sâu không phải là một phương án để chống lại Man City", Klopp úp mở về việc chơi tấn công trước đối thủ.

Con số nổi bật

6. J. Klopp là HLV duy nhất từng thắng Pep Guardiola tới 6 lần.

6. Không cầu thủ Man City nào ghi bàn vào lưới Liverpool nhiều như Aguero: 6 bàn/12 trận.

9. Liverpool từng 9 lần tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà tại cúp châu Âu với thành tích thắng 5, hòa 3, thua 1.

14. Liverpool bất bại liên tiếp 14 trận trong khuôn khổ cúp châu Âu.

17. Liverpool bất bại 17 trận gần nhất tiếp Man City trên sân nhà.

17. Đây là lần thứ 17 các đội bóng Anh chạm trán tại cúp châu Âu. Liverpool từng 5 lần gặp các đội bóng đồng hương tại vòng knock-out Champions League.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane, Firmino

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Laporte, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Gundogan, Sane, Jesus.

Tình hình lực lượng:

Liverpool: Vắng Gomez, Lallana (chấn thương).

Man City: Vắng Mendy (chấn thương).

liverpool vs man city, trực tiếp liverpool vs man city, link xem liverpool vs man city, cup c1, tu ket cup c1, champions league

Họ đã nói:

Chẳng gì có thể thay đổi cách Liverpool chơi bóng cả. Chúng tôi vẫn sẽ chơi tấn công vào đêm nay. Liverpool sẽ đá như cách từng đánh bại Man City hồi đầu năm”. HLV Juergen Klopp (Liverpool)

Liverpool có sức mạnh tấn công rất khủng khiếp. Họ gần như là không thể ngăn chặn. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi”. HLV Pep Guardiola (Man City).

Liverpool giàu kinh nghiệm “nội chiến” hơn

Trong lịch sử, Liverpool đã chơi 14 trận “nội chiến” nước Anh ở các cúp châu Âu. Trong số đó, The Kop giành 4 chiến thắng, hòa 7 và nhận 3 thất bại. Còn Man City mới chơi 2 trận “nội chiến” xứ sương mù ở các cúp châu Âu. Và cả 2 trận này họ đều thất bại. Nói vậy để thấy, Liverpool giàu kinh nghiệm hơn Man City trong các trận “gà nhà đá nhau”.

Trong 8 cuộc đối đầu Man City gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 5, hòa 2, thua 1). Ưu thế sân bãi và lịch sử đối đầu đang đứng về phía đội bóng thành phố cảng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool vs man city trực tiếp liverpool vs man city link xem liverpool vs man city cup c1 tu ket cup c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT