Quảng cáo

Barca bất lực nhìn Juventus vào bán kết Champions League

Thứ năm, 20/04/2017 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã không thể ngăn cản Juventus giành vé vào chơi trận bán kết Champions League sau trận hòa 0-0 trên sân Nou Camp.

Dù phải thi đấu trên sân Nou Camp nhưng Juventus đã lựa chọn cách nhập cuộc rất chủ động. Trong những phút đầu trận, chính họ mới là những người chủ động tấn công thay vì Barca. Đội bóng nước Ý không giấu diếm ý định đánh đòn phủ đầu đối thủ nhưng không thành công.

Barca phải mất một chút thời gian để lấy lại thế trận. Tuy vậy trước một đội bóng chơi rất chủ động và tự tin, đội bóng xứ Catalan đã gặp quá nhiều khó khăn.

Barca 0-0 Juventus, ket qua Barca 0-0 Juventus, ti so Barca 0-0 Juventus, ban ket cup c1, trực tiếp Barca vs Juventus, xem trực tiếp Barca vs Juventus, trực tiếp cúp c1, cúp c1 Barca vs Juventus, tứ kết cúp c1

Trong hiệp đầu tiên, hai đội chơi cởi mở, trong đó Barca tràn lên còn Juventus chủ động chơi thấp và không ngại thực hiện những pha phản công. Thực tế dù cầm bóng ít hơn nhưng chính 'Bà đầm già' mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đáng tiếc những Higuain, Dybala đều không thể dứt điểm thành công.

Về phần Barca, họ gặp phải hàng phòng ngự quá kín kẽ. Những tình huống đi bóng của Messi, Neymar đều bị chặn lại. Trong khi đó Suarez chơi quá mờ nhạt và không tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Sang hiệp 2, Barca chủ động dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn sau tiếng còi của trọng tài. Thực tế họ đã tạo ra khoảng 15 phút áp lực cực lớn trước khung thành Buffon.

Messi có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng lần lượt anh không sút chệch cột dọc thì đưa bóng đi vọt xà ngang. Neymar cố gắng đột phá nhưng những đồng đội của anh chưa thể tận dụng thành công cơ hội. Ở hiệp này, Suarez tiếp tục chơi quá tệ và không để lại dấu ấn đậm nét nào.

Ép sân được khoảng đến phút 60, Barca lại rơi vào bế tắc và những tình huống tấn công của họ tỏ ra thiếu sắc bén. Cũng phải thừa nhận rằng Juventus chơi phòng ngự quá hay, mọi kẽ hở đều bị bịt lại và Barca tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đội khách.

Ở hiệp này, Juventus còn có vài cơ hội nguy hiểm ở những đợt phản công, tiếc rằng Higuain và các đồng đội chưa sắc bén để hạ gục thủ thành Stergen. Hòa 0-0, Juventus đạt được mục tiêu và chính thức giành vé vào chơi ở bán kết Champions League. Barca dừng bước với tổng tỉ số 0-3 sau hai lượt trận.

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi

Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain


90': HẾT GIỜ

80': KHÔNG VÀO... Buffon quá tỉnh táo trong tình huống cản phá sau pha băng cắt của cầu thủ Juventus.

70': Barca không còn ép sân quá nhiều, họ đang tỏ ra bế tắc

60': Barca đang ép sân toàn diện và gây sức ép nhiều hơn rất nhiều so với hiệp 1.

56': KHÔNG VÀO. Messi vẫn chưa thể ghi bàn, cái duyên và may mắn chưa thuộc về tiền đạo người Argetina.

50': KHÔNG VÀO. Cuadrado dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, quá đáng tiếc cho Juventus.

46': H2 BẮT ĐẦU

45': HẾT HIỆP 1

38': KHÔNG VÀO. Higuain lại có cơ hội nữa nhưng anh dứt điểm quá nhẹ, Stergen đã kiểm soát được tình hình.

31': KHÔNG VÀO. Messi tung cú dứt điểm rất nhanh buộc Buffon phải đẩy bóng cản phá.

19': KHÔNG VÀO. Messi vừa bỏ lỡ cơ hội rất tốt, anh dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc, thủ thành Buffon đã đứng chôn chân trong tình huống vừa rồi.

17': RẤT NGUY HIỂM. Messi tung đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Juve nhưng Alba không thể tiếp xúc với bóng.

13': KHÔNG VÀO. Higuain tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm, rất tiếc bóng đi vọt xà ngang.

12': KHÔNG ĐƯỢC. Neymar treo bóng vào trong cho Suarez, cầu thủ này nhả bóng lại cho tuyến 2 nhưng không thành công.

5': Juventus là đội chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, cái tên Dybala đang bị chăm sóc rất kỹ khi cầu thủ Barca liên tục phạm lỗi với anh.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Tình hình lực lượng

Barca: Alexis Vidal, Rafinha cùng dính chấn thương, Arda Turan, Mascherano và Mathieu  chưa chắc đã trở lại kịp. Trong trường hợp Barca lọt vào bán kết, Neymar, Piqué, Rakitic, Suarez sẽ vắng mặt nếu trận này nhận thẻ vàng.

- Juventus: Marko Pjaca không thể ra sân do chấn thương. Khả năng Dybala ra sân còn bỏ ngỏ. Nếu phải nhận thêm thẻ, Cuadrado, Mandzukic và Khedira sẽ phải ngồi ngoài trận tiếp theo, nếu Lão bà tiến tới vòng bán kết.

Messi hướng tới cột mốc lịch sử

- Lionel Messi đã ghi 498 bàn cho Barcelona. Chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa, anh sẽ cán cột mốc đáng nhớ 500 bàn. Trong đó có 94 bàn được ghi tại Champions League (tính từ vòng bảng), tức là kém 6 bàn so với Cristiano Ronaldo.

- Có một con số thống kê đáng kinh ngạc trong 10 mùa Champions League gần nhất, Messi đã 18 lần ghi được ít nhất 1 bàn thắng tại vòng loại trực tiếp (bao gồm 2 lượt trận vòng knock-out hoặc trận chung kết), và lần nào Barcelona cũng giành chiến thắng chung cuộc.

Enrique tin Barca ghi 5 bàn vào lưới Juventus

Barca vs Juventus, trực tiếp Barca vs Juventus, xem trực tiếp Barca vs Juventus, trực tiếp cúp c1, cúp c1 Barca vs Juventus, tứ kết cúp c1

HLV Luis Enrique tự tin Barcelona sẽ lội ngược dòng thành công trước Juventus để ghi tên vào bán kết Champions League. "Trận đấu ngày mai khá giống với trận gặp PSG, có điều chúng tôi chỉ cần ghi ít bàn hơn, Barca không cần phải ghi đến 4 bàn mà chỉ cần 3 bàn thôi là lấy lại lợi thế.

Tuy nhiên, đối thủ có thể nới rộng cách biệt nên mục tiêu của chúng tôi đặt ra là ghi 5 bàn vào lưới Juventus. Những ai từng chứng kiến màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG sẽ có cơ hội sống lại khoảnh khắc ấy".

"Tất cả đã thấy Barca ghi 3 bàn chỉ trong 5 phút (trước PSG) nên mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy người hâm mộ hãy ở bên chúng tôi cho tới phút 95. Đừng rời sân sau phút 80. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cho tới giây cuối cùng".

Trước câu hỏi "Ông có tự tin vào cơ hội đi tiếp của Barca", Luis Enrique nói: "Đương nhiên rồi, cách biệt lúc này còn ngắn hơn so với lúc chúng tôi thua 0-4 trước PSG. Ở Nou Camp, sau bàn đầu tiên sẽ là bàn thứ hai và mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy".

Barca vs Juventus, trực tiếp Barca vs Juventus, xem trực tiếp Barca vs Juventus, trực tiếp cúp c1, cúp c1 Barca vs Juventus, tứ kết cúp c1

Thông tin bên lề:

-Barca thua 2/3 trận gần nhất và thua kèo cả 3 trận đấu đó trên mọi mặt trận.

-Barca giành chiến thắng 15 trận liên tiếp trên sân nhà tại đấu trường châu lục.

-Barca đã vượt qua vòng 1/8 sau khi để thua PSG với tỷ số 0-4 ở trận lượt đi.

-Lần gần nhất Blaugrana vượt qua một đội bóng Ý là chiến thắng 6-1 trước Roma năm 2015.

-Đội chủ sân Camp Nou đã có 10 mùa giải liên tiếp lọt tới vòng tứ kết. 2 trong số đó là những thất bại trước Atletico.

-Juventus đã 16 lần lọt vào các trận tứ kết Champions League trong quá khứ (thắng 11 và thua 5).

-Tính đến thời điểm này, Juve mới để lọt lưới đúng 2 bàn tại cúp C1, ít hơn bất kỳ đội bóng nào.

-Dani Alves là cầu thủ Juve từng chơi cho Barca trong 391 trận, sở hữu 23 danh hiệu.

-Thời còn dẫn dắt Roma, HLV Enrique đã có 3 lần đối đầu với Juve (thắng 1, hòa 1 và thua 1)

-HLV Maxx Allegri từng 2 lần giàn chiến thắng, 3 trận hòa và 5 trận thua khi đối mặt với Barca trong quá khứ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Juventus trực tiếp Barca vs Juventus xem trực tiếp Barca vs Juventus trực tiếp cúp c1 cúp c1 Barca vs Juventus tứ kết cúp c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo