Quảng cáo

Tiền đạo Đình Tùng: Đàn ông không đi tìm sự công nhận

Thứ ba, 18/08/2015 10:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Michael Carrick từng nói: "Đàn ông thì không đi tìm sự công nhận", cả sự nghiệp anh chiến đấu vì CLB, vì niềm vui của riêng mình chứ không sống vì những phán xét của người khác. Ở Anh có Carrick thì Việt Nam có Hoàng Đình Tùng, tiền đạo đang được dư luận đấu tranh, ủng hộ...

Michael Carrick là một trường hợp rất lạ lùng của thế giới bóng đá hiện đại. Cái lạ của anh thể hiện ở chỗ: càng già đá càng hay. Khi những người bạn đồng trang lứa dần dần sa sút thì Carrick cứ thế vươn lên, khẳng định giá trị khó thay thế ở Manchester United.

Nếu nói cuộc đời còn nhiều cái bất công, bạn có thể nghĩ ngay đến Carrick. Nếu nói cầu thủ có tài năng nhưng được ít người công nhận, Carrick cũng đúng với trường hợp ấy. Người ta biết đến một Carrick rất quan trọng ở Manchester United, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, nhưng họ không thấy một Carrick tỏa sáng trên màu áo tuyển quốc gia.

Những phán xét từ đó mà ngày một nhiều hơn, họ chê Carrick cùn, thực chất chẳng có tài năng gì. Nhưng bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, con người ấy vẫn ngày một vươn lên và anh nói rằng: "Đàn ông thì không đi tìm sự công nhận". Carrick đã sống như thế, anh cống hiến vì màu áo CLB, vì niềm vui của riêng mình chứ không sống vì phán xét của người khác. Sống mà cứ suy nghĩ tới những phán xét của người khác chắc có lẽ Carrik giải nghệ lâu rồi.

Hoàng Đình Tùng, Michael Carrick, Thanh Hóa, V-League, tien dao Dinh Tung, Manchester United, Viet Nam, HLV Miura

Hoàng Đình Tùng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp nhưng không gục ngã

Hoàng Đình Tùng cũng vậy, cũng là một người đàn ông "không cần đi tìm sự công nhận". Tiền đạo của Thanh Hóa đang tự khẳng định những giá trị rất thật, rất riêng bất chấp những lời đàm tiếu của dư luận trong thời gian trước đây.

Nhớ về V-League 2011, người ta không thể không nhắc tới cái tên Hoàng Đình Tùng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, cùng với CLB Thanh Hóa, tiền đạo sinh năm 1988 đã có một mùa giải cực kỳ ấn tượng. Phần thưởng dành cho sự xuất sắc ấy là bản hợp đồng giá trị 7 tỷ chuyển về chơi cho Hải Phòng. Đình Tùng cũng chiếm luôn một suất đá chính trong màu áo tuyển quốc gia tham dự SEA Games 26.

Nhưng kể từ khi chuyển về Hải Phòng, Đình Tùng sa sút một cách lạ thường. Trong 3 mùa giải chơi cho đội bóng đất Cảng anh chỉ ghi được 11 bàn, con số hết sức khiêm tốn ấy khiến anh sống trong vô vàn áp lực. Những áp lực đã nhấn chìm tài năng của bóng đá xứ Thanh, cái tên Đình Tùng từ đó lắng xuống cùng những chê bai, những ánh mắt nghi ngờ.

Trở về khoác áo đội bóng quê hương, Đình Tùng như tìm lại cảm hứng chơi bóng. Khi con cá trở lại với hơi thở quê hương, quen với mùi đất, mùi nước của nơi mình sinh ra nó đã tha hồ vùng vẫy.

Bằng chứng là cho đến lúc này Đình Tùng đã có 13 bàn thắng, nhiều hơn cả số bàn thắng mà cầu thủ này đã ghi được ở ba mùa trước cộng lại. Trở thành tiền đạo nội có thành tích ghi bàn khủng nhất, chỉ xếp sau một ngoại binh. Chỉ cần ghi 2 bàn nữa, Đình Tùng sẽ vượt qua kỷ lục của Công Vinh về số bàn thắng trong một mùa mà tiền đạo nội ghi được (Công Vinh 14 bàn/mùa). Nói thế để thấy giờ đây Đình Tùng có phong độ cao đến nhường nào.

Nhưng cũng giống Carrick, Đình Tùng đang gặp phải những trớ trêu rất khó lý giải.

Hoàng Đình Tùng, Michael Carrick, Thanh Hóa, V-League, tien dao Dinh Tung, Manchester United, Viet Nam, HLV Miura

Còn nhớ hồi năm 2012, khi Carrick lên đồng và chứng minh phong độ cực cao trong màu áo United, Roy Hodgson đã không điền tên anh dự Euro 2012. Một trong những quyết định khiến NHM xứ sương mùa cảm thấy phẫn nộ.

Với Đình Tùng, phong độ cao dường như cũng không có nghĩa lý trong con mắt ông thầy Miura. Dù là tiền đạo nội có thành tích khủng nhất nhưng anh vẫn bị gạt ra ngoài. Những Hồng Quân, Công Phượng, Công Vinh... có phong độ ghi bàn yếu kém vẫn được triệu tập. Đình Tùng hay Văn Thắng (ghi 12 bàn V-League 2015, xếp thứ 3 danh sách vua phá lưới năm nay) là hai cái tên khiến NHM cảm thấy bất công thay cho hai anh nhất. Họ tin rằng với những gì đã thể hiện cả hai đều xứng đáng khoác áo ĐTQG đá vòng loại World Cup 2018.

Không phải gần đây dư luận mới bàn tán về vấn đề này. Cách đây vài tháng những ý kiến đó đã được đưa ra nhưng không có tác dụng. HLV Miura không quan tâm và vì thế mà Đình Tùng vẫn không được triệu tập.

Từ khoảng thời gian đá vòng loại World Cup 2018 tới nay Đình Tùng vẫn ghi bàn đều đặn. Đình Tùng khẳng định anh không quan tâm tới dư luận và chỉ mong sao dốc hết sức cống hiến cho NHM, như thế là thấy vui rồi.

13 bàn thắng cho tới lúc này quả là một thành tích rất đáng khích lệ. Nhìn vào Đình Tùng mà người ta thấy câu nói của Carrick quả chẳng sai với anh: Đàn ông thì không đi tìm sự công nhận, hãy để người ta tự công nhận bằng những gì mình thể hiện.

Hôm qua có một nguồn tin cho rằng HLV Miura đã thay đổi suy nghĩ. Ông sẽ trao cơ hội cho Đình Tùng và cả Văn Thắng nữa. Họ sẽ được triệu tập lên tuyển và đá vòng loại World Cup 2018 trong tháng tới đây. Nếu là sự thật, quả thực đó là phần thưởng rất xứng đáng cho những nỗ lực, kiên trì phấn đấu của Đình Tùng nói riêng và những cầu thủ đang từng ngày nỗ lực phấn đấu khác nói chung.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Đình Tùng Michael Carrick Thanh Hóa V-League tien dao Dinh Tung Manchester United Viet Nam HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT