Quảng cáo

Thanh Hậu đá thế nào trước U19 Hàn Quốc?

Thứ hai, 30/11/2015 08:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thế chỗ Nguyễn Phong Hồng Duy bên hành lang cánh trái, Phan Thanh Hậu đã để lại rất nhiều ấn tượng trong chiến thắng của U21 HAGL.

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch U21 Quốc tế 2015 của U21 HAGL

Trước khi trận chung kết giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc diễn ra, người ta đã rất lo lắng khi biết tin Hồng Duy dính chấn thương. Mất đi một tiền vệ con thoi bên hành lang cánh trái nghĩa là HAGL mất đi tốc độ trong những đợt tấn công. Với tố chất kỹ thuật và tốc độ của Hồng Duy, rõ ràng U21 HAGL đã gặp phải thiệt thòi rất lớn.

U21 HAGL vô địch U21 Quốc tế, U21 HAGL, Phan Thanh Hậu, U19 Hàn Quốc, U21 HAGL U21 Quốc tế, U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc

Phan Thanh Hậu thi đấu nổi bật trong chiến thắng của U21 HAGL

Thế nhưng, 'người được chọn' Phan Thanh Hậu đã không khiến NHM cả nước phải thất vọng. Rất nhiều người đã bất ngờ khi ông Nguyễn Quốc Tuấn đặt niềm tin vào cầu thủ mới 18 tuổi này, và càng bất ngờ hơn khi tiền vệ người Quảng Ngãi đã có một trận đấu rất hay trước U19 Hàn Quốc.

Trám vào vị trí tiền vệ cánh trái mà Hồng Duy để lại, Thanh Hậu vẫn phát huy được những đường bóng tấn công biên đầy tốc độ. Xét về mặt thể hình, Thanh Hậu tỏ ra quá nhỏ con so với cầu thủ Hàn Quốc. Thế nhưng nếu nói về sự lỳ lợm và nền tảng thể lực, tiền vệ này hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ.

Trong một trận cầu có tính chất quan trọng, Thanh Hậu không hề tỏ ra bị khớp hay gặp phải những vấn đề tâm lý. Cầu thủ quê Quảng Ngãi cầm bóng tự tin và điều đó giúp anh hòa nhập tốt với lối chơi của toàn đội.

Điểm mạnh nhất mà Thanh Hậu đã thể hiện được trong trận đấu vừa qua có lẽ là khả năng cầm bóng rất tốt của mình. Sở hữu đôi chân dẻo và giàu kỹ thuật, cầu thủ này luôn biết cách giữ trái bóng một cách an toàn. Những pha qua người dựa vào kỹ thuật của cầu thủ nhỏ con này cũng khiến rất nhiều người cảm thấy thích thú.

Một điểm cộng khác mà Thanh Hậu đã để lại đó là những tình huống dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Tỏ ra mạnh dạn hơn người đàn anh Tuấn Anh, Thanh Hậu rất chịu khó sút xa và lực sút đi cũng rất tốt.

Thi đấu trong điều kiện trời mưa, sân trơn bóng ướt, thế nhưng 90 phút quần thảo trên sân Thống Nhất không hề thấy Thanh Hậu bị xuống thể lực. Ở những phút cuối, cầu thủ nhỏ con này vẫn lên công về thủ rất nhịp nhàng, phần nào giúp hàng phòng ngự giảm bớt sức ép của đối thủ. Đây cũng là một tín hiệu rất đáng mừng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói, Tuấn Anh, Công Phượng nếu sang Nhật thi đấu thì ông vẫn còn những Thanh Hậu, Văn Toàn... Nhìn vào những màn trình diễn của họ ở giải đấu này, người ta có thể hi vọng vào một tương lai tươi sáng cho HAGL.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL vô địch U21 Quốc tế U21 HAGL Phan Thanh Hậu U19 Hàn Quốc U21 HAGL U21 Quốc tế U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT