Tabi: ‘Nếu đá off, tôi không ngại đối thủ nào’

Thứ năm, 02/01/2020 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Đó là khẳng định của Tabi sau khi đánh bại Jesus để giành 1 trong 2 tấm vé đại diện cho Việt Nam dự giải đấu ở Indonesia.

Chiều 2/1, vòng loại PES Việt Nam tuyển chọn 2 game thủ xuất sắc nhất sang Indonesia đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn. Ở cặp đấu đầu tiên, Tabi đã giành chiến thắng Jesus còn sau đó Thành Mù cũng đánh bại Duy Mập để giành vé còn lại.

Thắng lợi trước Jesus là một dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực của Tabi. Game thủ trẻ đến từ Nam Định sau những lần vấp ngã trước đó đã trở lại một cách mạnh mẽ. Tấm vé sang Indonesia là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Tabi Tuấn Anh.

“Sau hai giải đấu thất bại là Box Esports Cup và PES 247 Cup, mình đã rất kỳ vọng ở giải lần này và thực sự rất vui khi đã làm tốt” - Tabi chia sẻ cảm xúc sau trận thắng Jesus.

Ở trận đấu này, đại diện của Hà Nội là Tabi đã dẫn trước đối thủ tới 2-0 trong thể thức BO7, tuy nhiên sau đó anh đã bị gỡ hoà 2-2. “Thời điểm dẫn trước rồi bị gỡ hoà mình đã hơi mất bình tĩnh và mất nhịp thi đấu trước Jesus, những lỗi và kẽ hở cũng xuất hiện nhiều hơn. Sau đó mình bình tĩnh trở lại và kết quả trận đấu khiến mình rất vui”.

Đây cũng là lần đầu tiên Tabi và Jesus đụng độ nhau, sau trận đấu này Tabi đã đánh giá rất cao đối thủ: “Anh Jesus thật sự rất mạnh ở khả năng tâm lý thi đấu. Xuyên suốt trận đấu mình không thấy anh ấy có dấu hiệu bị nóng vội hay lo lắng gì. Đó là điều mình cần học hỏi thêm ở anh ấy. Mình nghĩ khả năng dứt điểm tình huống là mấu chốt của chiến thắng này”.

Game thủ Quang Barca từng nói Tabi rất khác biệt khi đá off, bản thân game thủ này cũng thừa nhận: "Có một sự thật là lối đá của mình chỉ đáp ứng được 60% kỳ vọng khi đá online, vì nhịp thi đấu nó không được chuẩn xác như đá off. Được đá off thì mình không ngại đối thủ nào cả”.

Tabi và Thành Mù là 2 game thủ đại diện Việt Nam thi đấu ở giải sắp tới tại Indonesia. Tabi trong lần đầu tiên xuất ngoại tham dự giải đấu đặt mục tiêu: “Mình muốn vào top 4 của giải đấu sắp tới. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người đã ủng hộ mình trong thời gian vừa qua”.

Giải đấu Piala President Esports 2020 diễn ra tại Indonesia từ ngày 30/1 đến 2/2 với tổng giải thưởng 15.000 USD. Giải nhất sẽ nhận phần thưởng 7.000 USD, giải nhì 3.500 USD và giải 3 là 1.750 USD.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tabi pes 2020 esports 247
Xem thêm
TIN NỔI BẬT