Quảng cáo

Suarez 'giải hạn', Liverpool vượt mặt Arsenal

Chủ nhật, 02/03/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Luis Suarez tỏa sáng và cũng đồng thời giải cơn khát bàn thắng kéo dài 5 trận. Liverpool lần đầu tiên đánh bại Southampton tại St. Mary's kể từ năm 2003. Và tất nhiên, chiến thắng này giúp “Lữ đoàn đỏ” chính thức qua mặt Arsenal để trở lại vị trí thứ 2.

 

Southampton vs Liverpool, Suarez tỏa sáng, St. Mary's, Liverpool vượt mặt Arsenal, Liverpool, Southampton, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh 

Suarez đã có một buổi tối đáng nhớ


Southampton từng là hiện tượng hồi đầu mùa giải và trước vòng 28 Premier League sáng nay, đội bóng này cũng nằm trong tốp 10. Chưa kể, trong 2 lần chạm chán gần nhất, đều diễn ra trong năm 2013, đội bóng vùng Hampshire này đều đánh bại Liverpool. Thêm nữa, kể từ 2003 tới nay, Lữ đoàn đỏ cũng chưa bao giờ nở nụ cười trong các chuyến làm khách tới St. Mary's.

 

Nhưng trong một buổi tối mà Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ, mọi thứ đã thay đổi. Ngay phút thứ 16, chân sút người Uruguay đã mở tỉ số cho Liverpool. Với bàn thắng vào lưới Southampton, cầu thủ này đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài suốt 5 trận liên tiếp, đồng thời giúp anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu với 24 bàn thắng.

 

Ngoài bàn mở tỉ số, Suarez còn kiến tạo bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Sterling ở phút thứ 58 và đến đúng phút 90 của trận, anh mang về thêm 1 quả penalty. Đó là tình huống mà Suarez đã đi bóng rất kỹ thuật, buộc José Fonte phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Gerrard đã không phụ lòng Suarez khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Liverpool.

 

Cũng cần phải nói thêm rằng, trận đấu với Southampton chính là trận thứ 100 của Suarez tại Premier League. Anh đã đánh dấu sự kiện đáng nhớ ấy bằng màn tỏa sáng rực rỡ.

 

Giờ thì tất cả đã hiểu, vì sao giới lãnh đạo Liverpool và HLV Brendan Rodgers lại kiên quyết không bán Suarez, đồng thời thuyết phục anh gia hạn hợp đồng và tăng lương lên mức 200.000 bảng/tuần.

 

Với chiến thắng 3-0 trước Southampton, Liverpool đã nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 9 (thắng 7, hòa 2), đồng thời chính thức vượt mặt Arsenal để trở lại vị trí thứ 2. Liverpool giờ có cùng 59 điểm như Arsenal, nhưng hơn đối thủ ở hiệu số bàn thắng-bại.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton vs Liverpool Suarez tỏa sáng St. Mary's Liverpool vượt mặt Arsenal Liverpool Southampton Premier League lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT