Quảng cáo

Sir Alex đề xuất ý tưởng thay đổi cơ chế phạt thẻ đỏ

Thứ sáu, 05/09/2014 14:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tại hội nghị thượng đỉnh HLV do UEFA tổ chức, Sir Alex Ferguson đã đưa ra một đề xuất rất táo bạo về hình thức xử phạt cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

 

Sir Alex de xuat co che phat the do, UEFA, Ferguson muon dieu chinh luat UEFA, Mourinho, Wenger, Ancelotti

Sir Alex Ferguson họp bàn cùng nhiều HLV hàng đầu thế giới

 

Theo đó, Sir Alex muốn UEFA áp dụng cách thức xử phạt cầu thủ nhận thẻ đỏ như với các VĐV thi đấu ở hai môn Rugby và hockey. Tức là khi phải nhận thẻ đỏ, các cầu thủ sẽ phải đứng trong một "khu vực xử phạt" với một thời gian nhất định trước khi được trở lại sân thi đấu.

 

Theo cựu HLV Manchester United, việc áp dụng hình thức xử phạt mới này sẽ hạn chế tình trạng trận đấu được định đoạt khi một cầu thủ phải rời sân vì thẻ đỏ. Ông cũng cho rằng, điều đó sẽ làm tăng tính thú vị và sức hút với các trận đấu bóng đá.

 

Phát biểu với phóng viên tại Nyon, cựu HLV 72 tuổi này cho biết: "Chúng tôi chưa đạt được thỏa thuận chung nào về vấn đề đó nhưng rõ ràng đây không phải chuyện đùa, chúng tôi đã có một cuộc thảo luận hoàn toàn nghiêm túc".

 

VIDEO: Ronaldo hớn hở khi gặp lại Sir Alex sau trận Siêu Cup

 

Cũng theo Sir Alex, việc các cầu thủ ăn vạ trong mỗi trận đấu hiện đã trở thành một căn bệnh. Đây cũng là vấn đề cần được xem xét xử phạt trong thời gian tới. "Ăn vạ đã trở thành một căn bệnh trong các trận đấu, đó là một vấn đề mà chúng ta cần thảo luận và ngăn chặn điều đó tiếp diễn".

 

Hội nghị thượng đỉnh HLV là dịp gặp mặt của các HLV hàng đầu trên thế giới đến để thảo luận, chia sẻ quan điểm khác nhau về bóng đá tại các giải đấu vô địch quốc gia châu Âu, về trọng tài hay công tác quản lý bóng đá. Hội nghị lần đầu tiên tổ chức vào năm 1999 và được duy trì cho đến thời điểm này. Năm nay, Sir Alex Ferguson là người chủ trì cuộc họp của hội nghị này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alex Ferfuson UEFA Hội nghi thuong dinh HLV Mourinho
Xem thêm