Sinh viên ĐH Bách Khoa thi đấu với nhiều đội bóng mạnh ở Nhật Bản

Thứ hai, 18/02/2019 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có nhiều trận đấu giao hữu bổ ích với các CLB tiếng tăm của Nhật Bản.

Từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 01, hoạt động giao lưu bóng đá sinh viên giữa đội bóng trường Đại học Bách khoa Hà Nội với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) và CLB Bóng đá trường Đại học Tsukuba, Đại học quốc gia Nhật Bản đã diễn ra thành công. T

Cụ thể, 15 thành viên đội bóng đá trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có dịp ghé thăm Kashima Antlers - CLB bóng đá mà tập đoàn SEKISHO hiện đang có hoạt động tài trợ. Sau khi thăm quan sân cỏ và phòng thay đồ, các đội bóng đã tiến hành tập luyện ngay trên sân tập chung tại khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ngày 26 tháng 1, trận giao hữu bóng đá giữa đội bóng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cùng CLB Bóng đá trường ĐH Tsukuba đã diễn ra trong không khí tranh tài quyết liệt, tự tin. Trận đấu diễn ra cùng thời điểm với trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản (ngày 24 tháng 01) tại Asian Cup.

Ông Phạm Quang Hưng, Bí thư thứ nhất phụ trách Giáo dục - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh: “Hoạt động hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản cũng sẽ được tăng cường, vừa mở rộng hoạt động kinh doanh của các Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam vừa hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Sinh viên Việt Nam không chỉ được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngay trong nước mà còn gia tăng cơ hội làm việc tại Nhật. Đây thực sự là một cơ hội tốt! Và cũng có thể chắc chắn rằng, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản cũng sẽ trở nên khăng khít hơn thông qua hoạt động giao lưu lần này.”

Ông Seki Masaki - Tổng Giám đốc Tập đoàn SEKISHO chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, việc đội bóng trường ĐH Bách khoa Hà Nội được giao lưu với các đội thuộc top của Nhật Bản là một cơ hội để tăng cường thêm sức mạnh cho đội bóng của trường. Hoạt động giao lưu giữa Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và CLB Bóng đá Kashima Antlers, CLB Bóng đá trường ĐH Tsukuba có thể xem như là một trong những hoạt động tăng cường hơn nữa mối quan hệ thân thiết Việt Nam - Nhật Bản”.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án được triển khai dựa trên hiệp định tài trợ giữa Tập đoàn SEKISHO (Nhật Bản) và trường ĐH Bách khoa Hà Nội ký vào ngày 01 tháng 08 năm 2018. Đây cũng là hoạt động nhằm mục đích “nâng cao kỹ thuật bóng đá”, “giao lưu văn hóa - hiểu biết lẫn nhau” giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, tiến hành triển khai các trận đấu giao hữu, luyện tập chung… giữa CLB của trường ĐH Bách khoa Hà Nội cùng đội bóng trường ĐH Tsukuba và lứa cầu thủ trẻ thuộc CLB Kashima Antlers.

Từ sau khi ký hiệp định tài trợ, đây là lần đầu tiên dự án này được triển khai. Dự kiến, những hoạt động giao lưu tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới, thông qua việc tiếp tục giao lưu giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dh bach khoa sinh vien nhat ban viet nam nhat ban
Xem thêm
TIN NỔI BẬT