Quảng cáo

Schalke - Dortmund: Chờ duyên của Kagawa

Thứ bảy, 27/09/2014 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, Shinji Kagawa chưa từng nếm mùi thất bại khi cùng Dortmund chạm trán Schalke. Chính bởi vậy, đêm nay tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục được đặt kỳ vọng sẽ mang may mắn đến cho đội quân của HLV Juergen Klopp.

 

Lực lượng:

 

Schalke 04: Giefer, Santana, Howedes, Kolasinac, Goretzka, Farfan chấn thương. Draxler treo giò.

 

Dortmund: Blaszczykowski, Gundogan, Kirch, Mkhitaryan, Reus, Sahin chấn thương.

 

Phong độ và đối đầu:

 

- Schalke bất bại 13/14 trận gần nhất được chơi trên sân nhà ở Bundesliga.

 

- Trong 84 lần đối đầu giữa 2 đội tại Bundesliga khi Schalke thắng 29, hòa 25 và Dortmund thắng 30 trận.

 

- Trong 10 trận derby vùng Ruhr gần đây ở đấu trường Bundesliga, chỉ có 2 trận kết thúc với tỷ số hòa.

 

- Trong 5 lần gần nhất Schalke đón tiếp Dortmund trên sân Veltins-Arena trong khuôn khổ Bundesliga, không lần nào hai bên chia điểm.

 

Sau hai mùa giải lận đận trong màu áo Man Utd, Kagawa đã trở lại khoác áo Dortmund với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2018. Ngay trong trận ra mắt, tiền vệ 25 tuổi này đã chơi xuất sắc giúp Dortmund đá bại Freiburg 3-1. Ở những trận đấu sau đó, Kagawa tiếp tục thi đấu tốt và thường xuyên được HLV Juergen Klopp trao cho cơ hội đá chính.

 

Schalke - Dortmund, Kagawa, Dortmund, Ruhr, Schalke 04, Nhật Bản, Shinji Kagawa, Jurgen Klopp

 

Trong trận derby vùng Ruhr đêm nay, Shinji Kagawa sẽ tiếp tục là con bài chủ lực của đội chủ sân Signal Iduna Park. Sự có mặt của Kagawa, ngoài việc làm vơi đi nỗi lo của HLV Klopp khi nhiều trụ cột quan trọng của Dortmund vẫn phải vắng mặt do chấn thương như Marco Reus hay Ilkay Gundogan. Mà còn là vì cái duyên của cầu thủ này với Schalke.

 

Trong những lần khoác áo Dortmund ở quá khứ, Kagawa từng có 3 lần cùng với đội bóng này chạm trán Schalke. Điều đặc biệt là trong cả 3 trận đấu ấy, á quân Bundesliga đều là đội giành chiến thắng. Trong trận đấu đầu tiên của gặp Schalke trong năm 2010 cựu tiền vệ của Man Utd đã lập một cú đúp góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Dortmund. Chính bởi vậy, đêm nay tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục được đặt kỳ vọng sẽ mang may mắn này đến cho đội quân của HLV Juergen Klopp.

 

Quay trở lại trận đấu tối nay, cả Schalke và Dortmund đều đang khởi động không tốt ở mùa này và họ chạm trán nhau trong bối cảnh đều cần chiến thắng để cải thiện tình hình. Song, sự kình địch của 2 đội bóng vùng Ruhr đã kéo dài suốt lịch sử Bundesliga rất có thể sẽ khiến cho trận đấu này kết thúc mà không đội nào có được niềm vui trọn vẹn.

 

Có thể, trong khoảng 2 năm trở lại đây, Dortmund đã cho thấy những bước tiến mạnh mẽ. Nhưng trước Schalke, nhiều khi những thành tựu của á quân Bundesliga bỗng trở nên vô nghĩa. Cụ thể, ở 5 mùa giải gần đây, thành tích đối đầu giữa Schalke và Dortmund vẫn rất cân bằng khi mỗi đội thắng 4 trận và 2 lần chia điểm. Trong tất cả 84 trận đã chạm trán tại Bundesliga, Dortmund thắng 30 và thua 29 (25 trận hòa).

 

Ở trận tiếp đón Dortmund lần này Schalke bị đánh giá thấp hơn không chỉ bởi phong độ kém ấn tượng hơn đội khách khi mới chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây. Mà còn bởi họ mất đi hai trụ cột quan trọng với đội trưởng Hoewdes dính chấn thương còn Draxler bị treo giò.

 

Tuy vậy, rất may cho đội chủ sân Veltins-Arena là đối thủ của họ cũng không khá khẩm hơn khi danh sách dưỡng thương vẫn ghi tên Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan và Ilkay Guendogan. Hiếm khi nào derby vùng Ruhr lại thiếu vắng nhiều ngôi sao sáng giá đến thế. Dẫu vậy, với việc cả hai đều đang rất khát điểm thì chắc chắn trận Revierderby vẫn sẽ diễn ra với độ “nóng” cao.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Schalke Dortmund Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT