Quảng cáo

Sau vòng 1/16 Europa League: Khi Serie A không còn "hững hờ"

Thứ sáu, 28/02/2014 15:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Người Ý đã biết trân trọng Europa League, quyết tâm đó đã được những đại diện của Italia thể hiện rất rõ sau lượt trận đêm qua.

 

vòng 1/16 Europa League,Serie A trỗi dậy, Europa League, Serie A không còn hững hờ Juventus, Napoli, Fiorentina, Serie A, lich thi dau Serie A, bang xep hang Serie A, champions League,   

Có ba đại diện của Ý lọt vào vòng 1/8 Europa League


Từ trước đến nay những đội bóng ở Serie A thường không đặt quá nhiều tham vọng trong một mùa giải. Ở đó họ thường chú trọng tới Serie A hoặc Champions League, đã theo cái này thì sẽ bỏ cái kia nếu cảm thấy không cần thiết. Và Europa League chưa bao giờ được người Ý đánh giá cao.

 

Có thể nói bóng đá Ý đã đi qua thời kỳ hoàng kim từ rất lâu bởi những cái tên sừng sỏ một thời như AC Milan, Junventus hay Inter đều trở nên yếu thế hơn rất nhiều so với những đại diện đến từ Anh hay Tây Ban Nha. Quả thực với sự hùng hậu của những cái tên như Bayern Munich, Barca, Real hay Chelsea...thì Champions League quả là có quá sức với các đội bóng đến từ Ý.

 

Video bàn thắng: Trabzonspor 0-2 Juventus (Vòng 1/16 Europa League)

 

Và nếu nhìn vào những gì mà Juventus, Napoli hay Fiorentina đã thể hiện đêm qua chúng ta có thể khẳng định, Serie A giờ đã không còn "hững hờ" với Europa League nữa.

 

"Bà đầm già" thành Turin đã thể hiện rất rõ quyết tâm của mình bằng việc sử dụng một đội hình rất mạnh dù chỉ phải tiếp đón một Trabzonspor yếu ớt. Với sức mạnh đó Juve đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

 

Video bàn thắng: Napoli 3-1 Swansea (Vòng 1/16 Europa League)

 

Một đại diện khác rất có tiềm năng là Napoli cũng đã cho thấy mình quan tâm đến Europa như thế nào. Họ chiến đấu cật lực, kiên trì và cuối cùng cũng vượt qua được một Swansea lỳ lợm. Chính những quyết tâm cao độ mà Benitez đã truyền cho học trò đã giúp đại diện của Ý đánh bại được đội bóng đến từ xứ sở sương mù.

 

Người Ý đã có thể mở tiệc ăn mừng khi đại diện thứ ba của họ cũng bước tiếp đó là Fiorentina. Đội bóng áo tím cũng đã dễ dàng đánh bại Esbjerg fB của Đan Mạch với tổng tỷ số 4-2.

 

Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Lazio, họ đã đánh mất tấm vé đi tiếp vào những phút cuối cùng. Đó có thể coi là một cơn gió thoảng buồn tạt qua bữa tiệc vui mừng của người Ý.

 

Ba đại diện bước tiếp vào vòng trong, Italia có thể tự hào vì điều đó bởi Premier League được đánh giá cao cũng chỉ có Tottenham giành quyền đi tiếp.

 

Tuy nhiên cũng phải nói rằng Serie A tỏ ra quá đen đủi khi ở vòng 1/8 Juve phải đối mặt với Fiorentina. Sẽ là một sự mất mát nhưng điều đó cũng đảm bảo chắc chắn 1 tấm vé cho người Ý tiến sâu hơn ở giải đấu này.

 

Quả thực với tiềm lực của mình ở thời điểm hiện tại, sân chơi Europa có lẽ là thích hợp và vừa sức với người Ý nhất. Họ đã dám gạt bỏ niềm tự hào của lịch sử để hướng tới những thành công trong tương lai, đó là điều đáng trân trọng và tin rằng với đà này nhất định Serie A sẽ thành công.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1/16 Europa League Serie A trỗi dậy Europa League Serie A không còn hững hờ Juventus Napoli Fiorentina Serie A lich thi dau Serie A bang xep hang Serie A champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT