Quảng cáo

Real, Barca và thước phim bom tấn Liga 2007

Thứ bảy, 07/05/2016 10:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - 'Thảm họa' với Barca và thăng hoa Madrid, đó là những gì người ta có thể tóm gọn lại ký ức khó phai trong cuộc đua tới ngôi vương ở La Liga mùa giải 2006/07.

VIDEO: Bầu không khí cuồng nhiệt khó tin của CĐV Real trước SVĐ Bernabeu

La Liga 2015/16 đang đi tới những vòng đấu cuối cùng, cuộc cạnh tranh căng thẳng giữa ba thế lực gồm Barca, Real và Atletico khiến người ta gợi nhớ về những kí ức năm 2007. Một bộ phim 'bom tấn' về bóng đá đã được dựng lên, khi mà khoảng cách giữa thành và bại chỉ được tính bằng số giây.

Mùa ấy, La Liga cũng hấp dẫn và quyết liệt không kém gì hoàn cảnh hiện tại. Cuộc đua tới ngôi vương được hình thành bởi ba thế lực: Barca, Real và Sevilla. Barca vẫn thể hiện sức mạnh và sự ổn định, Real thì cực kỳ bất ổn dưới bàn tay Fabio Capello còn Sevilla giống như chú ngựa ô, luôn biết cách gây khó khăn và sẵn sàng tranh ngôi vô địch.

Sự bấp bênh khiến rất nhiều người tin rằng Real có thể cạnh tranh ngôi vương mùa giải ấy, dù họ sở hữu những dàn sao đáng mơ ước như Beckham, Raul, Ruud van Nistelrooy, Robinho, Ronaldo... Thế nhưng những bất ngờ lần lượt kéo đến, khi đến trước vòng 37 Real vươn lên dẫn đầu La Liga, bằng điểm với Barca nhưng hơn về thành tích đối đầu. Sevilla khi ấy cũng chỉ kém 2 đội đầu bảng 2 điểm và vẫn còn cơ hội đăng quang.

Real Madrid, Barcelona, Sevilla, Atletico Madrid, Liga 2007, Espanyol, Real Zaragoza, Mallorca, La Liga 2015/16, La Liga 2006/07

Kịch bản khó tin mùa 2006/07 có lặp lại ở mùa giải này?

Rạng sáng ngày 10/6/2007 vòng 37 diễn ra, ba đội thi đấu cùng giờ. Real hành quân tới sân của Zaragoza, Barca tiếp đón Espanyol trong khi đó Sevilla làm khách của Mallorca. Kể từ giờ phút ấy, bộ phim 'kinh dị' do những diễn viên của Barca, Real và Sevilla sắm vai không dành cho những người yếu tim theo dõi.

Phút thứ 30, Raul Tamudo đưa Espanyol vượt lên dẫn trước Barca. BHL Real Madrid nhận được tin và cảm thấy vui mừng. Nhưng chỉ 2 phút sau, đội bóng của họ cũng bị dội gáo nước lạnh với bàn thắng của Diego Milito. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lionel Messi ghi bàn gỡ hòa cho Barca, lúc này người Catalan mới cảm thấy vui mừng. Còn Real Madrid họ bắt đầu thấy lo lắng nhiều hơn.

Phải đến phút 57, niềm hi vọng của Real vừa lóe lên khi Ruud van Nistelrooy ghi bàn gỡ hòa thì ở sân Nou Camp, Lionel Messi cũng ghi bàn thứ hai giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-1. Cách biệt lúc này đã là 2 điểm, và niềm phấn khích của CĐV Catalan đã lên tới tột độ khi Milito một lần nữa giúp Zaragoza vượt lên dẫn trước 2-1. Barca nới rộng khoảng cách 3 điểm với Real, trong khi đó Sevilla chưa thể làm rung lưới Mallorca. Lúc này, các Cule đã mơ về một cuộc ngược dòng thần thánh ở những vòng đấu cuối cùng.

Tới phút 88, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Fabio Capello và các học trò lúc này chỉ còn biết chờ vào một điều kỳ diệu xảy ra, mà không đúng, phải là 2 điều kỳ diệu xảy ra mới đúng. Real phải có bàn thắng và Espanyol phải ghi bàn gỡ hòa, dường như đó là mơ ước quá xa xỉ với Madridista khi trận đấu chỉ còn vài phút là hết giờ.

Thế nhưng cái gọi là điều kì diệu và có phần điên rồ kia lại xảy đến. Phút 89, Ruud van Nistelrooy trở thành người hùng của Real Madrid khi ghi bàn thắng thứ 2, cân bằng tỉ số 2-2. Đúng 1 phút sau, biến lớn xảy ra ở sân Nou Camp, Raúl Tamudo cũng hoàn tất cú đúp của mình và gỡ hòa 2-2 cho Espanyol.

Bàn thua khiến người Barca thẫn thờ, được tin này, các Madridista như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Khoảng cách 3 điểm vài phút trước vẫn còn, vậy mà chỉ cần vài chục giây sau đó mọi thứ đã trở về thế cân bằng. Thành và bại của Barca cũng được quyết định trong những giây phút cuối cùng của trận Derby với Espanyol. Sevilla trận đó không thể thắng và bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu (đối đầu tốt hơn với Barca và Real).

Vòng 37 La Liga 2006/07 khép lại, cái kết ấy giống như một bộ phim bom tấn. Real Madrid vẫn dẫn đầu sau vòng 37, Barca thứ 2 và Sevilla thứ 3. Tới vòng 38, không có những bất ngờ nào xảy ra, Real thắng 3-1 Mallorca để đăng quang bất chấp màn hủy diệt 5-1 của Barca trước Gimnastic.

Vòng 37 ngày nay...

Ở vòng 37 mùa giải này, mọi chuyện cũng khá giống với những gì đã diễn ra ở mùa 2006/07. Barca, Atletico, Real Madrid bám đuổi quyết liệt, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến cuộc cạnh tranh tới ngôi vô địch ngã ngũ.

Vòng này, Real tiếp Valencia trên sân nhà, Atletico làm khách Levante và Barca, họ lại gặp Espanyol, giống hệt 9 năm về trước. Liệu rằng một bộ phim siêu kịch tính có diễn ra, Barca, Real hay Atletico sẽ tạo nên sự khác biệt?!.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Barcelona Sevilla Atletico Madrid Liga 2007 Espanyol Real Zaragoza Mallorca La Liga 2015/16 La Liga 2006/07
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo