Quảng cáo

Philipp Lahm bất ngờ từ giã ĐTQG Đức

Thứ sáu, 18/07/2014 16:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau chức vô địch World Cup 2014 đầy tự hào tại Brazil, đội trưởng đội tuyển Đức Philipp Lahm đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐTQG.

 

Philipp Lahm gia tu ĐTQG, Philipp Lahm, Đức vô địch World Cup 2014, World Cup 2014, Bayern Munich, brazil, Lahm từ giã tuyển Đức, Đức

Philipp Lahm quyết định dừng bước cùng ĐTQG Đức sau chức vô địch World Cup 2014

 

Cách đây không lâu, tờ Bild của Đức đã đăng tải thông tin gây bất ngờ rất nhiều NHM bóng đá thế giới. Đội trưởng Philipp Lahm đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng ĐTQG Đức. Cũng theo thông báo này, Lahm đã đưa ra quyết định từ trước khi VCK World Cup khởi tranh.

 

"Tôi đã thông báo hôm thứ hai với HLV Joachim Loew rằng tôi sẽ từ giã đội tuyển quốc gia. Quyết định này đã được hình thành trong đầu tôi từ mùa giải trước" - Bild dẫn lời Lahm.

 

Đây là quyết định gây ra rất nhiều bất ngờ bởi Phlipp Lahm năm nay mới chỉ 30 tuổi và vẫn được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lahm cũng chính là cầu thủ đa năng và toàn diện nhất đội tuyển Đức. Phong độ tuyệt vời của anh chính là chìa khóa quan trọng giúp Die Mannschaft đoạt được danh hiệu vô địch một cách thuyết phục.

 

Philipp Lahm được lên tuyển từ năm 2004 khi Đức đang chuẩn bị cho Euro 2004. Cũng trong giải đấu lớn đầu tiên đấy Lahm đã chơi cả ba trận nhưng không thể giúp Đức vượt qua vòng bảng tại giải đấu năm đó.

 

Cũng từ đó tới nay, Lahm đã tham dự tất cả các giải đấu lớn cùng đội tuyển Đức. 10 năm thi đấu, Lahm đã chơi tổng cộng 113 trận và ghi được 5 bàn cho Die Mannschaft. Trong đố có 1 bàn thắng tại World Cup 2006, 1 tại Euro 2008 và 1 tại Euro 2012.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philipp Lahm gia tu ĐTQG Philipp Lahm Đức vô địch World Cup 2014 World Cup 2014 Bayern Munich brazil Lahm từ giã tuyển Đức Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT