Quảng cáo

Petr Cech trở thành "gác đền huyền thoại" của Chelsea

Chủ nhật, 12/01/2014 08:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hạ gục 2-0 Hull City và không để thủng lưới bàn nào, thủ môn Petr Cech đã phá kỷ lục số lần giữ sạch lưới của tiền bối Peter Bonneti để trở thành huyền thoại gác đền của Chelsea.

 

Petr Cech huyền thoại gác đền, Petr Cech vs Chelsea, Peter Bonneti, bang xep hang Premier League, tet, nam moi, chuyen nhuong

Petr Cech trở thành huyền thoại gác đền của Chelsea


Màn trình diễn ấn tượng của Eden Hazard, Torres và Petr Cech đã giúp Chelsea có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hull City ở vòng 21 Premier League. Với chiến thắng này Chelsea đã tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH khi Arsenal chưa thi đấu.

 

Niềm vui này càng được nhân đôi khi đội chủ sân Stamford Bridge chứng kiến một kỷ lục mới do thủ môn Petr Cech tạo nên. Với việc không để thủng lưới, Cech đã chính thưc vượt qua kỷ lục của Peter Bonneti để trở thành người gác đền có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất của Chelsea.

 

Cụ thể Cech đã có 209 lần giữ sạch lưới cho Chelsea trên mọi đấu trường kể từ khi khoác áo The Blues. Thành tích này đã giúp anh vượt qua tiền bối Peter Bonneti với 208 trận giữ sạch lưới.

 

Phát biểu sau chiến thắng của đội nhà và lập nên kỷ lục của riêng mình, thủ môn người Séc cho biết trên BT Sport: "Điều quan trọng nhất vẫn là giúp Chelsea giành chiến thắng và có được những danh hiệu, đặc biệt là Premier League. Mong rằng thành tích cá nhân của tôi đạt được ngày hôm nay sẽ giúp ích cho đội bóng hướng đến những tham vọng này".

 

Đây không phải lần đầu tiên tuyển thủ Cộng Hòa Séc lập được trong màu áo The Blues. Trước đó anh cũng đã sở hữu những kỷ lục như là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất  trong một mùa với 28 trận mùa giải 2004/05. Là thủ thành số 1 của Chelsea ở Ngoại hạng Anh với 153 trận.

 

Còn một kỷ lục nữa đang chờ thủ thành này phá đó là số lần giữ sạch lưới ở Premier League của David Jame với 170 lần.

 

Video bàn thắng: Hull City 0-2 Chelsea (Vòng 21 - Premier League)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Petr Cech huyền thoại gác đền Petr Cech vs Chelsea Peter Bonneti bang xep hang Premier League tet nam moi chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT