Quảng cáo

Pele: "Ronaldo là cầu thủ số 1 thế giới"

Thứ ba, 14/06/2016 10:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - 'Vua bóng đá' Pele cho rằng Cristiano Ronaldo là cầu thủ số một thế giới ở thời điểm hiện nay chứ không phải Lionel Messi.

VIDEO: Top 10 siêu phẩm của Ronaldo ở mùa giải 2015/16

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại bóng đá Brazil Pele đã chỉ ra cầu thủ số một thế giới hiện nay. Ông cho rằng Ronaldo nhỉnh hơn so với Messi: "Thời điểm này tôi cho rằng Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi thật sự ngưỡng mộ cậu ấy. Nếu được dẫn dắt đội tuyển quốc gia thì đó là người đầu tiên tôi muốn chọn. Dù vậy việc chỉ có hai cầu thủ hay nhất trong nhiều năm qua cũng khiến tôi cảm thấy có chút gì đó buồn bã. Trước đó có rất nhiều những cầu thủ đạt được đẳng cấp đó".

Pele, Ronaldo, Messi, Maradona, Pele khen ngợi Ronaldo, Pele so sánh Ronaldo, Ronaldo béo, Lionel Messi

Pele cho rằng Ronaldo là cầu thủ số 1 TG hiện nay

Lấy luôn dẫn chứng, Pele kể ra nhiều những cái tên từng là những cầu thủ hay nhất thế giới. "George Best, Bobby Moore, Jairzinho, Bobby Charlton, Pele, Zico, Beckenbauer, Cruyff, Zidane, Maradona" - đó là những cầu thủ từng hay nhất thế giới. Bây giờ bạn có thể tính thêm Cristiano Ronaldo và Messi".

Khi được hỏi về việc so sánh giữa Cristiano Ronaldo với ông và Maradona, Pele cho rằng rất khó để đánh giá. "Maradona và tôi có chút khác biệt so với cậu ấy. Cristiano chơi cao hơn, bó vào trung lộ và tìm kiếm bàn thắng một cách trực diện. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng và có thể quyết định trận đấu. Ghi nhiều bàn thắng, đó có vẻ là sự tương đồng giữa tôi, Maradona và cậu ấy".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi (Pele và Maradona) chơi lùi sâu hơn so với Ronaldo nên không thể so sánh. Cậu ấy giống Ronaldo của Brazil hơn, vì thế có thể so sánh hai cầu thủ đó với nhau. So sánh Ronaldo với Messi cũng khá khập khiễng vì Messi đá lùi sâu hơn, cậu ấy giống như một chân chuyền còn Ronaldo giống như một tiền đạo, một cầu thủ số 9 hơn. Phong cách của hai người họ là hoàn toàn khác nhau".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pele Ronaldo Messi Maradona Pele khen ngợi Ronaldo Pele so sánh Ronaldo Ronaldo béo Lionel Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT