Quảng cáo

Ơn giời, HAGL đã thay đổi!

Thứ bảy, 28/10/2017 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ cách chơi cho tới cách sử dụng nhân sự, HAGL đã thay đổi rất nhiều để rồi nhận về những kết quả hết sức tích cực.

Thực dụng hơn trong cách chơi

Một trang sử mới đang mở ra với HAGL sau khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn từ chức. Hai trận đấu gặp hai đối thủ thuộc top 1-2 trên BXH nhưng HAGL đều thu về những kết quả hết sức tích cực. Giành 4 điểm trong hai trận gặp Quảng Nam và Hà Nội rõ ràng là thành tích đáng tự hào của đội bóng phố Núi.

Trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố từ chức cùng cách giải thích về những thất bại của HAGL. Ông nói ông không hiểu tại sao đội nhà lại thua, trong từng trận đấu.

Kể từ trận gặp Quảng Nam, HAGL có HLV tạm quyền Dương Minh Ninh, có ông GĐKT Chung Hae-seong quan sát và hỗ trợ. HAGL gặp Quảng Nam, họ tiếp cận trận đấu theo một cách khá lạ lẫm so với chính họ.

hagl, hagl 3-2 ha noi, vleague, hlv chung hae-seong, cong phuong, hlv nguyen quoc tuan

HLV Dương Minh Ninh thừa nhận, HAGL đã giữ nguyên lối chơi nhưng thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ thực dụng hơn một chút và đã thu về kết quả có lợi: "Ở trận Quảng Nam, chúng tôi vẫn giữ lối chơi quen thuộc nhưng thay đổi về cách chơi. Các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp của BHL và giúp đội bóng có kết quả hòa này”, ông Ninh cho hay.

HAGL đã không còn chơi thứ bóng đá tấn công điên cuồng, đội bóng của bầu Đức không còn chỉ biết tấn công và tấn công. Ở trận đấu ra mắt ông Chung Hae-seong, HAGL đã khác đi nhiều.

Họ chủ động phòng ngự chặt phản công nhanh. Họ chấp nhận đá tới 5 hậu vệ và chỉ cắm mình Công Phượng ở phía trên (sau đó Văn Toàn vào thay vì Công Phượng chấn thương). Sự chắc chắn ở phần sân nhà được đề cao, cầu thủ thi đấu kỉ luật hơn trước khi nghĩ tới chuyện tấn công. Điều đó giúp HAGL kiểm soát được thế trận trước Quảng Nam. "Mục tiêu của họ là một điểm nên sử dụng lối chơi phòng ngự phản công khó chịu”, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận khi thấy Quảng Nam nhọc nhằn thế nào trước HAGL.

Còn ở trận gặp Hà Nội, HAGL cũng chơi khôn ngoan hơn rất nhiều. Họ cũng không chỉ thể hiện lối chơi tấn công tận hiến, họ biết cách giữ nhịp nhiều hơn. Biết lúc nào bung sức, lúc nào cần chơi chậm lại, HAGL đã có được điều mình muốn là điểm số, lần này là ba điểm trước đội đầu bảng.

Những nhân tố mới được trao cơ hội

hagl, hagl 3-2 ha noi, vleague, hlv chung hae-seong, cong phuong, hlv nguyen quoc tuan

Dưới thời của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, mấy khi người ta được nhìn thấy Thanh Hậu, Văn Sơn hay Đức Lương ra sân thường xuyên như hiện nay. Thanh Hậu, một trong những niềm hi vọng của HAGL bị 'bỏ xó', dù cho Tuấn Anh hay tuyến giữa của đội bóng phố Núi thiếu đi những tiền vệ vì chấn thương. Dưới thời ông Minh Ninh và GĐKT Chung Hae-seong, Thanh Hậu liên tục được đá chính. Dẫu ít nhiều anh cũng có những đóng góp tích cực trong hai trận gần đây.

Một Lê Văn Sơn như cọp được mở cũi cũng thi đấu lên đồng ở trận gặp Hà Nội. Đông Triều được trả về vị trí trung vệ hay Mobi Fehr bỗng nhiên làm tốt ở vị trí tiền vệ trụ. Có quá nhiều cách thay đổi sử dụng nhân sự của HAGL trong những trận đấu gần đây và họ đã thu về những kết quả có lợi.

Không biết HAGL còn giữ đà thăng hoa này được bao lâu nhưng trên hết, người ta có thể thở phào vì ơn giời, HAGL đã thay đổi thật rồi!.

Highlights: HAGL 3-2 Hà Nội FC (Vòng 23 V-League 2017)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl hagl 3-2 ha noi vleague hlv chung hae-seong cong phuong hlv nguyen quoc tuan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT