Quảng cáo

Nước mắt Dimitri Payet!

Thứ bảy, 11/06/2016 06:50 AM (GMT+7)

Dimitri Payet đã trở thành người hùng của cả nước Pháp với một đường kiến tạo và bàn thắng vô cùng quan trọng. Trên đường rời sân, anh đã khóc nức nở như một đứa trẻ, những giọt nước mắt của niềm tự hào và hạnh phúc.

VIDEO: Siêu phẩm của Dimitri Payet vào lưới Romania

Pháp đã có trận đấu khó khăn hơn nhiều người tưởng. Romania bị đánh giá yếu hơn nhưng không hề dễ nhằn. Trong những phút đầu trận, niềm vui hân hoan của người Pháp vài lần phải câm lặng khi chứng kiến những sóng gió mà đội khách tạo ra về phía khung thành Hugo Lloris.

Thế nhưng đoàn quân của Didier Deschamps với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ vẫn đứng vững. Những người có kinh nghiệm thì liên tục thúc giục, chỉ bảo đồng đội. Những cái tên trẻ tuổi và đầy tài năng thì chơi bóng một cách tự tin và có những tình huống xử lý đầy ngẫu hứng. Điều đó đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn và thực sự đáng xem.

Cảm xúc của cuộc đối đầu này chỉ thực sự dâng trào khi những bàn thắng xuất hiện. Cái tên khiến cả đất nước Pháp sướng phát điên là Olivier Giroud, người từng chịu rất nhiều chỉ trích từ chính các CĐV đội nhà trong thời gian trước đó. Pha ghi bàn là một cú đánh đầu cực kỳ đẳng cấp trong tư thế quay lưng lại với khung thành Romania.

EURO 2016, Dimitri Payet, Dimitri Payet khóc nức nở, Pháp 2-1 Romania, Pháp thắng Romania, ĐT Pháp, Deschamps, khai mạc EURO 2016

Dimitri Payet khóc như mưa vì hạnh phúc khi rời sân

Pha làm bàn của Giroud đẹp bao nhiêu thì người ta cũng khen đường kiến tạo của Payet nhiều bấy nhiêu. Một pha xử lý đầy ngẫu hứng cùng một đường chuyền hoàn hảo. Trước khi có đường chuyền dẫn tới bàn thắng ấy, Payet là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật nhất ĐT Pháp.

Ở trận này Payet đã chứng minh rằng sự lựa chọn của ông thầy Deschamps là hoàn toàn chính xác. Ở vị trí đó có một Martial đang chơi rất lên chân nhưng Payet mới là lựa chọn số 1. Cầu thủ này không chỉ có kỹ thuật, khả năng đánh cánh cực hay mà kinh nghiệm của tuổi 29 cũng là điều cực kỳ quan trọng.

Pháp dẫn bàn nhưng rồi sau đó bị thủng lưới trên chấm 11m. Những phút thi đấu sau đó, cả hai tạo ra một thế trận cân bằng. Khi tất cả nghĩ tới một trận hòa thì rốt cuộc người hùng phút 89 cũng đã xuất hiện. Lần này Payet tự đưa mình ra ánh sáng bằng một pha dứt điểm không thể cản phá.

Anh nhận bóng trước vòng cấm, động tác xử lý bóng gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm găm thẳng vào góc chữ A khung thành Romania. Pha bóng quá nhanh khiến thủ thành Romania đứng chôn chân, bất lực nhìn bóng xé lưới. Payet ghi bàn, cả Stade de France như muốn nổ tung, tất cả hiểu rằng một chiến thắng đã đến với ĐT Pháp. Một trận đấu tạo ra bước chạy đà rất quan trọng cho hành trình phía trước của những chú Gà trống Gô-loa.

Ở phút cuối trận, người ta thấy Dimitri Payet, một cầu thủ đã ở tuổi 29 khóc nức nở như một đứa trẻ khi được thay ra sân. Anh khóc vì cảm thấy tự hào và niềm hạnh phúc mà mình đang có. Những giọt nước mắt ấy cũng mang lại biết bao sự nghẹn ngào cho NHM nước Pháp, giọt nước mắt không mang đến sự đau khổ mà là cảm giác hạnh phúc và tự hào.

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan