Quảng cáo

Những con số 'minh oan' cho phong độ của Paul Pogba

Thứ hai, 31/10/2016 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều sự chỉ trích đã hướng về Paul Pogba trong thời gian qua, tuy nhiên nếu nhìn vào những con số thống kê, tất cả sẽ thấy tiền vệ người Pháp không chơi tệ như người ta tưởng.

Cụ thể, Pogba đã thực hiện trung bình 2 đường kiến tạo cơ hội/trận cho đồng đội. Con số này còn vượt qua cả Juan Mata, người chuyên thực hiện nhiệm vụ này của Man Utd (1,9 đường/trận). Chỉ có Lingard là hơn Pogba ở khoản này, tuy nhiên rõ ràng cầu thủ người Anh đã thi đấu không nhiều bằng Pogba.

Paul Pogba, Pháp, Man Utd, Premier League, ngoai hang anh, lingard

Pogba không chơi tệ nếu nhìn qua những con số

Pogba cũng thực hiện trung bình 70 đường chuyền/trận, nhiều nhất ở Man Utd với tỉ lệ chính xác khoảng 84.4%. Đứng thứ hai ở khoản này là Ander Herrera cũng chỉ có 62.6 đường chuyền/trận.

Pogba cũng là cầu thủ có số lần rê bóng thành công nhiều nhất ở Man Utd với trung bình 2.7 lần/trận. Một số thống kê về các cầu thủ khác: Valencia (1,8 đường/trận), Rashford (1,1 đường/trận), Luke Shaw (1,1 đường/trận), Lingard (0,7 đường/trận).

Trên mặt trận phòng ngự, Pogba thực hiện trung bình 2,2 cú tắc bóng, 1,6 lần đánh chặn. Những con số cũng tốt hơn bất kỳ tiền vệ nào ở Man Utd.

Nhìn vào những thông số kể trên, có thể thấy Pogba đã không chơi quá tệ như người ta nghĩ. Có chăng là bởi anh chưa thể làm hài lòng các CĐV với số tiền kỉ lục 89 triệu bảng.

Pogba cũng chưa có những trận đấu thăng hoa ở các trận cầu lớn. NHM trông đợi ở anh nhiều hơn nữa. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, việc tập thể chơi chưa tốt cũng ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng của tiền vệ người Pháp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paul Pogba Pháp Man Utd Premier League ngoai hang anh lingard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT