Quảng cáo

Nhóm cầu thủ Thái Lan đang khiến người Nhật trầm trồ

Thứ ba, 22/05/2018 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Bộ ba cầu thủ của Thái Lan đang khiến người hâm mộ bóng đá Nhật Bản đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sau thành công của Chanathip Songkrasin (Messi Thái) khi khoác áo Sapporo, bóng đá Thái Lan tiếp tục có thêm những cái tên mới chơi bóng ở J-League. Đó là trường hợp của Dangda và Bunmathan.

Dangda là tiền đạo số 1 của bóng đá Thái Lan nói chung và CLB Muangthong United nói riêng. Sự xuất sắc của anh khiến đại gia của Nhật Bản là Sanfrecce Hiroshima phải để ý và chiêu mộ cầu thủ này hồi đầu mùa giải. Trường hợp tương tự với Bunmathan, một trong những hậu vệ cánh hay nhất bóng đá Thái Lan cũng đã gia nhập Vissel Kobe.

J-League, thái lan, nhật bản, chanathip songkrasin, messi thái, dangda, bunmathan

Mùa này, J-League đã trôi qua được 15 vòng đấu và dấu ấn mà nhóm cầu thủ Thái Lan kể trên đã để lại là rất ấn tượng. Chanathip Songkrasin đang là trụ cột của Sapporo, đội bóng mà cựu tuyển thủ Công Vinh từng khoác áo.

Dù có thể hình nhỏ con nhưng Chanathip có thể lực, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Anh chính là người có đóng góp lớn cho sự thành công của Sapporo cho tới hiện tại (ghi 3 bàn và nhiều kiến tạo). Sapporo đang đứng thứ 5 trên BXH với 26 điểm sau 15 vòng.

Nếu như Chanathip khoác áo CLB đứng thứ 5 J-League thì Dangda thậm chí còn ghê gớm hơn. Anh đang khoác áo Sanfrecce Hiroshima, CLB đang thống trị vị trí đầu tiên trên BXH.

J-League, thái lan, nhật bản, chanathip songkrasin, messi thái, dangda, bunmathan

Ở Sanfrecce Hiroshima, Dangda không phải mang kiếp dự bị như nhiều người nghĩ. Tiền đạo này cũng đã có cho riêng mình ba bàn thắng và đóng góp đáng kể vào thành tính của CLB.

Với Bunmathan, anh chơi cho Vissel Kobe. Hồi đầu mùa, Bunmathan không được đá chính thường xuyên, tuy nhiên khi có cơ hội cầu thủ này đã thể hiện rất tốt và mới đây nhất góp công vào thắng lợi 4-0 trước Sapporo. Vissel Kobe đang đứng thứ 6 trên BXH J-League với 22 điểm.

Như vậy, cả ba tuyển thủ Thái Lan đều đang đứng ở những vị trí rất cao trên BXH J-League. Trên các diễn đàn bóng đá Nhật Bản, không ít CĐV đất nước Mặt trời mọc tỏ ra bất ngờ với nhóm cầu thủ kể trên.

Những định kiến về việc cầu thủ ĐNÁ khó có thể thi đấu thành công ở Nhật Bản hay Hàn Quốc đang dần dần được người Thái xóa bỏ. Họ đang chứng minh rằng, cầu thủ Thái Lan hoàn toàn có thể tỏa sáng như cách mà 'Messi Thái', Dangda hay Bunmathan đang làm được.

J-League, thái lan, nhật bản, chanathip songkrasin, messi thái, dangda, bunmathan

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
J-League thái lan nhật bản chanathip songkrasin messi thái dangda bunmathan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT