Người TQ họp khẩn bàn cách hạ gục CSĐN ở giải Việt - Trung

Thứ năm, 04/05/2017 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Những người đứng đầu của AOE Trung Quốc đã không thể ngồi yên khi chứng kiến Chim Sẻ Đi Nắng vùi dập Shenlong trong trận chung kết AOE Việt Trung Online 2017.

Player Loading...

VIDEO: Trận thắng đầy mưu trí của Chim sẻ trước Shenlong. Nguồn: Gametv

Ngày 29/4 vừa qua, nền AOE Việt Nam được nở mày nở mặt nhờ cái tên Chim Sẻ Đi Nắng. Lần lượt vượt qua những cao thủ của Trung Quốc như Chiến Tướng, Tiểu Thủy Ngư và hủy diệt Shenlong ở chung kết, những người yêu mến AOE nước nhà đã có một ngày hội thực sự.

Trong khi nền AOE Việt mở hội thì những người đứng đầu của AOE Trung Quốc không thể ngồi yên. Một số ông bầu và các game thủ đã ngồi lại kiểm điểm và tìm giải pháp để lấy lại vị thế của mình tại giải AOE Việt Trung tổ chức ở Hà Nội vào tháng 7 tới.

Dưới đây là trích đoạn một vài bài viết của diễn đàn nước bạn sau giải AOE Việt Trung Online vừa qua.

1. "Giải AOE Việt Trung Online lần này có tổng giải thưởng là 6 vạn Nhân dân tệ (gần 200 triệu đồng), các game thủ của chúng ta đã có rất nhiều ưu thế khi có tới 7 người lọt vào vòng Tứ kết. Thế nhưng kết quả thi đấu chung kết lại rất thảm và không muốn xem lại nữa. Trên diễn đàn đã có nhiều bài viết phê phán thành tích của các game thủ, đặc biệt là người được đặt kì vọng sẽ vô địch.

Ở thời điểm trận chung kết, một số ông bầu và game thủ ở Thâm Quyến đã tụ tập ở một nhà hàng lớn để xem. Thắng trận đầu tiên, tất cả hỉ hả, nâng chén chúc mừng. Nhưng từ đó về sau thì là một nỗi buồn vô tả, thậm chí đã rất tức giận. Lúc đó Thanh Thanh đã trách mắng Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh, Ngạch Hán, nói họ không cố gắng khi thi đấu, không nghiên cứu đối thủ, không nghe lời chỉ đạo, không tôn trọng nhà tài trợ và người xem.

Chim Sẻ Đi Nắng, Chim Sẻ Đi Nắng vô địch AOE Việt Trung, Shenlong, AOE Việt Nam, AOE Việt Trung 2017

Tiểu Thủy Ngư có đáp lại: Chị không thấy là chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức à, chúng tôi vẫn tập trung thi đấu, họ quá mạnh mà thôi... Đêm đó diễn đàn chúng ta tranh cãi kịch liệt, có những chỉ trích Shenlong và các game thủ khác. Shenlong đêm đó lặn mất tăm, dường như cậu ta cảm thấy hổ thẹn với thất bại này, một thất bại mà trong 15 năm chinh chiến chưa bao giờ gặp phải, cảm thấy bất lực trong khi thi đấu với Ma Tước.

Ngày hôm đó, tôi đã gọi điện cho Shenlong, có trách mắng nhưng điều muốn nhắn nhủ với anh ta là hãy nhớ kĩ ngày 29/4 là một ngày đáng hổ thẹn, nhưng hãy dũng cảm mà đứng lên".

Player Loading...

VIDEO: Chim sẻ kết liễu đối thủ ở thể loại Shang sở trường của Trung Quốc. Nguồn: Gametv

2. "Nhìn Shenlong và Tiểu Thủy Ngư thi đấu với Chim Sẻ, cảm giác sự chênh lệch của game thủ Việt Nam và Trung Quốc càng lúc càng lớn hơn. Không thể phủ nhận sự chuyên nghiệp của các game thủ Việt Nam. Họ thi đấu và trải qua thời gian tập luyện ở trình độ cao. Những người chơi đều thi đấu hết mình, mỗi khi thi đấu với game thủ Trung Quốc họ đều nghiên cứu rất kĩ lưỡng. Trong khi game thủ Trung Quốc chúng ta dường như không làm được như vậy, trình độ không được nâng cao lên và khoảng cách với họ ngày càng lớn.

Chim Sẻ Đi Nắng, Chim Sẻ Đi Nắng vô địch AOE Việt Trung, Shenlong, AOE Việt Nam, AOE Việt Trung 2017

Tỷ như Tiểu Thủy Ngư dâng nông dân lên sát nhà chính của Chim Sẻ (trận map biển ở bán kết), Chim Sẻ đã thủ nhà quá trâu bò, ứng biến cực kỳ nhanh, lập tức dùng quẩy đá và phù thủy và thế là thủ xong nhà. Có được phản ứng nhanh như vậy là nhờ có thời gian dài thi đấu và được huấn luyện.

Player Loading...

VIDEO: Chim sẻ dạy cho TQ 1 bài học về thủ nhà. Nguồn: Gametv

Shenlong thi đấu cùng Chim Sẻ, Chim Sẻ chỉ cần nhiều quân, thủ nhà bắt quân, ở phương diện này Shenlong thua quá xa Chim Sẻ (map biển). Còn cả việc lên đời, game thủ Việt Nam ưu tiên lên đời ổn định và sớm. Trong solo, lên đời sớm giúp game thủ đó có 6/10 cơ hội chiến thắng. Trong cuộc đối đầu giữa Shenlong và Chim Sẻ, đa số Chim Sẻ lên sớm hơn. Sự chênh lệch là đang có và NHM Trung Quốc cần nhìn nhận vào sự thật này..."

3. "Xem kết quả của giải đấu này, đề nghị hãy nghiên cứu kỹ hơn Chim Sẻ, xem những điểm mạnh, điểm yếu trong tấn công và phòng thủ sau đó thay đổi lối chơi và chiến lược để thi đấu hiệu quả hơn. Ví dụ thay vì chơi 24, 25 nông dân, sao không thử đánh 20, 22 nông dân để lên đời nhanh và phá lối chơi của đối thủ...".

AoE Viêt – Trung 2017 diễn ra tại Hà Nội và tháng 7 tới, địa điểm thi đấu bán kết và chung kết là Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt – Xô vào hai ngày: 8, 9/7.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chim Sẻ Đi Nắng Chim Sẻ Đi Nắng vô địch AOE Việt Trung Shenlong AOE Việt Nam AOE Việt Trung 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT