Quảng cáo

Mượn U23 Việt Nam, báo Thái lại "xát muối" U23 Thái Lan

Chủ nhật, 11/02/2018 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Thái Lan vẫn chưa thôi nói về thất bại của U23 nước mình đồng thời luôn nhắc đến Việt Nam như một bài học.

Mới đây tờ SiamSport đã có bài viết phân tích tại sao bóng đá Thái Lan lại thất bại tại giải U23 châu Á. Ở giải đấu này, người Thái toàn thua cả ba trận ở vòng bảng trước Triều Tiên, Nhật Bản và Palestine. Trong khi đó những người láng giềng như Malaysia hay Việt Nam đã lọt tới tứ kết và chung kết.

thai lan, viet nam, u23 chau a, u23 thai lan, u23 viet nam

Theo SiamSport, Thái Lan dường như đã tự mãn khi nghĩ rằng chỉ cần đưa ra một đội hình vừa phải là vô địch các giải trong khu vực. Và việc FAT (LĐBĐ Thái Lan) vội vã trao hết các đội tuyển từ tuyển Thái Lan đến các đội trẻ cho các HLV nước ngoài nắm cũng là một sai lầm, vì bỏ qua tính kế thừa và sự cống hiến của các HLV người Thái Lan.

"Việt Nam hay Malaysia đã có một sự chuẩn bị lâu dài, dựa trên nền tảng đầu tư cho bóng đá trẻ nhiều năm nay. Bóng đá Việt Nam đã dự U20 World Cup còn Thái Lan thì chưa, những nhà quản lý nên nhớ cho điều đó" - SiamSport nhấn mạnh.

Trước đó tờ này cũng nhận định Thái Lan hiện giờ không còn là vua của ĐNÁ nữa khi viết: "Giờ chúng ta không thể tự coi mình là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, sẽ chẳng có gì lạ nếu chúng ta để thua những đối thủ khác ở ASEAN như Việt Nam hay Malaysia".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thai lan viet nam u23 chau a u23 thai lan u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT