Quảng cáo

Mũi khoan Van Gaal và khối 'bê tông' của Hiddink

Thứ ba, 29/12/2015 17:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester United đã chơi tấn công rực lửa nhưng những mũi khoan của họ chưa đủ sắc bén để chọc thủng khối bê tông mà Guss Hiddink và các học trò đã dựng lên.

VIdeo bàn thắng: Man Utd 0-0 Chelsea (Vòng 19 Ngoại hạng Anh)

Lột xác, đó là những gì mà người ta có thể nói về Quỷ đỏ thành Manchester trong trận gặp Chelsea. Khác với trận thua rất đáng thất vọng trước Stoke, M.U đã chứng minh họ biết tấn công và thậm chí tấn công hay trước một đội bóng lớn.

Lòng tự ái của Quỷ đỏ đã trỗi dậy trong một ngày mà tất cả tin rằng Van Gaal sẽ từ chức dù MU thắng hay thua. Vẫn như thường lệ, chiến lược gia người Hà Lan ngồi trên băng ghế chỉ đạo nhưng lần này ông không còn ghi chép. Khuôn mặt vô cảm với những tình huống diễn ra trên sân dường càng khiến người ta tin vào một kết cục buồn. Nhưng ít ai biết rằng, đó là thứ mà ông muốn những ống kính chĩa vào mình thấy được, rằng ông rất mạnh mẽ.

MU 0-0 Chelsea, ket qua MU 0-0 Chelsea, ti so MU 0-0 Chelsea, Chelsea, Manchester United, Guus Hiddink, Manchester United, Stoke City, Premier League, Quy do, Ngoai hang Anh

Chelsea phòng ngự số đông trước Man Utd

Trên sân, Rooney và các đồng đội bỗng dưng cũng mạnh mẽ không kém. Sau vài phút ổn định, khung thành Courtois bị đe dọa bằng cú sút quyết đoán của Juan Mata. Đường bóng đi nhanh và liệng khiến thủ thành này bó tay, nhưng may cho Chelsea chỉ có xà ngang là bị tổn thương trong pha bóng đó. Chỉ cần có vậy, tinh thần Quỷ đỏ lên cao và họ ép sân toàn tập trong khoảng 30 phút đầu trận.

Ở trận này, Van Gaal đã không còn sử dụng Fallaini mà thay vào đó là Schneiderlin. Tuyến giữa thêm sức chiến đấu, một cầu thủ có khả năng thu hồi và phát động tốt đã giúp họ nắm toàn quyền kiểm soát. Schneiderlin, Schweinsteiger, Ander Herrera, Mata và cả Martial bên hành lang cánh trái, tất cả đã tạo nên rất nhiều tình huống sóng gió. MU tấn công thanh thoát hơn, đơn giản hơn nhưng cũng mang lại hiệu quả nhiều hơn. Nếu như Martial may mắn hơn chút nữa, bóng đã không vô duyên tìm đến cột dọc của The Blues.

Đó là hai tình huống đáng chú ý nhất của Quỷ đỏ trong hiệp thi đấu đầu tiên, sau những phút thi đấu đánh phủ đầu bất thành, MU bắt đầu gặp khó hơn trong những pha lên bóng của mình. Trước sức ép đến khó tin của đội chủ nhà, Chelsea đã phải co cụm về phòng ngự. Và từ đó trở đi, họ duy trì cái thế lúc nào cũng có 7-8 cầu thủ quanh vòng cấm cho tới hết trận.

Hàng thủ của The Blues dưới sự chỉ huy của Terry đã phong tỏa mọi ngõ ngách sau hai pha bóng gây chấn động khung thành đội nhà. Oscar, Willian và cả Hazard cũng lui về phòng ngự. Họ chỉ tấn công khi nào có cơ hội phản công và loáng thoáng là những tình huống khuấy đảo do Hazard tạo ra.

Ở trận này, Chelsea chơi không tốt trong tấn công. Điển hình là những tình huống lên bóng, nó trở nên lạc nhịp, cầu thủ thiếu cảm giác bóng. Willian thi đấu hay và ổn định đến thế mà vẫn mắc quá nhiều lỗi sơ đẳng. Hazard tuy thêu hoa dệt gấm nhưng quá rườm rà và mất sức cuối trận. Hàng công là vậy nhưng tuyến phòng ngự thì thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều.

 

 

Trong hiệp 2, Chelsea càng tăng cường xây dựng khối bê tông đặt trước khung thành của Courtois. Những cầu thủ của MU cố gắng tìm mọi cách để khoan phá nhưng đều bất thành. Guus Hiddink chủ hòa và ông đã thành công mỹ mãn với ý định đó khi hàng phòng ngự số đông ấy đã phát huy hiệu quả. Một điểm cho Chelsea được xem là thành công ở cuộc đối đầu này.

Còn với United, họ đã biết tấn công nhưng vẫn còn thiếu sắc bén. Chỉ một mình Martial xuất sắc thôi là chưa đủ, Quỷ đỏ cần một Rooney tốt hơn nữa, hơn cả màn trình diễn tiến bộ này của anh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 0-0 Chelsea ket qua MU 0-0 Chelsea ti so MU 0-0 Chelsea Chelsea Manchester United Guus Hiddink Manchester United Stoke City Premier League Quy do Ngoai hang Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT