Quảng cáo

MU muốn hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ ở Việt Nam

Thứ tư, 24/02/2016 20:11 PM (GMT+7)
A A+

Đầu tháng 3 năm nay, một đại diện cấp cao của đội bóng Anh sẽ đến Hà Nội để xúc tiến việc liên kết đào tạo cầu thủ trẻ.

 MU, Việt Nam, Hà Nội, bóng đá Anh, Đào tạo trẻ, Man City

Nếu thỏa thuận với MU được ký kết, các cầu thủ Việt Nam có cơ hội được tiếp cận với giáo án của Học viện đào tạo trẻ MU do cựu danh thủ Nicky Butt làm giám đốc.

Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel Vũ Tam Hòa cho biết sẽ có cuộc làm việc với đại diện đội bóng Anh vào khoảng thời gian trên. Theo ông Hòa, giữa hai bên đã có nhiều cuộc tìm hiểu qua những chuyến đi của các bộ phận và trao đổi thư tín. Ấn tượng với tiềm lực của phía Việt Nam, Quỷ đỏ Manchester quyết định cử đại diện cao cấp để thúc đẩy nhanh quá trình hợp tác.

CLB Manchester City cũng đi trước một bước so với MU nhưng việc xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam chưa có bước tiến nào. Cũng trong đầu tháng 3, trung tâm còn đón tiếp một đoàn của CLB Borussia Dortmund sang làm việc về vấn đề này. Dortmund là một trong những đối tác châu Âu đầu tiên và có nhiều cuộc tiếp xúc nhất với trung tâm để mở học viện. Thế nên, trước đó có nhiều thông tin là đội bóng Đức sẽ sớm có học viện bóng đá đầu tiên ở Việt Nam.

 MU, Việt Nam, Hà Nội, bóng đá Anh, Đào tạo trẻ, Man City

CLB Man City từng có một vài cuộc tiếp xúc để mở học viện bóng đá ở Việt Nam.

Trung tâm hiện được xây dựng ở Hòa Lạc (Hà Nội) với diện tích hơn 17 ha gồm 6 mặt sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng, phòng tập thể lực, phục hồi chức năng đầy đủ. Đại diện các đội bóng châu Âu sang tham quan đều đánh giá rất cao cơ ngơi này và mong muốn đặt quan hệ hợp tác.

Ông Vũ Tam Hòa cho biết: “Chúng tôi không vội vàng trong việc đi theo mô hình của lò đào tạo nào. Trước hết là bản thân mình phải tự làm để biết chính xác mình cần gì và cũng là quá trình chuẩn bị lực lượng đủ khả năng tiếp nhận kiến thức, công nghệ hiện đại. Bởi nếu giao trọn gói cho họ rồi 5-7 năm sau rút lui thì chúng ta chẳng còn lại gì. Điều cần thiết là tìm phương thức hợp tác phù hợp để mang đến nhiều lợi ích bền vững nhằm góp phần cho phát triển bóng đá Việt Nam”.

 MU, Việt Nam, Hà Nội, bóng đá Anh, Đào tạo trẻ, Man City

Trung tâm đang sở hữu hệ thống hạ tầng tốt nhất trong các lò đào tạo bóng đá ở Việt Nam.

Mục tiêu của trung tâm là xây dựng nền tảng vững chắc trước khi có những bước đi xa hơn. Trước mắt, mong muốn của trung tâm là sẽ đào tạo ra nhiều cầu thủ tham gia vào đội tuyển quốc gia và các đội tuyển trẻ quốc gia.

Về lâu dài, đội bóng Viettel thuộc trung tâm đang tham dự giải hạng Nhất đặt mục lên hạng V.League năm 2018, trở thành đội bóng số 1 Việt Nam năm 2020 và tiến vào nhóm những đội hàng đầu châu Á năm 2025. Muốn làm được điều đó, trung tâm kết hợp với các đội hàng đầu châu Âu để xây dựng hệ thống đào tạo trẻ đạt tầm châu lục. Cái đích xa hơn của những người làm bóng đá ở đây là trở lại cái tên Thể Công huy hoàng thuở trước.

Thời gian qua, đã có nhiều cuộc vận động, quyên góp chữ ký từ các cựu cầu thủ, cổ động viên để lấy lại tên Thể Công, nhưng theo những người trong cuộc, đó không phải là chuyện ngày một, ngày hai. Thể Công sẽ chỉ trở lại khi có đầy đủ những điều kiện chín muồi.

Theo Khánh Vy (Zing.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Việt Nam Hà Nội bóng đá Anh Đào tạo trẻ Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT