Quảng cáo

Mourinho tiết lộ mối quan hệ kỳ lạ của mình với Eusebio

Thứ ba, 07/01/2014 10:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Jose Mourinho, chiến lược gia đang dẫn dắt Chelsea đã chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt của mình với huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha Eusebio, người mới qua đời hôm Chủ nhật vừa qua.

 

 

Video: Những bàn thắng đẹp trong sự nghiệp của Eusebio

 

Biểu tượng của CLB Benfica và bóng đá Bồ Đào Nha trong những năm 1960-1975, Eusebio đã để lại một khoảng lặng rất lớn trong lòng NHM bóng đá trên toàn thế giới. Trong những ngày buồn của đất nước Bồ Đào Nha nói riêng và thế giới nói chung. HLV Jose Mourinho đã chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt của mình với vị huyền thoại này.

 

 Eusebio, Mourinho vs Eusebio, moi quan he cua Mourinho, Mourinho, Bồ Đào Nha vs Eusebio

Mourinho chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt với huyền thoại Eusebio 

 

"Tôi biết ông từ khi còn là một đứa trẻ. Ông đã đối đầu với cha tôi và cùng cha tôi chơi cho ĐTQG. Tôi gặp ông khi còn là một đứa trẻ. Ngày sinh nhật của chúng tôi chỉ cách nhau một ngày. Ông ấy sinh ngày 25 còn tôi là 26.

 

Mỗi năm, khi còn là một đứa trẻ ông đều gửi cho tôi một món quà: một chiếc áo, quả bóng hay giày dép...

 

Ông ấy rất yêu cuộc sống của mình và dù không còn trên cõi đời này nữa nhưng tôi nghĩ ông không bao giờ chết. Lịch sử là lịch sử và nó không thể chết. Ông đã để lại một di sản tuyệt vời" - HLV Chelsea nói ngay sau trận thắng trước Derby County tại FA Cup hôm qua.

 

Vị chiến lược gia tài năng này cũng đã đưa ra phản ứng đầu tiên khi nghe tin Eusebio qua đời. Mourinho nói trên đài phát thanh RTP: "Đây là một trong những nhân vật lớn của đất nước Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ rằng ông ấy luôn luôn bất tử. Chúng ta đều biết những gì ông ấy đã cống hiến cho bóng đá, đặc biệt là bóng đá Bồ Đào Nha. Tôi sẽ không nói rằng tôi lấy cảm hứng bóng đá từ ông ấy nhưng đó là một trong những nguồn tài liệu tham khảo có tầm quan trọng nhất về bóng đá, về giá trị của nó, về nguyên tắc và là cảm xúc tuôn trào. Ông đã để lại một khoảng trống lớn, nhưng đối với tất cả ông luôn bất tử".

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eusebio Mourinho vs Eusebio moi quan he cua Mourinho Mourinho Bồ Đào Nha vs Eusebio
Xem thêm
TIN NỔI BẬT