Mọi thứ đều có thể, thậm chí khi không có chân

Thứ năm, 28/05/2020 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Jen Bricker-Bauer, một phụ nữ 32 tuổi mới kết hôn ở Los Angeles, thích chia sẻ cho những người đang theo dõi cô trên mạng xã hội về câu Kinh Thánh yêu thích của mình. Mc 9:23, “Mọi thứ đều có thể với những ai có niềm tin”, và nó dường như là tấm gương phản chiếu câu chuyện cuộc đời của Bricker-Bauer.

VIDEO: Jennifer - người truyền cảm hứng từ cuộc đời

Jennifer Bricker đã mơ ước được trở thành một vận động viên thể dục dục cụ từ khi còn nhỏ. Cô đã xem Thế vận hội trên TV, chăm chú quan sát các động tác của đội tuyển nữ Hoa Kỳ. Dominique Moceanu, người giành huy chương vàng năm 1996, chính là thần tượng của cô.

Jennifer chỉ có một thử thách phải vượt qua: cô sinh ra mà không có chân.

Jennifer bị ba mẹ ruột bỏ rơi tại bệnh viện khi vừa ra đời và phải sống trong trại trẻ mồ côi tại Romania. Vài tháng sau đó, cô được nhận nuôi bởi ông bà Sharon và Gerald Bricker, một cặp vợ chồng người Mỹ và được nuôi dưỡng cùng với ba cậu con trai của họ. Jennifer đã được dạy rằng, cô có thể làm bất cứ điều gì người khác có thể, cụm từ “không thể” không có trong từ điển của cô gái này.

Trong một buổi thảo luận tại Malaysia vào năm ngoái, Jennifer kể, nhóm bác sĩ đầu tiên nói rằng cô sẽ không thể ngồi dậy mà không được ai giúp đỡ. Nhưng điều đó không làm bố mẹ cô nản lòng. Họ đã đến xin ý kiến của nhóm bác sĩ thứ hai tại một bệnh viện khác. Lúc đó các bác sĩ đã nói “cô bé sẽ làm những điều vượt ngoài sức tưởng tượng của hai người”. Từ đó trở đi, gia đình cô đưa ra cho cô một quy tắc đơn giản: Đừng bao giờ nói không thể. Họ luôn nói rằng: “Con sinh ra như vậy là có lý do của nó. Đó không phải là một tai nạn. Nó có ý nghĩa nào đó.”

Trong khi cô sử dụng một chiếc xe lăn, “để tránh bị bẩn”, Jennifer nói, cô có thể tự mình đi bất cứ nơi nào cô muốn bằng chính đôi tay mình. Leo cây là một sở thích của cô trong quá khứ, và cô đã chơi thể thao từ khi còn nhỏ, bao gồm bóng chày, bóng rổ, và tất nhiên, có cả thể dục dụng cụ.

Jennifer đã bắt đầu nhào lộn từ lúc còn là một đứa trẻ, cô học cách thực hiện các động tác nhào lộn trên một tấm bạt lò xo trong sân nhà. Chẳng mấy chốc, cô bắt đầu nhào lộn một cách thành thạo, và thậm chí đã trở thành quán quân nhào lộn của bang Illinois.

Sự thật còn vượt xa cả tưởng tượng, Jennifer phát hiện ra rằng Moceanu, thần tượng của cô, lại chính là chị ruột mình. Cuối cùng, cô cũng được gặp mẹ ruột của mình, nhưng cha cô thì đã qua đời vì căn bệnh ung thư nhiều năm trước đó. Jen cũng biết rằng mình còn một người em gái nữa, Christina. Hiện tại ba chị em vẫn rất thân thiết mặc dù sống cách xa nhau.

Jen có một sự nghiệp biểu diễn như một nghệ sĩ nhào lộn trên không, có chuyến lưu diễn với Britney Spears trong Circus World Tour 2009. Và vào năm 2016, cô đã cho ra mắt cuốn sách bán chạy nhất New York Times, “Tất cả mọi thứ đều có thể: Tìm kiếm niềm tin và sự can đảm để theo đuổi ước mơ của bạn”.

Trong vài năm gần đây, cô đã cởi mở hơn khi chia sẻ về câu chuyện của mình. “Đôi khi mọi người nhìn vào tôi và (hỏi), bạn biết đấy, làm sao mà tôi nghĩ rằng mình có thể trở thành một nghệ sĩ nhào lộn trên không với những cú nhào lộn đầy năng lượng, và chơi bóng mềm, bóng rổ và bóng chuyền khi mà tôi không có một cơ thể trọn vẹn?” cô tiết lộ trong một video Tedx Talk.

“Sao bạn có ý nghĩ đó?” Câu trả lời rất đơn giản. “Khi tất cả đều nói rằng ‘bạn rất đẹp, bạn được sinh ra theo cách này vì một lý do. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, chỉ cần tìm ra cách,’ khi đó không gì có thể ngăn cản bạn, Jen cho biết, “Tôi của bây giờ là nhờ được nhận những điều tốt đẹp từ mọi người. Chúng ta có thể mang đến bất hạnh cho người khác. Hoặc chúng ta có thể mang đến những điều tốt đẹp, bằng lời nói và bằng hành động”.

Và trong khi một số người nhìn vào những người khuyết tật với sự thương hại, thì Jen thích nhắc nhở mọi người rằng chúng ta giống nhau hơn là khác nhau. Tại buổi trò chuyện tại Malaysia vào năm 2019, Jenni cho biết: “Điểm chung của tất cả mọi người trong căn phòng này là chúng ta đều có những khó khăn và trở ngại của riêng mình. Chúng ta đều có, sẽ có và tiếp tục có chúng”.

Cô cổ vũ tất cả mọi người từng gặp rằng hãy tự lựa chọn cuộc sống hàng ngày. “Chúng ta có thể sống trong cái đẹp, tình yêu, sự tha thứ và sự chấp nhận, lấy mỗi ngày làm quà tặng khi gặp nghịch cảnh,” cô nói.

Trong một thế giới mà người ta thường quên đi phẩm giá ban đầu của mỗi con người, bất kể là về  ngoại hình hay “giá trị”, thì thông điệp của cô đã tạo ra tiếng vang mạnh mẽ trong phong trào ủng hộ cuộc sống. “Mỗi người trong căn phòng này đều có năng khiếu, tài năng và khả năng có thể thay đổi cuộc sống của ai đó”.

Câu chuyện đáng kinh ngạc của Jen Bricker-Bauer là một lời nhắc nhở rằng mọi cuộc sống đều quan trọng. Cuộc sống nào cũng có ý nghĩa.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jenifer jen bricker bauer vđv thể dục dụng cụ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT