Quảng cáo

VBA thay đổi điều lệ trước thềm mùa giải 2020

Thứ ba, 26/05/2020 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã có một số sự thay đổi trong điều lệ đáng chú ý trước thềm mùa giải 2020.

Trong thời gian qua, ban tổ chức VBA đã cho biết mỗi đội bóng chỉ được phép sử dụng 1 cầu thủ gốc Việt cho VBA mùa giải 2020. Nhưng mới đây, một số thay đổi trong điều lệ sẽ mở ra cơ hội cho cầu thủ gốc Việt có thể trở về Việt Nam thi đấu.

Bóng rổ, bóng rổ Việt Nam, VBA, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Thang Long Warriors, Nha Trang Dolphins, Hochiminh city wings, Cantho Catfish, Danang dragons

Quyết định số 353/QĐ-VBF của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam về việc ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA mùa giải 2020 như sau:

- Mỗi đội bóng sẽ có quyền ký 2 hợp đồng có thời hạn 14 ngày với ngoại binh (import) và 1 hợp đồng có thời hạn 14 ngày với cầu thủ Việt kiều (Heritage) trong 1 mùa giải.

- Mỗi cầu thủ ký hợp đồng có thời hạn 14 ngày sẽ chỉ được chơi tối đa 3 trận đấu cho đội bóng. Ngoài ra, cầu thủ đó chỉ được phép ký đúng 1 hợp đồng có thời hạn 14 ngày trong cả 1 mùa giải và không được thi đấu tiếp cho 1 đội bóng nào khác.

- Riêng với cầu thủ Việt kiều, hợp đồng 14 ngày có thể áp dụng với bất kỳ cái tên nào. Tuy nhiên, họ phải góp mặt trong danh sách Draft Pool được VBA công bố trước thềm VBA Draft 2020 hoặc được đội bóng đăng ký trong danh sách chờ hoặc là cầu thủ tự do.

VBA 2020 sẽ khởi tranh từ 30/5 tới 18/9 với sự tham gia của 7 đội bóng bao gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Nha Trang Dolphins. Tại mùa giải thứ 5, VBA còn tổ chức thêm giải đấu 3x3 sẽ được diễn ra từ ngày 3-24/10.
Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng rổ bóng rổ Việt Nam VBA Hanoi Buffaloes Saigon Heat Thang Long Warriors Nha Trang Dolphins Hochiminh city wings Cantho Catfish Danang dragons
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo