Quảng cáo

Manchester United: Sự thất vọng đến cùng cực

Chủ nhật, 27/12/2015 08:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tương lai của Louis van Gaal là chủ đề rất nóng trước vòng 18 diễn ra. Và sau trận thua Stoke, vấn đề này sẽ càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Video clip bàn thắng: Stoke City - Man Utd (Vòng 18 Ngoại hạng Anh)

Người hâm mộ Manchester United đã trông chờ vào một cái gì đó tích cực trong chuyến hành quân đến sân của Stoke City, nhưng rốt cuộc cái họ thu được lại vẫn là sự thất vọng đến cùng cực.

Sân Britannia sẽ chứng kiến 90 phút cuộc đối đầu giữa Stoke và MU, nhưng chỉ cần 45 phút đầu tiên kết thúc, mọi chuyện đã được an bài. Đội chủ nhà ghi hai bàn thắng và chừng đó cộng với lối chơi của cầu thủ Man Utd, tất cả đều biết đội chủ nhà đã có được ba điểm.

Stoke 2-0 MU, kết quả Stoke 2-0 MU, tỉ số, Stoke 2-0 MU, Mu thua Stoke, vong 18 Premier League, ngoai hang anh, HLV Van gaal, Rooney

Man Utd tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng

Đó là thực tế phũ phàng mà các CĐV của Quỷ đỏ cần phải chấp nhận. Họ đã chơi thứ bóng đá tồi tệ trong hiệp đấu đầu tiên. Cách mà các cầu thủ thể hiện trên sân giống như Gary Neville hay Paul Scholes 'đắng lòng' nói trước đó, rằng họ không phải là đội bóng thuộc đẳng cấp Premier League, họ là đội hạng 2, hạng ba của nước Anh.

Cái cách mà Memphis Depay trả bóng về cho De Gea trông như một trò hề. Đường chuyền về định mệnh ấy cũng khởi đầu cho một trận thua mất mặt tiếp theo của Quỷ đỏ. Có quá nhiều vấn đề toát lên sau sai lầm tai hại ấy. Đó là sự mất tập trung, thiếu tự tin và có phần run sợ. Hiệp 1 người ta thấy Stoke đẩy bóng lên tấn công nhiều bao nhiêu thì ở phía đối diện, NHM Quỷ đỏ thấy cầu thủ của mình chuyền về cho thủ môn nhiều bấy nhiêu.

Man Utd không thể lên nổi bóng. Cho dù Ander Herrera có được trở lại với vị trí sở trường, cho dù Martial có được đá ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo. Nhưng một tập thể thi đấu trong sự thiếu tự tin, lối chơi rời rạc thì thật khó mang lại hiệu quả. Nhìn Man Utd thi đấu, người ta chỉ biết lắc đầu ngao ngán, giống như cái cách mà Van Gaal ngao ngán trên băng ghế huấn luyện vậy. Nhìn cầu thủ MU đá, người ta nghĩ đến việc trách HLV, trách đủ thứ từ chiến thuật tới cách sử dụng cầu thủ... Nhưng rồi người ta cũng sẽ nghĩ, cầu thủ ai cũng chơi dưới phong độ thì quả thật quá khó. Còn việc tại sao họ lại trở nên yếu đuối như vậy, chắc chỉ Van Gaal và bản thân họ biết mà thôi.

Với riêng Van Gaal, sai lầm lớn nhất của ông trong trận đấu này là gì? Có lẽ không phải là chiến thuật mà là cách dùng người. Trong cơn khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng, lúc mà ông đang đứng trước miệng vực của sự sa thải, Wayne Rooney lại bị cất lên băng ghế dự bị.

Một đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần và là người có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ bỗng dưng bị đẩy lên ghế dự bị. Sự lạ thường đã xuất hiện ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Rooney hoàn toàn khỏe mạnh và anh đã được vào sân ở hiệp hai. Một hiệp đấu mà Quỷ đỏ đã có sự khởi sắc đôi chút.

Van Gaal không còn tin Rooney vào lúc đáng ra ông cần tin cầu thủ này nhất. Cầu thủ MU đáng ra cần khẳng định mình trong lúc khó khăn nhất và họ cũng không làm được. Và sau trận thua này, cái ghế 4 chân của Van Gaal không biết liệu còn được mấy chân. Hay sau thất bại, ông sẽ phải rời luôn Old Trafford. Ai mà biết được chuyện ngày mai thế nào, còn lúc này, ngày 'lễ tặng quà' đã trở thành một cơn ác mộng với NHM Quỷ đỏ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Stoke 2-0 MU kết quả Stoke 2-0 MU tỉ số Stoke 2-0 MU Mu thua Stoke vong 18 Premier League ngoai hang anh HLV Van gaal Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT