Quảng cáo

Góc nhìn: Những ngày đen tối của Van Gaal

Thứ hai, 12/01/2015 14:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chi 153 triệu bảng trong mùa hè nhưng đội bóng của Van Gaal đang thể hiện chính xác những gì đã diễn ra trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải trước, khi David Moyes còn đương nhiệm và sau đó bị sa thải.

Manchester United, Premier League, Louis van Gaal, man utd mat vị tri thu ba, man utd thua southampton, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, quy do, david moyes, van gaal bi so sanh voi moyes

Van Gaal đang trải qua những chuỗi trận tồi tệ cùng Man Utd

Làm thế nào để những sự tiến bộ được thể hiện nhiều hơn sau khi chi ra 153 triệu bảng trong mùa hè? Làm thế nào để chứng minh được điều đó cho NHM Manchester United trên toàn thế giới thấy rõ? Phải chăng họ sẽ cần có nhiều hơn năm điểm? Tám điểm hay mười điểm so với mùa giải trước?.

Hoặc có lẽ là sự sang trọng của việc chọn 18 cầu thủ đối đầu với Southampton mà bỏ qua tiền đạo nhận mức lương 265.000 bảng/tuần. Dù thế nào, thực tế 21 trận đấu của Van Gaal tại Premier League cũng chỉ giành được 37 điểm, giống như những gì mà David Moyes đã làm được khi còn đương nhiệm.

Video clip bàn thắng: M.U 0-1 Southampton

Khi Moyes được giao phó trọng trách vĩ đại tại Manchester United, ông cũng thường xuyên bỏ qua những sự lựa chọn như Cleverley hay Danny Welbeck nhưng đã không thể được cung cấp số tiền hơn 150 triệu bảng để mua sắm. Việc Van Gaal để Falcao ngồi trên khán đài nhấn mạnh rằng chất lượng đội hình và chiều sâu mà HLV người Hà Lan có được hơn hẳn so với người tiền nhiệm David Moyes.

"Bạn chờ đợi đến thời điểm này và đặt câu hỏi đó với tôi ư? Có phải thời gian qua các bạn chỉ chờ đến lúc này để nói rằng tôi có những điểm tương tự như David Moyes, rằng tôi không làm tốt hơn phải không"- Phản ứng bực tức của Van Gaal khi bị so sánh với một HLV đã bị sa thải có thể là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Sau khi David Moyes ra đi, Van Gaal đã nâng cao tinh thần và niềm tin ở Old Trafford. Sự có mặt của ông cũng kéo theo hàng loạt những cầu thủ có tên tuổi đến với United dù họ không được dự Champions League như Di Maria, Falcao, Herrera và một số cầu thủ khác.

Ông cũng đã giúp Quỷ đỏ lọt vào top bốn và tin vào một suất dự Champions League, những sự tiến bộ đó đáng được tôn trọng. Nhưng trong trận đấu với Southampton, Man Utd lại trở lại như những ngày đen tối nhất của triều đại David Moyes.

11 trận bất bại của United đã bị kết thúc bằng bàn thắng của Tadic, một trận thua chấm dứt sự tự mãn của Van Gaal và các học trò. Kỷ lục bất bại đến đáng nể trên vẫn còn quá nhiều điểm khiến người ta phải lo lắng. Họ không thua khi đương đầu với Villa, Tottenham và cả Stoke, họ đã chơi tệ và tất cả chỉ ra rằng Quỷ đỏ thiếu bản năng sát thủ và tốc độ. Những thứ trước đây vẫn luôn thuộc về họ nhưng giờ lại đang phải vất vả kiếm tìm.

Van Gaal vẫn đang muốn thử nghiệm, nhưng có lẽ để người ta thực sự tin tưởng ông cần một tư tưởng và một đội hình ổn định hơn nữa.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Manchester United Premier League Louis van Gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT