Quảng cáo

Man Utd: Van Gaal mừng ít, lo nhiều

Thứ hai, 10/08/2015 10:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một năm trước Van Gaal thất thủ trong trận ra quân Premier League. Gần 12 tháng sau, Quỷ đỏ giành chiến thắng trước một đối thủ tương đối khó nhằn Tottenham. Van Gaal đã có những thắng lợi của riêng mình nhưng chừng đó chưa đủ giúp ông yên tâm về lối chơi của Manchester United.

Video clip bàn thắng: Man Utd - Tottenham (Vòng 1 Premier League)

Hàng phòng ngự của Van Gaal

Van Gaal đang giúp Man Utd thay đổi, thậm chí là thay đổi cực kỳ mạnh mẽ. So với 12 tháng trước, đã có quá nhiều khác biệt kể từ ngày họ để thua Swansea.

Chỉ có bốn cầu thủ gồm Chris Smalling, Ashley Young, Juan Mata và Wayne Rooney thi đấu ở hai trận mở màn của hai mùa.

Trong trận đấu đầu tiên năm 2014, Van Gaal chỉ bố trí một bản hợp đồng mới duy nhất là Ander Herrera được đá chính. Một năm sau, con số đó tăng lên 4: Romero, Darmian, Schneiderlin, Memphis. Lần đầu tiên sau 23 năm, đội hình xuất phát của United trong trận ra quân không có một cầu thủ 'cây nhà lá vườn' nào ra sân.

MU 1-0 Tottenham, MU thắng Tottenham, Van Gaal, Manchester United, Quy do, Premier League, Ngoai hang Anh, vong 1 ngoai hang anh, lich thi dau ngoai hang anh, bxh ngoai hang anh

Van Gaal đang đối mặt với nhiều vấn đề tại MU

Họ đã thi đấu tốt hơn so với trận mở màn của mùa giải trước. Những cầu thủ như Carrick và Schneiderlin đã giúp hàng phòng ngự được giảm bớt áp lực. Smalling cho thấy sự trưởng thành trong khi đó Darmian thuyết phục hoàn toàn NHM Quỷ đỏ dù anh chỉ là một 'tân binh'.

Đối tác của Smalling là Blind cũng để lại dấu ấn nhưng là khi MU không phải chịu quá nhiều áp lực. Trong những giai đoạn đội nhà bị ép liên tục, Blind vẫn cho thấy những sai sót. Thực tế đó dẫn tới sự lựa chọn về cặp trung vệ ưng ý nhất trong tương lai. Đó là Blackett, Smalling hay là Jones, chắc chắn câu hỏi đó sẽ được Van Gaal tìm ra lời giải, bằng cách tiếp tục thử nghiệm cho vị trí này.

MU thiếu tiền đạo

Robin van Persie vắng mặt trong trận gặp Swansea mùa trước do tập trung muộn vì World Cup. United đã không có anh trong mùa giải này và Rooney là người thay thế vị trí đó. Nhưng nhìn vào trận gặp Tottenham, người ta thấy Quỷ đỏ đang thiếu đi một tiền đạo đích thực.

Memphis Depay hoạt động năng nổ phía sau Rooney, Mata vẫn giữ được những tình huống xử lý bóng sắc nét. Young luôn sẵn sàng,có thể nói bộ ba tấn công của Quỷ đỏ rất đáng sợ.

Rooney đã chủ động đá nhô cao nhất nhưng có những thời điểm anh vẫn lui về quá sâu đá như một tiền vệ. Thói quen từ những mùa giải trước vẫn chưa bỏ được và đó là lý do khiến người ta cảm thấy có lúc MU không có tiền đạo đích thực nào.

Van Gaal vẫn đặt trọn niềm tin vào Rooney nhưng rõ ràng ông cũng cần cho anh thời gian để thích nghi và tìm lại bản ngã của chính mình.

MU 1-0 Tottenham, MU thắng Tottenham, Van Gaal, Manchester United, Quy do, Premier League, Ngoai hang Anh, vong 1 ngoai hang anh, lich thi dau ngoai hang anh, bxh ngoai hang anh

Hợp đồng mới và những quyết định lớn

Một điểm tương đồng của mùa giải này so với mùa giải trước là United chưa thể định hình 11 cầu thủ mạnh nhất của mình. Họ vẫn đang chờ những hợp đồng mới cập bến Old Trafford.

Van Gaal có tiền để mua về những cầu thủ tốt, tuy nhiên những gì đã xảy ra như thương vụ Di Maria chắc chắn sẽ khiến ông phải cảnh giác.

Van Gaal vẫn đang chờ, chờ những bản hợp đồng mới nhưng đó là ai thì chính ông là người đưa ra những quyết định. Chỉ có nhanh chóng kết thúc chuyển nhượng và tập trung vào lắp ghép, làm việc đó càng sớm họ càng có nhiều cơ hội tranh chấp danh hiệu hơn.

Năm nay khác năm ngoái, Van Gaal đối mặt với nhiệm vụ thách thức danh hiệu vô địch, hoàn thiện những khiếm khuyết chính là cách duy nhất để ông mơ về một mùa giải thành công với Quỷ đỏ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 1-0 Tottenham Van Gaal Manchester United Quy do Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT