Quảng cáo

Man Utd - Swansea: Phao cứu sinh của Moyes

Chủ nhật, 05/01/2014 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Khi chức vô địch Premier League đang trôi xa tầm với của Man Utd thì những giải đấu ít quan trọng hơn, như FA Cup sẽ là chiếc phao có thể giúp cho David Moyes tránh khỏi thất bại toàn diện trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford.

 

Man Utd vs Swansea, Man utd, Swansea, Phao cứu sinh của Moyes, FA Cup, Premier League

 

Giống ở League Cup, tại FA Cup, những lá thăm khá ưu ái Quỷ đỏ. Ở vòng đấu đầu tiên phải tham dự, Man Utd được đá sân nhà và tiếp đón Swansea, đội họ từng đè bẹp 4-1 trong trận đấu khai màn mùa giải hồi tháng 8 năm ngoái.

 

Không đối thủ nào phù hợp hơn cho M.U tìm lại mạch chiến thắng như Swansea hiện nay. Một đội bóng có ít nhiều tên tuổi ở Premier League, nhưng đang chìm sâu trong khủng hoảng. 7 trận liên tiếp vừa qua trên mọi đấu trường, thầy trò Laudrup không biết mùi chiến thắng. Kết quả tệ hại này khiến Swansea phải đụng Napoli ở vòng knock-out Europa League và tụt sâu dần xuống nửa cuối BXH Premier League. Sau 20 vòng đấu, Swansea có được 21 điểm và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

 

Nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng của Swansea là vấn đề lực lượng, với những chấn thương liên tiếp của các trụ cọt như Vorm, Dyer hay Michu. Vấn đề này đến nay vẫn chưa được giải quyết và “Thiên nga” sẽ phải hành quân đến Old Trafford với một lực lượng chắp vá.

 

Theo suy luận thông thường, với những gì đang có, khả năng Swansea buông trận đấu này, hay chính xác là buông FA Cup để tập trung vào Premier League là rất cao. Tuy nhiên, với các đội bóng đang khủng hoảng, việc đánh bại một đối thủ lớn như M.U có thể đem đến cú hích tinh thần lớn và đứng dậy mạnh mẽ hơn. Swansea hẳn nhiên nghĩ đến điều này, đặc biệt khi tình cảnh của họ chưa ở mức quá nguy hiểm.

 

Tất nhiên nghĩ đến và làm được là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Swansea chưa từng đánh bại M.U tại Old Trafford trong lịch sử. Nếu họ muốn thắng để vực lại tinh thần thì M.U cũng vậy. Sau trận thua Tottenham, David Moyes cần ngay một chiến thắng để lấy lại niềm tin ông vừa nhen nhóm trong lòng CĐV Quỷ đỏ. Một thất bại là điều khó có thể chấp nhận với HLV người Scotland, và dĩ nhiên, ông không muốn nghe thêm những tiếng la ó từ chính người hâm mộ đội nhà.

 

Xa hơn, FA Cup sẽ là mục tiêu vừa tầm cho Moyes tìm kiếm một danh hiệu chính thức trong mùa đầu tiên dẫn dắt M.U, và việc đánh bại Swansea sẽ là khởi đầu cho hành trình tìm “phao cứu sinh” của Moyes.

 

Tiểu Phi

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd vs Swansea Man utd Swansea Phao cứu sinh của Moyes FA Cup Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT