Quảng cáo

Manchester United du đấu trên đất Mỹ - Được gì và mất gì?

Thứ ba, 05/08/2014 19:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester United đã chính thức đăng quang IC Cup 2014, giải đấu mà họ đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để bước lên bục vinh quang. Nhưng, đây vẫn chưa phải là thời điểm để ăn mừng, chặng đường phía trước mà Quỷ đỏ phải bước đi vẫn còn rất nhiều chông gai.

 

Video bàn thắng: Man United 3-1 Liverpool (Chung kết ICC 2014)

 

Manchester United đang thi đấu rất thành công, nói chính xác hơn người thành công nhất phải là Louis van Gaal. Gần một tháng kể từ ngày chiến lược gia người Hà Lan đến tiếp quản Quỷ đỏ, ông đã thay đổi hoàn toàn tập thể đổ nát và vô hồn ấy. Man Utd của hiện tại là một đội bóng mạnh mẽ, gắn kết và đầy sức mạnh.

 

Nhưng Van Gaal cũng biết, ông mới chỉ thành công bước đầu, và còn rất nhiều điều phải cải thiện.

 

Tìm về với bản ngã của Quỷ

 

Manchester United, Man Utd du dau, Man Utd 3-1 Liverpool, Man Utd vs Liverpool, ICC 2014 chung ket IC Cup, Rooney, Louis van Gaal, Juan Mata

Manchester United đang tìm lại chính mình dưới sự dẫn dắt của Van Gaal

 

 

Một Man Utd thăng hoa và đầy chắc chắn trong chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy, nhưng đấy mới chỉ là trận đấu đầu tiên.

 

Một Man Utd hứng khởi, đầy nhiệt huyết, đó là hình ảnh trong cuộc đối đầu với AS Roma, Inter Milan và Real Madrid.

 

Nhưng, một Man Utd đầy quả cảm, bình tĩnh, tinh thần chiến đấu và bản lĩnh ngoan cường, đó là những tố chất đã được tìm lại trong trận thắng với siêu kình địch Liverpool.

 

Trận chung kết IC Cup với đối thủ đầy duyên nợ ấy đã diễn ra hết sức khó khăn. Nhưng đó cũng là lúc bản lĩnh và thứ trước đây Ferguson từng tạo dựng cùng tinh thần "không bao giờ bỏ cuộc và chiến đấu tới những giây phút cuối cùng" đã được tìm lại.

 

Không chỉ thể hiện sức mạnh của tập thể, hàng loạt những cầu thủ tên tuổi như Rooney hay Mata cũng đã tìm lại được chính mình. Rooney đã trở lại mạnh mẽ hơn, Mata nguy hiểm hơn và Young hiệu quả hơn...Bản ngã của MU đã trở về dưới sự dìu dắt của chiến lược gia Louis van Gaal.

 

 

Sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 sẽ đem đến thành công

 

Manchester United, Man Utd du dau, Man Utd 3-1 Liverpool, Man Utd vs Liverpool, ICC 2014 chung ket IC Cup, Rooney, Louis van Gaal, Juan Mata

Man Utd đã thu về những thành tựu đáng kể dưới thời Van Gaal

 

Louis van Gaal đến, ông không chỉ thay đổi thói quen sinh hoạt, luyện tập và sự kỷ luật. Cùng với đó, sơ đồ chiến thuật đã từng tạo dựng nên tên tuổi của ông cũng đang được vận hành rất trơn tru tại Man Utd.

 

Đây chính là sơ đồ mà Quỷ đỏ đã sử dụng trong nhiều trận đấu vừa qua, một sơ đồ chiến thuật mà trong đó Young đã tái sinh, Mata đã trở lại với hình ảnh của chính mình như thời còn ở Chelsea. Và Rooney, anh đã tìm thấy được động lực và tinh thần chiến đấu cao hơn trước.

 

Tuy nhiên, để vận hành tốt sơ đồ 3-4-1-2 (3-5-2) này, Van Gaal vẫn sẽ phải mua sắm thêm cầu thủ trong thời gian tới.

 

Louis van Gaal - ngôi sao mới tại Old Trafford

 

Manchester United, Man Utd du dau, Man Utd 3-1 Liverpool, Man Utd vs Liverpool, ICC 2014 chung ket IC Cup, Rooney, Louis van Gaal, Juan Mata

Louis van Gaal là nhân tố cực kỳ quan trọng của Quỷ đỏ

 

Bầu trời Old Trafford có rất nhiều vì sao sáng, nhưng sáng nhất có lẽ vẫn là vì sao mang tên Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan mới chính là bản hợp đồng thành công nhất mà Man Utd mang về trong mùa hè này.

 

Đến Man Utd với không một chút do dự, Van Gaal lập tức thể hiện "độ rắn" của mình. Ông bắt đầu thay đổi nhiều thứ, từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất, sự chuẩn bị chu đáo chắc chắn sẽ đem lại tỷ lệ thành công cao hơn. Quan niệm đó dường như đang đúng.

 

Chính sự nghiêm khắc đó đã khiến các cầu thủ ở CLB này phải quyết tâm tìm lại và chứng minh bản thân nhiều hơn. Đó cũng là lý do khiến những cái tên như Young, Mata, Rooney... tìm lại bản ngã của chính mình.

 

Thành công - nhưng vẫn phải bán!

 

Manchester United, Man Utd du dau, Man Utd 3-1 Liverpool, Man Utd vs Liverpool, ICC 2014 chung ket IC Cup, Rooney, Louis van Gaal, Juan Mata

Dù thành công nhưng vẫn sẽ có cuộc thanh lý hàng loạt

 

Van Gaal đã thẳng thắn bày tỏ, dù thi đấu tốt ở Mỹ nhưng vẫn sẽ có nhiều cầu thủ phải ra đi. Ông sẽ nói chuyện với từng người và cho họ câu trả lời cũng như nguyên nhân dẫn tới điều đó.

 

Hiện tại, những cái tên như Fellaini, Nani, Chicharito, Kagawa, Anderson và Zaha đang bị nghi ngờ phải ra đi nhiều nhất. Trong số ấy, Chicharito và Kagawa là khiến NHM cảm thấy tiếc nuối hơn cả.

 

Van Gaal sẽ mạnh tay, đó là điều có thể cảm thấy một số người tiếc nuối nhưng cũng sẽ là liều thuốc giúp cho Man Utd trở nên "mạnh khỏe" hơn.

 

Dường như sẽ có những cái tên mới đẳng cấp và có năng lực cập bến trong gần một tháng tới. Và đó sẽ là lúc để người ta biết, Man Utd đã thay đổi như thế nào cùng với chuyến du đấu thành công trên đất Mỹ này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Manchester United Man Utd du dau Man Utd 3-1 Liverpool Man Utd vs Liverpool ICC 2014 chung ket IC Cup Rooney Louis van Gaal Juan Mata
Xem thêm
TIN NỔI BẬT