Quảng cáo

Lý do Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng là...

Thứ hai, 20/01/2014 16:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane đã chỉ ra sự khác biệt mà Ronaldo đã làm được để có danh hiệu Quả bóng Vàng 2013.

 

Ronaldo đoạt quả bóng vàng, lý do Ronaldo đoạt quả bóng vàng, qua bong vang 2013, quả bóng vàng, zidane, ribery, ronaldo, real madrid, Pháp, năm mới, chuyển nhượng, tết, 2014 

Zidane cho rằng Ronaldo và Ribery đều xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2013


Là khách mời của chương trình Canal Football Club của Pháp với chủ đề về Quả bóng Vàng 2013, Zidane đã có dịp để nói về Ronaldo và người đồng hương Franck Ribery.

 

Trước tiên, cựu danh thủ Pháp cho rằng nếu Ribery giành chiến thắng ở giải thưởng này trong năm vừa rồi cũng là điều hoàn toàn xứng đáng: "Chúng tôi sẽ không hét lên rằng đó là một vụ bê bối, nhưng Franck, những gì cậu ấy đã làm được ở mùa giải này chắc chắn cũng xứng đáng với nó (QBV)".

 

Trợ lý HLV của Ancelotti còn cho biết thêm, mà ẩn ý trong câu nói này chính là lý do khiến Ronaldo đoạt được danh hiệu Quả bóng Vàng: "Trong trường hợp có sự khác biệt giữa Ronaldo và Ribery thì đó chính là mốc 69 bàn thắng mà Cristiano đã làm được.

 

Quả bóng Vàng 2013 có ba tiêu chí để xét tới đó là đóng góp cho câu lạc bộ, hình ảnh và những danh hiệu cá nhân. Cho tới nay chúng ta phải làm rõ điều này vì đối với tôi đó là một giải thưởng cá nhân mà chủ yếu dựa vào những gì cầu thủ đó đã làm được trên sân. Franck rất xuất sắc nhưng Ronaldo đã tạo ra rất nhiều khác biệt qua 69 bàn thắng của cậu ấy" - Zidane cho biết.

 

Trước đó ngày 13/1, đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2013 đã chính thức diễn ra và kết quả chung cuộc Ronaldo đã giành thắng lợi với 27,99% số phiếu bình chọn. Trong khi đó dù đã có một năm thi đấu cực kỳ thành công và đoạt vô số danh hiệu cùng Bayern Munich nhưng Ribery chỉ về thứ ba. Kết quả này đã đem lại sự bất ngờ rất lớn cho NHM bóng đá thế giới. Bởi xét về những gì đã làm được, Ribery còn tỏ ra xuất sắc hơn Messi ít nhất là tính tới thời điểm cuối năm 2013.

 

Việc Ribery không đoạt quả bóng Vàng mà về thứ ba đã được nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao gọi đó là một trò hề và vô cùng “kinh tởm”. Làn sóng phản đối danh hiệu này cũng đã lên cao, theo phần đông ý kiến, Quả bóng Vàng nên được trả về nguyên trạng của nó được tổ chức từ năm 1956 tới 2009.

 

Video Ronaldo đoạt QBV FIFA 2013

 

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo đoạt quả bóng vàng lý do Ronaldo đoạt quả bóng vàng qua bong vang 2013 quả bóng vàng zidane ribery ronaldo real madrid Pháp năm mới chuyển nhượng tết 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT