Quảng cáo

Long An phản ứng thế nào trước án kỷ luật của VFF?

Thứ tư, 22/02/2017 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VFF đã đưa ra án phạt rất nặng với các cá nhân, tập thể CLB Long An trong vụ gây rối trên sân Thống Nhất. Phía Long An đã nói gì về hình thức kỷ luật mà VFF đã đưa ra?.

Player Loading...

VIDEO: Cầu thủ Long An quyết liệt 'chỉ đạo' thủ môn Minh Nhựt không được bắt quả pen tranh cãi

Chiều 21/2, sau cuộc họp kéo dài đến gần tối, VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho CLB Long An. Một số án phạt đáng chú ý là việc cấm 3 năm không được hoạt động bóng đá với ông Võ Thành Nhiệm - Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An và ông Ngô Quang Sang - HLV CLB Long An.

Hai cầu thủ Huỳnh Quang Thanh và Nguyễn Minh Nhựt bị cấm hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong vòng 2 năm.

Về phía Long An, trả lời báo chí sau cuộc họp chiều nay với đại diện VFF và BTC các giải chuyên nghiệp, ông Võ Thành Nhiệm - Nguyên Chủ tịch CLB Long An thừa nhận sự cố gây ra trên sân Thống Nhất làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh bóng đá Việt Nam.

long an bi phat nang, phat nang long an, vff, vff phat long an, long an bi phat, vleague

Ông Nhiệm thay mặt CLB chính thức gửi lời xin lỗi với VFF, VPF và toàn thể người hâm mộ. Trên trang chủ VFF, ông Nhiệm nói: "Cá nhân tôi rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất. Tôi khẳng định, Ban lãnh đạo, BHL không chỉ đạo các cầu thủ hành động như vậy. Tuy nhiên chỉ vì một phút không thể kìm chế, chúng tôi đã tạo ra sự việc xấu xí, ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Hành động của thủ môn Minh Nhựt và tập thể các cầu thủ là không thể chấp nhận”.

Ông Nhiệm cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh và Sở VH-T-DL Long An cũng đã chỉ đạo CLB phải giáo huấn, giáo dục cầu thủ. Ông Nhiệm cũng đã được HĐQT CLB Long An chấp nhận đơn từ chức.

Khi được hỏi về án phạt mà CLB Long An đang phải đối diện, ông Võ Thành Nhiệm nói: “Chúng tôi đã sai trong cách hành xử, tạo ra hình ảnh xấu cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định xử phạt của Ban kỷ luật VFF”.

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Chưa đề cập đến tính đúng, sai trong các quyết định của trọng tài, điều quan trọng ở đây chính là cách hành xử của các thành viên tham dự trận đấu. Điều này cũng thể hiện tính chuyên nghiệp trong thi đấu bóng đá. Từ sự việc này, chúng tôi mong rằng các nhà quản lý, Ban lãnh đạo, BHL các CLB rút ra bài học kinh nghiệm cho chính đội bóng của mình”.

CHI TIẾT ÁN PHẠT LONG AN PHẢI NHẬN:

Đối với các hành vi vi phạm của câu lạc bộ bóng đá Long An xảy ra trong trận đấu giữa hai CLB TP. HCM và Long An ngày 19/02/2017 trên sân vận động Thống Nhất, TP. HCM:

Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

 

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An:  Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
long an bi phat nang phat nang long an vff vff phat long an long an bi phat vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT