Quảng cáo

Lộ diện tân binh đầu tiên Luis Enrique muốn mang về Barcelona

Thứ ba, 20/05/2014 11:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Luis Enrique đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona kể từ mùa giải 2014/15. Cuộc cách mạng tại đội chủ sân Nou Camp cũng bắt đầu từ đây, và vị tân thuyền trưởng đã tiết lộ bản hợp đồng muốn có đầu tiên trên cương vị mới này.

 

Luis Enrique, Barcelona, Luis Enrique tro thanh HLV Barca, Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique, Jeremy Mathieu, Carles puyol, Valencia, Celta Vigo 

Jeremy Mathieu là sự lựa chọn đầu tiên của Luis Enrique

 

Rạng sáng nay, đội bóng xứ Catalan đã chính thức thông báo Luis Enrique sẽ trở thành tân HLV của Barcelona. Đồng thời thủ thành Ter Stegen sẽ cập bến và Pinto cuối cùng vẫn rời đi. Một số chuyển biến lớn xảy ra đồng thời khi ông tiếp nhận vị trí mới, tuy nhiên sẽ không có gì phải thắc mắc khi đây cũng chính là những nội dung thỏa thuận và nhất trí của vị tân HLV này với BLĐ Barcelona.

 

Cuộc "đại phẫu" của Barcelona cũng đang thực sự được khởi động khi một mùa giải bết bát chấm dứt. Đã có những cái tên ra đi, nhiều nhân vật được nhắm đến như những sự thay thế. Và việc mà Luis Enrique muốn tái thiết lại đầu tiên chính là hàng phòng ngự.

 

Sự có mặt của Puyol, Mascherano hay Bartra rõ ràng là không đủ để tạo nên một hàng thủ vững chãi. Carles Puyol, đội trưởng cũng như thủ lĩnh hàng thủ đã cao tuổi và giải nghệ, vì thế cái tên được nhắm đến đã xuất hiện trong đầu Enrique.

 

Tại buổi họp báo trong trận đấu cuối cùng giữa Celta Vigo và Valencia, Enrique đã không ngần ngại dành những lời có cánh cho hậu vệ Jeremy Mathieu. "Tôi thích những cầu thủ của Valencia. Mathieu là một ví dụ cho thấy đó là một cầu thủ thực sự tuyệt vời".

 

Jeremy Mathieu, cầu thủ 30 tuổi người Pháp cao 1,93 với mái tóc hung hung đỏ cùng phong cách thi đấu điềm tĩnh, ít nói giống như Carles Puyol chính là một sự lựa chọn hợp lý cho Barca vào lúc này. Dưới thời Barcelona của Pep Guardiola, Jeremy Mathieu tuy không ghi bàn nhưng anh đã tung ra 4 đường chuyền giúp đồng đội lập công.

 

Điểm mạnh nổi bật nhất mà Mathieu sở hữu chính là tốc độ, sự điềm tĩnh và chăm chỉ nhô cao tấn công. Đặc biệt hơn vẫn là những quả tạt, Mathieu có thể tạt không căng, không nhanh cũng không hiểm, nhưng nó mang lại một đường cong chết người và một độ sệt lưng chừng.

 

Lời khuyên của Lobo Carrasco và Charly Rexach cho các HLV có đội bóng đối mặt với cầu thủ có biệt danh Robocop chính là: “Mathieu chỉ có thể bị đánh bại trên đường chạy 1 phút 90 giây, hãy chú ý đến cậu ấy, một khoảng trống sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Mathieu.”

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Enrique Barcelona Luis Enrique tro thanh HLV Barca Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique Jeremy Mathieu Carles puyol Valencia Celta Vigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo