Quảng cáo

Liverpool - Dortmund: Buổi tập dượt cuối cùng

Chủ nhật, 10/08/2014 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giao hữu với Dortmund đêm nay sẽ là buổi tập dượt cuối cùng của Liverpool trước thềm Premier League khởi tranh. Tuy nhiên, lúc này, họ vẫn đang đứng trước nhiều bài toán khó.

 

Lực lượng:

 

Liverpool: Lallana, Markovic, Flanagan, Agger không ra sân. Sturridge đã bình phục chấn thương

 

Dortmund: Không có tổn thất nào

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Liverpool thắng 1, hòa 1 trước Dortmund (tất cả đều ở vòng bảng Champions League 2001/02)

 

- Liverpool vừa thua 1-3 trước M.U tại trận chung kết IC Cup 2014

 

Liverpool - Dortmund, Premier League, The Kop, The Kop, Dortmund, Jurgen Klopp

Liverpool sẽ đối diện với bài test khó mang tên Dortmund

 

Ngày 16/8 tới, Liverpool sẽ bước vào trận mở màn Premier League với Southampton. Chính vì vậy, trận chiến với Dortmund ngày hôm nay là cơ hội tốt để The Kop kiểm chứng lại lần cuối sức mạnh thực sự của mình.

 

Trên thực tế, ở trận chung kết IC Cup 2014, Liverpool đã chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng sau đó, đã không thể gượng dậy nổi sau những cú tát liên tiếp và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

 

Về cơ bản, lối chơi của Liverpool vẫn khá đa dạng với sự cơ động của Sterling, Sturridge, Coutinho… nhưng rõ ràng, lổ hổng Suarez để lại vẫn khá lớn. Sterling đang dần gây ấn tượng nhưng thật khó để đặt kỳ vọng quá lớn lên vai cầu thủ mới 19 tuổi.

 

Trước trận đấu với Dortmund, HLV Brendan Rodgers đang đứng trước nhiều thử thách với hàng loạt ca chấn thương cũng như sự hòa nhập của những tân binh. Chắc chắn Lallana, Markovic, Flanagan, Agger sẽ không ra sân. Trong khi đó, dù đã trở lại tập luyện nhưng khả năng thi đấu của Sturridge không nhiều.

 

Trên hàng công, Brendan Rodgers vẫn “mò mẫm” lắp ghép các phương án. Tình hình ở các tuyến khác của The Kop ổn định hơn. Hàng tiền vệ của họ gần như không hề có xáo trộn so với mùa trước. Tiếp đó, hàng thủ, chiến lược gia người Bắc Ailen cũng bắt đầu ghép 4 cái tên trong những buổi tập của CLB, đó là Johnson-Lovren-Skrtel- Manquillo. Đây sẽ là bộ tứ vệ của Liverpool ra sân hôm nay.

 

Trong khi đó, Dortmund đang đạt phong độ tốt với những chiến thắng liên tiếp ở loạt trận giao hữu. Sự xuất sắc của tân binh Immobile dần khiến người hâm mộ CLB này quên đi Lewandowski. Tiền đạo người Italia sẽ nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ bộ ba Mkhitaryan, Hofmann, Aubameyang.

 

Do đó, chắc chắn, trận đấu này sẽ vô cùng khó khăn với Liverpool. Tuy nhiên, đổi lại họ sẽ học được rất nhiều từ cuộc chiến như vậy. Đây là buổi tập dượt cần thiết cho The Kop trước thềm khai mạc Premier League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool - Dortmund Premier League The Kop The Kop Dortmund Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT