Quảng cáo

Liverpool – Chelsea: Quà mừng tân vương!?

Chủ nhật, 27/04/2014 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu với mật độ 3 ngày/trận, Chelsea đã cạn kiệt nhân lực vì nạn chấn thương và thẻ phạt. Trước một Liverpool hừng hực và sẵn sàng sống chết cho chức vô địch Premier League đầu tiên sau 24 năm, Mourinho chẳng dại gì tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đó giống như món quà mừng mà Mouteam dành cho “tân vương” Liverpool…

 

Lực lượng

 

- Liverpool: Vắng Jose Enrique (chấn thương), Jordan Henderson (treo giò) và Victor Moses (không được phép ra sân chống Chelsea); Khả năng ra sân của Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ.

 

- Chelsea: Vắng Petr Cech, John Terry (chấn thương) và Ramires (treo giò); Khả năng ra sân của Eden Hazard và Samuel Eto’o còn bỏ ngỏ.

 

Phong độ và đối đầu

 

- Liverpool bất bại trong 16 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 14, hòa 2). Lần cuối cùng Liverpool để thua là thất bại 1-2 trước Chelsea (29/12/2013).

- Chelsea đã thua 2/3 trận sân khách gần nhất ở Premier League.

- Liverpool thắng 13/21 trận tiếp Chelsea gần nhất, còn lại là 4 hòa, 4 thua.

- Trong 70 lần chạm trán Liverpool trong quá khứ (thuộc khuôn khổ Premier League), Chelsea mới chỉ có 9 chiến thắng, còn lại là 15 hòa, 46 thua.

 

Liverpool vs Chelsea, Liverpool, Chelsea, vong 36 Premier League. Premier League. The Kop. Mourinho

3 điểm sẽ giúp Liverpool tiến gần ngai vàng Premier League

 

Còn nhớ sau khi kết thúc vòng 29 (Chelsea xếp thứ 1, Man City xếp thứ 2), HLV Jose Mourinho đã bất ngờ đăng đàn biểu lộ sự lo ngại về “kẻ phá bĩnh” Liverpool. Lúc đó, người đặc biệt cho rằng Liverpool có lợi thế rất lớn trong cuộc đua Premier League mùa này bởi họ không phải dự cúp châu Âu.

 

Có lẽ khi ấy, Mourinho không dám nghĩ tới cảnh Liverpool sẽ bứt qua 2 ứng cử viên sáng giá nhất để thẳng tiến tới ngai vàng nước Anh. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã diễn biến đúng như kịch bản mà Special One lo ngại. Với khoảng cách 5 điểm so với phần còn lại, Lữ đoàn đỏ đang băng băng về đích như thể họ không còn chướng ngại vật nào trước mắt.

 

Thực tế, nếu Chelsea không gục ngã trước Sunderland ở vòng 35, trận đấu tối nay ở Anfield sẽ là bữa đại tiệc đáng xem của bóng đá Anh mùa này. Tuy nhiên, The Blues đã thất bại! Với khoảng cách 5 điểm kém Liverpool, thầy trò Mourinho khó có thể cứu vãn tình thế ngay cả khi hạ gục Lữ đoàn đỏ trong trận cầu tâm điểm vòng 36. Thậm chí, nếu thắng Liverpool, The Blues lại mở ra cơ hội cho kẻ thứ 3, đó là Man City.

 

Cũng bởi lí do trên mà trước trận đấu quan trọng này, HLV Brendan Rodgers đã khéo léo chơi trò tâm lí với Mourinho “tôi nghĩ Mourinho muốn Liverpool vô địch trong trường hợp Chelsea không thể đăng quang”. Kèm theo nhận định trên, nhà cầm quân người Bắc Ailen đã nhắc lại mối quan hệ tốt đẹp giữa ông với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trong quá khứ.

 

Rodgers muốn Mourinho nhượng bộ? Có thể lắm chứ bởi Chelsea còn rất ít cơ hội đăng quang sau khi để thua Sunderland. Đã thế, The Blues lại còn mục tiêu khác quan trọng không kém, đó là trận lượt về bán kết Champions League với Atletico Madrid, trận đấu sẽ diễn ra ngay giữa tuần tới.

 

Thi đấu với mật độ 3 ngày/trận, Chelsea đang cạn kiệt nhân lực. Không chỉ mất Petr Cech và John Terry, The Blues còn nghiêng ngả vì những án treo giò mà mới nhất là Ramires. Bất bình với cách sắp xếp lịch thi đấu của FA, Mourinho đã ngấm ngầm tuyên bố sẽ sử dụng đội hình dự bị trong chuyến viếng thăm Anfield tối nay. Đây chính là điều mà Brendan Rodgers mong đợi!

 

Nếu Chelsea sử dụng đội hình dự bị, cơ hội giành 3 điểm của Liverpool sẽ rất cao. Khi ấy, cuộc đua vô địch Premier League coi như đã chấm dứt! thầy trò Rodgers sẽ đăng quang dù trước mắt họ vẫn còn 2 trận đấu nữa với Crystal Palace và Newcastle.

 

Còn ngược lại, nếu Chelsea quyết ăn đủ ở Anfield tối nay, Liverpool cũng chẳng thiếu động lực và quyết tâm để nã phát đạn cuối cùng. Tinh thần Gerrard đang là thứ được nhắc tới nhiều nhất ở Anfield! Đã tới lúc NHM thành phố cảng xem đó là biểu tượng cho thành công của The Kop ở mùa giải này. Họ đã hạ gục Man City và hoàn toàn có thể khiến The Blues đi theo vết xe đổ.

 

Nên nhớ, Liverpool đang duy trì phong độ cực kì ấn tượng. Tính tới thời điểm này, thầy trò Rodgers đã có mạch 11 trận toàn thắng ở Premier League. Chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa, The Kop sẽ cân bằng kỉ lục do chính mình lập được vào tháng 10/1990. Còn nếu toàn thắng trong 3 trận còn lại ở Premier League mùa này, Lữ đoàn đỏ sẽ cân bằng kỉ lục mà Arsenal từng thiết lập vào năm 2002.

 

Trước một Liverpool điên cuồng và sẵn sàng sống chết cho chức vô địch Premier League đầu tiên sau 24 năm, Mourinho chẳng dại gì tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bởi chỉ 3 ngày sau đó, The Blues phải ra sân chiến Atletico Madrid, 1 trong những đội bóng có nền tảng thể lực tốt nhất châu Âu mùa này.

 

Vì giấc mơ Champions League, Mou sẽ chấp nhận mang đoàn quân yếu nhất của ông tới Anfield. Đó giống như món quà mà Special One gửi tới “tân vương” Liverpool. Vấn đề còn lại tùy thuộc vào thầy trò Brendan Rodgers...

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Liverpool vs Chelsea Liverpool Chelsea vong 36 Premier League. Premier League. The Kop. Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT