Lê Huy Hải: Trở lại để bứt phá hơn

Thứ hai, 07/05/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai lần là Á quân của FIFAVN League, người ta đang chờ đợi một Lê Huy Hải bứt phá hơn để giành ngôi vương của giải đấu tháng 5 này.

FIFAVN League Hà Nội đang chứng kiến tài năng của rất nhiều game thủ, nổi bật trong đó có thể kể đến Lê Hồng Quyết, Lê Minh Quang…. nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Lê Huy Hải, game thủ từng hai lần giành ngôi vị Á quân trong tháng 2 và 3.

Sau trận thua chung kết thứ hai liên tiếp trước Lê Hồng Quyết (trận chung kết tháng 2 thua Minh Quang), nhiều người đã ví von Huy Hải như Michael Ballack của FIFA 18. Người ta nói rằng Huy Hải thiếu đi một chút may mắn để có thể đứng trên đỉnh cao nhất. Nhưng với sự khiêm tốn của mình, game thủ thuộc team Toros lại nhìn theo cách rất cầu tiến. Anh cho biết: “Ở 2 giải đấu tháng 2 và 3 em đã giành ngôi Á quân. Em nghĩ chỉ một phần nhỏ là do thiếu may mắn, còn phần lớn là do lối chơi của em còn khá nhiều vấn đề cần khắc phục”.

Lê Huy Hải, FIFAVN League, FIFA 18, FIFAVN Champions League

Tháng tư vừa qua Huy Hải đã không thể tham dự giải đấu do bận việc đột xuất. Ở lần trở lại trong tháng 5, rất nhiều người mong chờ game thủ này có lần đầu tiên ‘xưng vương’. Huy Hải được đánh giá cao bởi khả năng chơi bóng nhanh, thiên về tấn công gây áp lực khiến đối thủ mắc sai lầm. Nhưng theo chính game thủ này, điều đó đôi khi lại khiến anh mắc phải những sai lầm và phải trả giá.

“Em nghĩ nếu mình có thể triển khai lối chơi một cách mạch lạc, bình tĩnh hơn, phòng thủ chặt chẽ và không để mắc nhiều sai lầm thì mới mong có thể bứt phá hơn ở giải lần này” – game thủ sinh năm 1995 chia sẻ.

FIFAVN League Hanoi tháng 5 cũng là giải đấu cuối cùng trong thế thống giải tháng để tìm ra 4 game thủ xuất sắc nhất dự FIFAVN Champions League. Dù tháng 4 không tham dự nhưng Huy Hải vẫn thuộc top 3 trên BXH với 160 điểm. Đứng ngay phía sau là Trần Nguyên Khánh (150 điểm), Đinh Gia Trung (145 điểm, tuy nhiên việc bị loại sớm đã khiến Gia Trung không còn cơ hội cạnh tranh) và Phạm Tường Thành (130 điểm).

Với những thứ hạng như trên, cơ hội để Huy Hải tham dự FIFAVN Champions League là rất lớn. Anh cũng xác định đây là nhiệm vụ mà mình cần đạt được trong giải đấu tháng 5 này. “Mục tiêu trong giải tháng 5 này của em là cố gắng giành vị trí cao nhất có thể, qua đó tích lũy đủ điểm số để có mặt trong top 4 dự FIFAVN Champions League”.

Lê Huy Hải, FIFAVN League, FIFA 18, FIFAVN Champions League

Đánh giá về khả năng vô địch giải tháng 5, Huy Hải nói: “Giải đấu lần này em vẫn đánh giá cao nhất là Lê Minh Quang và Lê Hồng Quyết, 2 người đã đánh bại em ở 2 trận chung kết trước đó. Cả 2 đều thi đấu phòng thủ rất kỉ luật và chắc chắn, tấn công đa dạng và khả năng nắm bắt cơ hội cực tốt. Ngoài ra 1 vài bạn của các team HND, Ocean và ngay cả Toros cũng thi đấu rất hay và đều có khả năng giành ngôi vô địch”.

Ở vòng 1/8, Lê Huy Hải sẽ đọ sức với người đồng đội cùng team Toros là Nguyễn Minh Anh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Huy Hải FIFAVN League FIFA 18 FIFAVN Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT