Lão Mõ trở thành cầu nối thông tin billiard thế giới với Việt Nam

Thứ năm, 22/10/2020 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Gần hai mươi năm qua, bộ môn thể thao billiard và snooker Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tích trên trường thi đấu quốc tế, tạo nên phong trào luyện tập, thi đấu hướng đến chuyên nghiệp cao trên khắp cả nước. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin với nền billiard thế giới vẫn còn khá hạn chế khi người hâm mộ phải tìm kiếm và theo dõi rất nhiều các websites, fanpages cũng như các cộng đồng khác nhau và đều bằng tiếng nước ngoài.

Đam mê và tiếp xúc với bộ môn thể thao billiard, trao đổi với các tuyển thủ quốc gia, sinh hoạt trong các cộng đồng billiard Việt Nam. Ông Nguyễn Duy Tuấn với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã nhen nhóm ý tưởng xây dựng một hệ thống kênh thông tin chuyên biệt, mục tiêu trở thành cổng kết nối thông tin billiard toàn bộ thế giới đến với người hâm mộ Việt Nam và ngược lại.

Ông Duy Tuấn chia sẻ: “Bắt nguồn từ việc phát sóng trực tiếp các giải đấu billiard tại Việt Nam, tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn từ người hâm mộ đối với việc xem các trận đấu, giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bởi vậy đầu năm 2019 tôi đã cho xây dựng hệ thống phát sóng trực tiếp các trận đấu trên thế giới trên facebook, và sau này là hoàn thiện nền tảng hệ thống phát sóng và cung cấp thông tin chuyên biệt trên website https://laomo.vn”.

Vượt qua rất nhiều khó khăn trong việc kết nối với các đối tác trên thế giới nhằm trao đổi hợp tác bản quyền tiếp sóng, phát sóng các giải đấu lớn. Đến nay hệ thống kênh Lão Mõ đã có sự hợp tác với các đối tác Omega Billiards, Cue It Up tại Mỹ; Just Billiard tại Đài Loan; Anton Raga Channel tại Phillipines và đang hoàn thiện trao đổi với Matchroom Pool, đơn vị sở hữu bản quyền và tổ chức các giải đấu pool lớn nhất thế giới hiện nay.

Ảnh 1
Trận siêu đấu cấp thế giới giữa Cơ thủ số một của Mỹ – Shane Van Boening và Cơ thủ được mệnh danh là Vua ở Philippines – Dennis Orcollo

“Mua hoặc hợp tác bản quyền phát sóng pool, đặc biệt là phát sóng rộng rãi tại Việt Nam là điều rất hiếm xấy ra với chúng ta. Bởi vậy, những ngày đầu các đối tác nước ngoài đều khá rè rặt. Trải qua hơn ba tháng trao đổi quyền tiếp sóng, mua quyền phát sóng và tuân thủ chính xác điều khoản hợp tác từ chúng ta, các đối tác đều đánh giá cao và sẵn sàng hợp tác. Sắp tới đây Lão Mõ sẽ phát sóng trận đấu lớn cấp độ thế giới với bản quyền chính thức phát sóng toàn bộ Việt Nam mua từ Omega Billiards” – Ông Duy Tuấn cho hay.

Nói về dự định trong việc phát triển lâu dài, ông Tuấn tiết lộ: “Mục tiêu trong ba năm tới hướng đến của Lão Mõ là trở thành cổng thông tin và phát sóng billiard chuyên nghiệp lớn nhất Việt nam và tổ chức những giải đấu, trận đấu lớn. Chúng tôi sẽ tổ chức những giải đấu giao hữu Bắc Nam, trận đấu giao hữu Việt nam - Đài Loan, Việt nam – Philippines và xa hơn nữa là hoàn thiện hệ thống giải đấu xuyên suốt hàng năm với sự tham gia của cơ thủ toàn thế giới tổ chức tại Việt Nam.

Việc định hướng lâu dài là rất rõ ràng bởi thế giới đã có mô hình thành công. Tuy nhiên, trong ngắn hạn sắp tới, điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành và ủng hộ của toàn thể người hâm mộ bộ môn billiard trên cả nước nói chung và các cơ thủ nói riêng.

Chỉ có phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và chuyên nghiệp cộng đồng thì chúng ta mới có thể có tiếng nói lớn hơn khi làm việc với các đối tác quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng cũng tạo nên điều kiện thuận lợi khi làm việc với các thương hiệu, nhãn hàng trong quá trình đầu tư hợp tác tổ chức các giải đấu, tài trợ cho cơ thủ.

Việc tổ chức thường xuyên các giải đấu lớn, trận đấu lớn không những giữa các cơ thủ trong nước mà giữa cơ thủ Việt nam và cơ thủ toàn thế giới là tiền đề quan trong để phát triển chung toàn bộ bộ môn billiard của chúng ta”.

Để chia sẻ về cộng đồng Lão Mõ và các bước phát triển thì còn rất nhiều câu chuyện. Sắp tới đây, Lão Mõ sẽ gửi đến toàn bộ người hâm mộ billiard Việt Nam trận siêu đấu cấp thế giới giữa Cơ thủ số một của Mỹ – Shane Van Boening và Cơ thủ được mệnh danh là Vua ở Philippines – Dennis Orcollo . Trận đấu sẽ được phát sóng độc quyền và miễn phí trên toàn bộ Việt Nam tại các kênh website, fanpage và youtube của Lão Mõ.

 

Author Thethao247.vn Tiên Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Billiard lão mõ bi-a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT