Quảng cáo

Lần đầu tiên khởi tranh “Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021”

Thứ bảy, 08/01/2022 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Giải đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam sẽ được khởi tranh tại Trường đua Công thức 1 Mỹ Đình.

vma-min
Buổi họp báo công bố Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021

Sự kiện này do Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Hiệp hội thể thao động cơ (VMA LLC) tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng và mừng xuân mới Nhâm Dần 2022. 

Theo đó, giải sẽ được tổ chức vào ngày 15/1 tại Trường đua Công thức 1 Mỹ Đình. Giải quy tụ 40 vận động viên thi đấu ở 2 hạng. Hạng 1 gồm 20 vận động viên là những tay đua đã được VMC LLC cấp bằng đua ô tô thể thao. Hạng 2 gồm 20 vận động viên đến từ các câu lạc bộ của VMA LLC. 

Các vận động viên sẽ thi đấu theo cặp, trong đoạn đường 800m với nhiều chướng ngại vật, ai có thời gian đua ngắn nhất, kỹ thuật biểu diễn đẹp nhất sẽ giành quyền vào vòng tiếp theo. 

Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 dự kiến sẽ tổ chức nhiều vòng đua và vòng đấu ngày 15/1 sẽ là vòng đầu tiên. Những vận động viên xuất sắc nhất của giải có cơ hội được tham dự FIA World Motorsport Games được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại châu Âu. 

Giải đua được kì vọng sẽ mở ra một chương mới đối với bộ môn đua xe ô tô thể thao tại Việt Nam kể từ sau khi chặng đua Công thức 1 không thể diễn ra ở Mỹ Đình. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 15/1 tới giải sẽ không đón khán giả. BTC cho biết sẽ nỗ lực để có thể truyền hình trực tiếp giải đấu để người hâm mộ theo dõi.

Author Thethao247.vn Như Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Motorkhana Việt Nam đua xe ô tô vma llc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT