Quảng cáo

Khởi tranh giải Cờ vua đồng đội toàn quốc 2020

Thứ tư, 03/06/2020 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian rất dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, các hoạt động thi đấu đỉnh cao và phong trào của thể thao Việt Nam đang dần trở lại.

Trong đó, cờ vua sẽ là môn nối tiếp sau xe đạp và bóng đá sớm tổ chức các sự kiện thi đấu quốc gia quan trọng, bắt đầu với Giải đồng đội toàn quốc tranh Cúp TPBank 2020 tại Bắc Giang từ 5-16/6.

Cờ vua là môn thể thao trí tuệ rất có tiềm năng đã đóng góp cho nền thể thao nước nhà nhiều tên tuổi các VĐV vang danh trên các đu trường thế giới, châu lục và khu vực như các nhà vô địch trẻ thế giới: Đào Thiên Hải, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trưng Sơn, Trần Minh Thắng, Nguyễn Anh Khôi, Nguyễn Lê Cẩm Hiền... Trong đó, Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm từng góp mặt trong tốp các VĐV hàng đầu thế giới, tham dự rất nhiều giải đấu với những tên tuổi lớn của cờ vua thế giới.

Giải đấu diễn ra tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Đại Hoàng Sơn (số 45 đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang) từ ngày 5-15/6/2020. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bắc Giang – đơn v đăng cai tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn đảm bảo việc tổ chức giải đấu thành công

Giải năm nay có gần 300 VĐV xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành ,ngành tham dự: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ninh, Quân Đi, Nghệ An, Bình Định, Bến Tre, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Thun, Đồng Tháp, Bình Dương..

Các kỳ thủ thi đấu đồng đội (tính thành tích theo 04 VĐV có thứ hạng cao nhất của mỗi đơn vị) với các nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoángvà đôi nam nữ phối hợp.

Giải đấu này luôn được đánh giá chất lượng chuyên môn cao, thông qua đó để tuyển chọn các vận động viên tham dự giải vô địch cá nhân quốc gia (A1) năm 2021ng như chuẩn bị cho các giải quốc tế, thế giới và châu lục trong các năm 2020-2021.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ vua cờ vua đồng đội giải cờ vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT